เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
EK เดิม ๆ อยากเปลี่ยนเครื่องเป็น B16A อ่ะครับ ขอพี่ๆ ช่วยบอกที่ครับว่าค่าใช้จ่ายโดยประมาณเท่าไหร่บ้า
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="note Si, post: 749791, member: 43895"]<span style="color: Yellow"><b>แนะนำเครื่องอีก 1 ตัวคับ ที่งบประมาณต่ำแต่ถ้าทำดีๆๆวิ่งไม่ห่างB16Aเท่าๆไร</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>D15B VTEC ซึ่งราคาพร้อมว่างไม่เกิน 40000-45000 ทำดีวิ่งไม่หนี B16Aเท่าไร แต่อะไหล่ก็ถูกกว่าราคาต่ำ</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>SPEC. D15B SOHC VTEC 1493 cc. 130hp./6800rpm 14.1kg.m/5200 rpm</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>เอาข้อเปรียบเทียบให้ดูเล่นนะคับอย่าคิดมาก</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>D16Y SOHC VTEC 1590 cc 127hp./6600rpm 14.7kg.m/5500 rpm. </b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>D15B SOHC VTEC 1493 cc. 130hp./6800rpm 14.1kg.m/5200 rpm.</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>D16Y ได้ทอร์ค และได้เปรียบเรื่อง cc. ส่วน D15B ได้ปลาย และได้เปรียบที่โปรแกรมกล่อง </b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพเครื่องยนต์ด้วยครับ สมมุติว่าสดเท่า ๆ กันนะครับ </b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>D15B มี cc. น้อยกว่าแต่ม้ามากกว่านั้น เพราะไส้ในหลาย ๆ อย่าง คนละ PART NUMBER กับ D16Y</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>แต่จุดเด่นของ D15B ที่ชัดๆ น่าจะอยู่ที่ Rod & Stroke Ratio </b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>D15B ช่วงชักสั้นกว่า (84.5 mm) แต่ก้านมีขนาด 137 mm เท่ากับ D16Y (ช่วงชัก 90 mm) </b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>ทำให้ D15B มี Rod & Stroke Ratio ได้สัดส่วนแบบ NA ดีกว่า = 1.62 (137 mm หารด้วย 84.5 mm)</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>สามารถลากรอบได้สูงกว่า เพราะมีมุมเสียดทานตอนเหวี่ยงตัวของก้านตามเพลาข้อเหวี่ยงต่ำกว่า </b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>แรงกดข้างเสื้อสูบในรอบสูงๆน้อยกว่า ก็ทำให้แหวนลูกสูบรับภาระน้อยกว่า</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>แต่ D15B จะลากรอบมากเกินก็ไม่ดี ก้าน กับ ชาร์ฟ แตนๆ อาจกระจายได้</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>ส่วน D16Y มี Rod & Stroke Ratio = 1.52 (137 mm หารด้วย 90 mm) </b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>แต่ดูดีกว่าเครื่องค่ายอื่นๆ พิกัดเดียวกันหลายๆ รุ่น ช่วงชักยาวกว่าหน่อย แต่แรงบิดมาดีกว่าที่รอบใกล้เคียงกัน </b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>แต่ทั้ง D16Y และ D15B ก็สามารถเปลี่ยน ลูก/ก้าน/ข้อ ปรับ Rod & Stroke Ratio ให้เหมาะสมได้</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>จะว่าไปเครื่อง 2 ตัวนี้ มีกล้ามและม้า ไม่ได้หนีกันเท่าไหร่ ถ้าไม่ถึงกับเปลี่ยน ลูก/ ก้าน/ข้อ </b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>และไม่ได้ปรับแต่งอะไรไม่ได้สมดุล ในสนาม 407 เมตร คู่นี้คงได้ผลัดกันนำ ผลัดกันตาม แบบหายใจรดต้นคอ</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>กันสนานแน่นอน ให้รถค่ายอื่นๆ ในพิกัดใกล้เคียงกันได้อิจฉา</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>เคล็ดลับสำหรับรถแรงบิดมาไว ยางคู่หน้าเหนียวๆ หารอบออกตัวสำหรับรถตัวเองให้เหมาะ </b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>ทำ 60 ฟุตแรกให้ดี ไม่ฟรีทิ้ง ฟรีขว้าง อย่าทิ้งเวลาไปตามทาง......... ได้เห็นเลขสวยๆ แน่นอน</b></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="note Si, post: 749791, member: 43895"][COLOR="Yellow"][B]แนะนำเครื่องอีก 1 ตัวคับ ที่งบประมาณต่ำแต่ถ้าทำดีๆๆวิ่งไม่ห่างB16Aเท่าๆไร D15B VTEC ซึ่งราคาพร้อมว่างไม่เกิน 40000-45000 ทำดีวิ่งไม่หนี B16Aเท่าไร แต่อะไหล่ก็ถูกกว่าราคาต่ำ SPEC. D15B SOHC VTEC 1493 cc. 130hp./6800rpm 14.1kg.m/5200 rpm เอาข้อเปรียบเทียบให้ดูเล่นนะคับอย่าคิดมาก D16Y SOHC VTEC 1590 cc 127hp./6600rpm 14.7kg.m/5500 rpm. D15B SOHC VTEC 1493 cc. 130hp./6800rpm 14.1kg.m/5200 rpm. D16Y ได้ทอร์ค และได้เปรียบเรื่อง cc. ส่วน D15B ได้ปลาย และได้เปรียบที่โปรแกรมกล่อง แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพเครื่องยนต์ด้วยครับ สมมุติว่าสดเท่า ๆ กันนะครับ D15B มี cc. น้อยกว่าแต่ม้ามากกว่านั้น เพราะไส้ในหลาย ๆ อย่าง คนละ PART NUMBER กับ D16Y แต่จุดเด่นของ D15B ที่ชัดๆ น่าจะอยู่ที่ Rod & Stroke Ratio D15B ช่วงชักสั้นกว่า (84.5 mm) แต่ก้านมีขนาด 137 mm เท่ากับ D16Y (ช่วงชัก 90 mm) ทำให้ D15B มี Rod & Stroke Ratio ได้สัดส่วนแบบ NA ดีกว่า = 1.62 (137 mm หารด้วย 84.5 mm) สามารถลากรอบได้สูงกว่า เพราะมีมุมเสียดทานตอนเหวี่ยงตัวของก้านตามเพลาข้อเหวี่ยงต่ำกว่า แรงกดข้างเสื้อสูบในรอบสูงๆน้อยกว่า ก็ทำให้แหวนลูกสูบรับภาระน้อยกว่า แต่ D15B จะลากรอบมากเกินก็ไม่ดี ก้าน กับ ชาร์ฟ แตนๆ อาจกระจายได้ ส่วน D16Y มี Rod & Stroke Ratio = 1.52 (137 mm หารด้วย 90 mm) แต่ดูดีกว่าเครื่องค่ายอื่นๆ พิกัดเดียวกันหลายๆ รุ่น ช่วงชักยาวกว่าหน่อย แต่แรงบิดมาดีกว่าที่รอบใกล้เคียงกัน แต่ทั้ง D16Y และ D15B ก็สามารถเปลี่ยน ลูก/ก้าน/ข้อ ปรับ Rod & Stroke Ratio ให้เหมาะสมได้ จะว่าไปเครื่อง 2 ตัวนี้ มีกล้ามและม้า ไม่ได้หนีกันเท่าไหร่ ถ้าไม่ถึงกับเปลี่ยน ลูก/ ก้าน/ข้อ และไม่ได้ปรับแต่งอะไรไม่ได้สมดุล ในสนาม 407 เมตร คู่นี้คงได้ผลัดกันนำ ผลัดกันตาม แบบหายใจรดต้นคอ กันสนานแน่นอน ให้รถค่ายอื่นๆ ในพิกัดใกล้เคียงกันได้อิจฉา เคล็ดลับสำหรับรถแรงบิดมาไว ยางคู่หน้าเหนียวๆ หารอบออกตัวสำหรับรถตัวเองให้เหมาะ ทำ 60 ฟุตแรกให้ดี ไม่ฟรีทิ้ง ฟรีขว้าง อย่าทิ้งเวลาไปตามทาง......... ได้เห็นเลขสวยๆ แน่นอน[/B][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
EK เดิม ๆ อยากเปลี่ยนเครื่องเป็น B16A อ่ะครับ ขอพี่ๆ ช่วยบอกที่ครับว่าค่าใช้จ่ายโดยประมาณเท่าไหร่บ้า
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...