เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Individual Car Clubs
>
Van Only Club
>
เรื่องเล่าจากกัปตันเรือปตท...
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="toyz2809, post: 749882, member: 48472"]ไปเจอมาลองพิจารณากันดู </p><p><br /></p><p>ข้อมูลจากกัปตันเรือเรื่อง ปตท. </p><p><br /></p><p>-------------------------------------------------------------------------------- </p><p><br /></p><p>ผมเป็นกัปตันเรือบรรทุกน้ำมัน แต่ไม่ขอบอกชื่อนะครับ ขณะนี้เรือผมได้ทอดสมออยู่ที่หาดแหลมเจริญ เพื่อรอรับน้ำมันดีเซลจากIRPCหรือTPIเก่าละครับ </p><p>แต่เมื่อปตทได้ซื้อไปก็เปลี่ยนชื่อเป็นIRPC ผมรับน้ำมันเพื่อส่งไปที่เขมรและเวียดนาม </p><p>เรื่อผมบรรทุกก๊าส LPG ไม่ได้เพราะไม่ใช่เรือบรรทุกก๊าซ แต่ผมมีเพื่อนที่เป็นกัปตันเรือบรรทุกแก๊ส LPG อยู่หลายคน </p><p>พวกจะมารับแก๊ส LPG จากIRPC เพื่อไปส่งเขมรและเวียดนามเหมือนผมเดือนละหลายเที่ยว เรือ </p><p>ขณะที่ผมกำลังโพสอยู่นี่ก็มีเรือแก๊สรอรับอยู่ 3 ลำ ตั้งแต่ผมเดินเรือมายังไม่เคยเห็นเรือแก๊สที่นำเข้าเ ลยแม้แต่ลำเดียว </p><p>มีแต่เรือส่งออก ปตท บอกได้นำเข้าแก๊ส มาจากต่างประเทศปีละเป็นล้านตัน แล้วเขาเอาเข้ามาทางไหนละครับ </p><p>ถ้าทางเรือผมไม่เคยเห็น เคยเห็นแต่เรือส่งออก ลองมาดูที่แหลมเจริญที่ระยองซิครับมีเรือมาคอยรับทุก วันครับ </p><p>เพื่องส่งไปเขมร เวียดนาม แล้วไอ้นักวิชาการด้านน้ำมันที่มาออกรายการตาสว่างนะ ครับ เขาเป็นอดีตคนที่ทำงานปตท </p><p>สิ่งที่เขาพูดนะ เป็นการแก้ต่างให้ปตททั้งนั้น ปตท ได้ไปลงทุนในการวางท่อแก๊ส NGV จากมาเลเซีย และพม่า ตั้งหลายแสนล้านบาท </p><p>ปตทจึงต้องการให้คนไทยใช้ NGV เพราะก๊าซ NGV เขามีกันทุกประเทศละครับ </p><p>เขมรตอนนี้ก็เจอ ก๊าซ NGV อยู่หลายหลุม เวียดนามก็เจอ พม่าเขาก็มีเยอะ ทั่วโลกเขามีกันหมด </p><p>ถ้าคนไทยไม่ใช่ NGV แล้วปตท จะเอาไปขายใครละครับ ต้องบังคับให้คนไทยใช้ให้ได้ </p><p>โอยอ้างว่าก๊าซ NGV ปลอดภัยกว่า จริงๆแล้วไม่ใช่ครับ อันตรายพอๆกันละครับ </p><p>เพราะ NGVเป็นก๊าซที่มีแรงดันสูง โอกาศที่จะระเบิดก็ยอมมีสูงตามไปด้วย </p><p>ถ้ามันอยู่ในกระโปรงหลังรถ มันจะออกไปไหนละครับ มันก็จะระเบิดอยู่ที่ท้ายรถละครับ </p><p>ตอนนี้ยังไม่มีเรือลำไหนสามารถบรรทุกก๊าซ NGV ได้เลย </p><p>เรือที่บรรทุก LPG ไม่สามารถบรรทุก NGVได้ เพราะ NGV มีแรงดันสูงกว่า LPG หลายเท่า ปตท เลยไม่สามารถส่งออกได้ </p><p>นอกจากมาหลอกขายคนไทย ตอนนี้โรงกลั่นเป็นของปตท เกือบหมดแล้ว </p><p>ปั้มน้ำมันที่ไม่มีโรงกลั่นก็ต้องไปซื้อน้ำมันจากปตท มาขายอีกที เลยต้องขายแพงกว่าปตท </p><p>ปตทไม่ได้ช่วยอะไรคนไทยเลยนะครับ สำหรับเรื่องการบอยคอตปั๊ม PTT รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ นั้น บอกตามตรงว่าเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ </p><p>แต่อยากจะบอกข้อมูลในอีกแง่หนึ่งไว้ให้ทราบว่าการไม่ เติมน้ำมันปั๊ม ปตท.นั้น ปตท.แทบจะไม่เดือดร้อนอะไรเลย </p><p>คนที่เดือดร้อนจริง ๆ คือเจ้าของกิจการนั้น ๆ ครับ เพราะอะไรนะเหรอ </p><p>ก็อย่างที่ท่าน ๆ ทราบกันดี ว่าโรงกลั่นตอนนี้ใครคุม เค้าไม่ขายน้ำมันในปั๊มเค้าเอง เจ้าอื่นก็ต้องมาซื้อกับเค้าอยู่ดี </p><p>หรือหากทุกคนหันไปเติมแต่เจ้าอื่น น้ำมันของเจ้าอื่นก็ไม่เพียงพอกับความต้องการของทุกค น </p><p>ถามต่อว่างั้นแล้วทำไมเจ้าของกิจการไม่เปลี่ยนไปขายน ้ำมันให้เจ้าอื่นละ </p><p>ตอบ ก็เพราะติดสัญญาทาส ของ ปตท. ไงครับ </p><p>หากท่านที่อยู่ตาม ตจว. ลองสังเกตุดูสักนิด รูปแบบของปั๊ม ปตท. เมื่อก่อนปั๊มใหญ่ๆ จะมีออฟฟิศอยู่กลางปั๊มเพื่อจะได้ดูได้ทั่วถึง </p><p>ทั้งซ้าย-ขวา แต่ ปตท. อ้างเหตุห่าเหวไรมิทราบ (ขออภัยที่ใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ) บอกออฟฟิศต้องไปอยู่ท้ายปั๊มเท่านั้น </p><p>คราวนี้แหละครับ การย้ายอ๊อฟฟิศและหัวจ่ายต้องลงทุนอีกกี่ล้าน </p><p>(ถ้าเจ้าของกิจการมีทุน ลงทุนเองก็แล้วไป แต่ถ้าไม่มีทุน ปตท. ออกให้ + สัญญาทาสต่อไปอีก 7-8 ปี ) </p><p>แล้วไหนจะยังเรื่อง ร้านกาแฟอเมซอนอีก ปั๊มไหนไม่มี ถือว่าไม่ได้มาตรฐานของ ปตท. </p><p>(แล้วถามว่าค่าเฟรนด์ชายนะกี่แสนแล้วยิ่งเป็น ตจว. Volum ของผู้บริโภค ต่อวัน อีกกี่ปีมันจะคุ้มกับค่าเฟรนด์ชายและการทำร้านที่ต้อ งลงทุนไป) </p><p>ทั้งที่โดยปกติทุกปั๊มเดี๋ยวนี้ เค้าก็มันจะมีร้านขายกาแฟสดกันอยู่แล้วเพียงแต่ไม่ใช ่เบนด์ดังๆ ราคาแพงๆ เท่านั้นเอง </p><p>แต่ถ้าพูดถึงรสชาตินะ บอกตรงๆ มันไม่ด้อยกว่าเบรนด์ดังๆ เลยทีเดียว ดีไม่ดีอาจรสชาติดีกว่าซะด้วยซ้ำ </p><p>ก็หวังว่าจะเป็นข้อมูลอีกส่วนหนึ่งไว้พิจารณานะครับ ว่าการเอาเปรียบของนายทุนใหญ่นั้น </p><p>เค้าไม่ได้เอาเปรียบแค่ที่ปลายทางอย่างผู้บริโภคเท่า นั้น เค้าเอาเปรียบตรงไหนได้เค้าทำหมดหล่ะครับ </p><p>ปล.ตอนผมเด็ก ๆ รู้สึกดีมากกับ ปั๊ม ปตท. เพราะน่าเข้า น่าเติม ปั๊มเยอะไปที่ไหนๆ ก็เจอแต่ปั๊ม ปตท. </p><p>ห้องน้ำสะอาด ซึ่งถือเป็นตัวอย่างในการพัฒนารูปแบบของปั๊มน้ำมันใน ยุคนั้นเลยทีเดียว </p><p>แต่พอได้มารับรู้เรื่องราวอะไรต่างๆ ในช่วงหลัง บอกตามตรงถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ผมก็ไม่เติมและใช้ผลิตภัณฑ์ของ ปตท. แล้วเช่นกัน </p><p>Mr.Lek </p><p>ผู้บริหารปต... เก่า </p><p><br /></p><p>อ้างอิงจาก <a href="http://www2.manager.co.th/mwebboard/...679&MBrowse=16" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www2.manager.co.th/mwebboard/...679&MBrowse=16" rel="nofollow">http://www2.manager.co.th/mwebboard/...679&MBrowse=16</a>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="toyz2809, post: 749882, member: 48472"]ไปเจอมาลองพิจารณากันดู ข้อมูลจากกัปตันเรือเรื่อง ปตท. -------------------------------------------------------------------------------- ผมเป็นกัปตันเรือบรรทุกน้ำมัน แต่ไม่ขอบอกชื่อนะครับ ขณะนี้เรือผมได้ทอดสมออยู่ที่หาดแหลมเจริญ เพื่อรอรับน้ำมันดีเซลจากIRPCหรือTPIเก่าละครับ แต่เมื่อปตทได้ซื้อไปก็เปลี่ยนชื่อเป็นIRPC ผมรับน้ำมันเพื่อส่งไปที่เขมรและเวียดนาม เรื่อผมบรรทุกก๊าส LPG ไม่ได้เพราะไม่ใช่เรือบรรทุกก๊าซ แต่ผมมีเพื่อนที่เป็นกัปตันเรือบรรทุกแก๊ส LPG อยู่หลายคน พวกจะมารับแก๊ส LPG จากIRPC เพื่อไปส่งเขมรและเวียดนามเหมือนผมเดือนละหลายเที่ยว เรือ ขณะที่ผมกำลังโพสอยู่นี่ก็มีเรือแก๊สรอรับอยู่ 3 ลำ ตั้งแต่ผมเดินเรือมายังไม่เคยเห็นเรือแก๊สที่นำเข้าเ ลยแม้แต่ลำเดียว มีแต่เรือส่งออก ปตท บอกได้นำเข้าแก๊ส มาจากต่างประเทศปีละเป็นล้านตัน แล้วเขาเอาเข้ามาทางไหนละครับ ถ้าทางเรือผมไม่เคยเห็น เคยเห็นแต่เรือส่งออก ลองมาดูที่แหลมเจริญที่ระยองซิครับมีเรือมาคอยรับทุก วันครับ เพื่องส่งไปเขมร เวียดนาม แล้วไอ้นักวิชาการด้านน้ำมันที่มาออกรายการตาสว่างนะ ครับ เขาเป็นอดีตคนที่ทำงานปตท สิ่งที่เขาพูดนะ เป็นการแก้ต่างให้ปตททั้งนั้น ปตท ได้ไปลงทุนในการวางท่อแก๊ส NGV จากมาเลเซีย และพม่า ตั้งหลายแสนล้านบาท ปตทจึงต้องการให้คนไทยใช้ NGV เพราะก๊าซ NGV เขามีกันทุกประเทศละครับ เขมรตอนนี้ก็เจอ ก๊าซ NGV อยู่หลายหลุม เวียดนามก็เจอ พม่าเขาก็มีเยอะ ทั่วโลกเขามีกันหมด ถ้าคนไทยไม่ใช่ NGV แล้วปตท จะเอาไปขายใครละครับ ต้องบังคับให้คนไทยใช้ให้ได้ โอยอ้างว่าก๊าซ NGV ปลอดภัยกว่า จริงๆแล้วไม่ใช่ครับ อันตรายพอๆกันละครับ เพราะ NGVเป็นก๊าซที่มีแรงดันสูง โอกาศที่จะระเบิดก็ยอมมีสูงตามไปด้วย ถ้ามันอยู่ในกระโปรงหลังรถ มันจะออกไปไหนละครับ มันก็จะระเบิดอยู่ที่ท้ายรถละครับ ตอนนี้ยังไม่มีเรือลำไหนสามารถบรรทุกก๊าซ NGV ได้เลย เรือที่บรรทุก LPG ไม่สามารถบรรทุก NGVได้ เพราะ NGV มีแรงดันสูงกว่า LPG หลายเท่า ปตท เลยไม่สามารถส่งออกได้ นอกจากมาหลอกขายคนไทย ตอนนี้โรงกลั่นเป็นของปตท เกือบหมดแล้ว ปั้มน้ำมันที่ไม่มีโรงกลั่นก็ต้องไปซื้อน้ำมันจากปตท มาขายอีกที เลยต้องขายแพงกว่าปตท ปตทไม่ได้ช่วยอะไรคนไทยเลยนะครับ สำหรับเรื่องการบอยคอตปั๊ม PTT รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ นั้น บอกตามตรงว่าเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ แต่อยากจะบอกข้อมูลในอีกแง่หนึ่งไว้ให้ทราบว่าการไม่ เติมน้ำมันปั๊ม ปตท.นั้น ปตท.แทบจะไม่เดือดร้อนอะไรเลย คนที่เดือดร้อนจริง ๆ คือเจ้าของกิจการนั้น ๆ ครับ เพราะอะไรนะเหรอ ก็อย่างที่ท่าน ๆ ทราบกันดี ว่าโรงกลั่นตอนนี้ใครคุม เค้าไม่ขายน้ำมันในปั๊มเค้าเอง เจ้าอื่นก็ต้องมาซื้อกับเค้าอยู่ดี หรือหากทุกคนหันไปเติมแต่เจ้าอื่น น้ำมันของเจ้าอื่นก็ไม่เพียงพอกับความต้องการของทุกค น ถามต่อว่างั้นแล้วทำไมเจ้าของกิจการไม่เปลี่ยนไปขายน ้ำมันให้เจ้าอื่นละ ตอบ ก็เพราะติดสัญญาทาส ของ ปตท. ไงครับ หากท่านที่อยู่ตาม ตจว. ลองสังเกตุดูสักนิด รูปแบบของปั๊ม ปตท. เมื่อก่อนปั๊มใหญ่ๆ จะมีออฟฟิศอยู่กลางปั๊มเพื่อจะได้ดูได้ทั่วถึง ทั้งซ้าย-ขวา แต่ ปตท. อ้างเหตุห่าเหวไรมิทราบ (ขออภัยที่ใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ) บอกออฟฟิศต้องไปอยู่ท้ายปั๊มเท่านั้น คราวนี้แหละครับ การย้ายอ๊อฟฟิศและหัวจ่ายต้องลงทุนอีกกี่ล้าน (ถ้าเจ้าของกิจการมีทุน ลงทุนเองก็แล้วไป แต่ถ้าไม่มีทุน ปตท. ออกให้ + สัญญาทาสต่อไปอีก 7-8 ปี ) แล้วไหนจะยังเรื่อง ร้านกาแฟอเมซอนอีก ปั๊มไหนไม่มี ถือว่าไม่ได้มาตรฐานของ ปตท. (แล้วถามว่าค่าเฟรนด์ชายนะกี่แสนแล้วยิ่งเป็น ตจว. Volum ของผู้บริโภค ต่อวัน อีกกี่ปีมันจะคุ้มกับค่าเฟรนด์ชายและการทำร้านที่ต้อ งลงทุนไป) ทั้งที่โดยปกติทุกปั๊มเดี๋ยวนี้ เค้าก็มันจะมีร้านขายกาแฟสดกันอยู่แล้วเพียงแต่ไม่ใช ่เบนด์ดังๆ ราคาแพงๆ เท่านั้นเอง แต่ถ้าพูดถึงรสชาตินะ บอกตรงๆ มันไม่ด้อยกว่าเบรนด์ดังๆ เลยทีเดียว ดีไม่ดีอาจรสชาติดีกว่าซะด้วยซ้ำ ก็หวังว่าจะเป็นข้อมูลอีกส่วนหนึ่งไว้พิจารณานะครับ ว่าการเอาเปรียบของนายทุนใหญ่นั้น เค้าไม่ได้เอาเปรียบแค่ที่ปลายทางอย่างผู้บริโภคเท่า นั้น เค้าเอาเปรียบตรงไหนได้เค้าทำหมดหล่ะครับ ปล.ตอนผมเด็ก ๆ รู้สึกดีมากกับ ปั๊ม ปตท. เพราะน่าเข้า น่าเติม ปั๊มเยอะไปที่ไหนๆ ก็เจอแต่ปั๊ม ปตท. ห้องน้ำสะอาด ซึ่งถือเป็นตัวอย่างในการพัฒนารูปแบบของปั๊มน้ำมันใน ยุคนั้นเลยทีเดียว แต่พอได้มารับรู้เรื่องราวอะไรต่างๆ ในช่วงหลัง บอกตามตรงถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ผมก็ไม่เติมและใช้ผลิตภัณฑ์ของ ปตท. แล้วเช่นกัน Mr.Lek ผู้บริหารปต... เก่า อ้างอิงจาก [url]http://www2.manager.co.th/mwebboard/...679&MBrowse=16[/url][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Individual Car Clubs
>
Van Only Club
>
เรื่องเล่าจากกัปตันเรือปตท...
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...