เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
..d.r.e.a.m.catcher..
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="KaLaKiNi, post: 754137, member: 1246"]..ก่อนอื่น.. ต้องขอโทษเพื่อน ๆ ที่เคย PM มาหาผมด้วยครับ..</p><p>..เพราะผมไม่เคยเปิดอ่านเลย.. เข้าเว็บทีไรก็อ่านแต่กระทู้อย่างเดียว..</p><p>..คราวนี้แปลกหน่อยที่ข้อความใน PM ไปโผล่ใน e-MaIL ด้วย..</p><p>..พอเข้าไปดู.. โห.. บางคนส่งมาตั้งกะ 2 ปีที่แล้วโน่น..</p><p>..ตอบกลับตอนนี้ไม่รู้จะทันรึเปล่า.. </p><p><br /></p><p>..เริ่มจากคุณ ดรีมแคชเชียร์.. เอ้ย.. ดรีมแคชเชอร์ก่อนละกัน..</p><p>..ที่เอา PM มาตอบในนี้.. ก็เพราะคำตอบของผม.. </p><p>..อาจจะมีที่ไม่ถูกต้องบางส่วน.. หรือทั้งหมดเลยก็ได้..</p><p>..เอามาโพสต์ในนี้จะได้ช่วยกันคิดครับ.. หลายหัวย่อมดีกว่าหัวเดียว..</p><p><br /></p><p>..เรื่องแรก.. ถ้ามีควันขาวเฉพาะตอนรอบสูง.. </p><p>..เดาว่าแหวนลูกสูบหลวม.. หรือไม่ก็ผนังเสื้อสูบเป็นรอยครับ..</p><p>..พอเกิดแรงดันน้ำมันมาก ๆ เข้า.. </p><p>..จะมีน้ำมันเครื่องส่วนหนึ่งที่สามารถหลุดเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้..</p><p>..ทำให้น้ำมันเครื่องพร่อง.. และเกิดควันขาว..</p><p><br /></p><p>..ส่วนเรื่องการทำเทอร์โบแบบขั้นแรกนี่.. </p><p>..โดยทั่วไปจะไม่เน้นการเพิ่มแรงอัดมากนัก.. เพราะยังใช้ไส้ในเดิม.. </p><p>..แต่จะมุ่งประเด็นไปที่การเปลี่ยนระบบไฟฟ้า..</p><p>..และการจ่ายเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์มากกว่าครับ..</p><p><br /></p><p>..อุปกรณ์ที่ต้องอัพเกรดสำหรับเทอร์โบขั้นแรก ๆ เลยก็มี.. </p><p><br /></p><p>..1. eCU.( กล่อง ) ที่สามารถป้อนข้อมูล ( BaSEMaP )ใหม่ให้ได้.. </p><p>..แนะนำให้เอากล่องไปติดชิพ ( EPRoM ) 28 ขา..</p><p>..แล้วเลือกใช้โปรแกรมอะไรซักอย่าง..</p><p>..( CRoME / UBeRDaTA หรือ TuRBO eDiT ) มาเป็นตัว EDiT..</p><p>..เพราะโปรแกรมพวกนี้มีใช้แพร่หลาย.. ราคาถูก ( แจกฟรี ).. </p><p>..และเสถียรพอสมควร..</p><p>..ที่สำคัญ.. คุณไปหา BiN FiLE จากในเว็บมา FLaSH ใส่ RoM เองก็ได้..</p><p>..จะได้ไม่ต้องถึงมือช่างทุกเรื่องไป.. </p><p>..และไม่แนะนำให้ใช้ PiGGY-BaG STyLE ครับ ( มันราคาแพงโดยไม่มีเหตุผล )..</p><p><br /></p><p>..2. FuEL PuMP ( ปั๊มติ๊ก ) ที่สามารถสูบเชื้อเพลิงขึ้นจากถังได้มากขึ้นกว่าเดิม..</p><p>..รู้สึกว่าจะมีของ EVO นี่แหละมังที่เหมือนปั๊มเดิมของ 3 ประตูเด๊ะ..</p><p>..ถอดอันเก่าออกแล้วใส่อันนี้เข้าไปได้เลย..</p><p><br /></p><p>..3. FuEL iNJeCToR ( หัวฉีด )..</p><p>..ถ้าหัวฉีดตัวใหม่ใส่ไม่พอดีราง.. อาจจะต้องขยายปากออก..</p><p>..แนะนำว่าไหน ๆ ก็ไหน ๆ.. พาลขยายใส้ในรางเป็นครึ่งนิ้วไปด้วยเลย..</p><p><br /></p><p>..4. FuEL PRESSuRE ReGULAToR ( ตัวคุมแรงดันเชื้อเพลิง )..</p><p>..การบ้านของตัวนี้ก็คือ.. </p><p>..คุณจะไปหา FPR ที่แปะเข้ากับรางหัวฉีดได้พอดีแทนที่ของเดิมมันได้ยังไง..</p><p>..ถ้าไม่ได้.. ที่ RevSPEC มีตัวสวมแทน FPR ขายครับ..</p><p>..ใช้ตัวที่ว่านี่แปะเข้าตรงตำแหน่ง FPR. เดิม..</p><p>..แล้วโยงสายน้ำมันมาที่ FPR. ตัวใหม่แบบนอกราง..</p><p><br /></p><p>..5.HeADER สำหรับเทอร์โบ.. </p><p>..แนะนำให้ใช้ HeADeR เหล็กหล่อของเครื่อง VTeC - E..</p><p>..ทั้งทน.. ตรงรุ่น.. และราคาถูก.. ใช้กับลูกเทอร์โบที่คุณมีอยู่ได้เลย..</p><p>..ลำบากแค่ต้องทำหน้าแปลนใหม่เพื่อใช้ประกบเข้ากับเทอร์โบเท่านั้น..</p><p><br /></p><p>..แต่เทอร์โบ AIRESEARCH ของคุณนี่.. </p><p>..ผมเดาว่ามันน่าจะมาจากเครื่องตัวใดตัวหนึ่งของนิสสัน.. </p><p>..ซึ่งมันก็คือ T3 .42/.48 ( AR47hot และ AR48 cold )..</p><p>..อยู่ในตระกูล Garret T3 ที่มีเวสต์เกตในตัว..</p><p>..จุดเด่นของมันก็คือดึงเร็ว.. </p><p>..แต่มันบูสต์ตั้ง 10 ปอนด์ ( ล็อคด้วย WaSEGaTE กระป๋อง ) จากโรงงาน..</p><p>..กำลังอัดขนาดนี้ขอเดาว่าไส้ในเดิม ๆ ของคุณไม่น่าจะรับได้นานครับ.. </p><p>..แต่ได้ยินว่าช่างบ้านเราแก้ปัญหานี้ได้.. </p><p>..ซึ่งบอกตรง ๆ ว่า.. พอได้ยินแล้วต้องส่ายหัว..</p><p>..แต่ถ้าคุณจะใช้วิธีนี้.. ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะเสถียรหรือเปล่า..</p><p><br /></p><p>..พวก iNTeR CoOLLeR / BLoW-oFF VaLVE และจิปาถะยังไม่ต้องมีก็ได้ครับ..</p><p>..ของพวกนี้ไม่ได้ช่วยอะไรมากนักสำหรับเทอร์โบเสตจแรก.. </p><p>..สิ้นเปลืองงบโดยใช่เหตุ..</p><p><br /></p><p><br /></p><p>..สรุปแล้ว.. สิ่งแรกที่คุณต้องทำจริง ๆ ก็คือ.. </p><p>..แก้ปัญหาเครื่องยนต์ให้กลับมาสู่สภาพที่สมบูรณ์ก่อนครับ..[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="KaLaKiNi, post: 754137, member: 1246"]..ก่อนอื่น.. ต้องขอโทษเพื่อน ๆ ที่เคย PM มาหาผมด้วยครับ.. ..เพราะผมไม่เคยเปิดอ่านเลย.. เข้าเว็บทีไรก็อ่านแต่กระทู้อย่างเดียว.. ..คราวนี้แปลกหน่อยที่ข้อความใน PM ไปโผล่ใน e-MaIL ด้วย.. ..พอเข้าไปดู.. โห.. บางคนส่งมาตั้งกะ 2 ปีที่แล้วโน่น.. ..ตอบกลับตอนนี้ไม่รู้จะทันรึเปล่า.. ..เริ่มจากคุณ ดรีมแคชเชียร์.. เอ้ย.. ดรีมแคชเชอร์ก่อนละกัน.. ..ที่เอา PM มาตอบในนี้.. ก็เพราะคำตอบของผม.. ..อาจจะมีที่ไม่ถูกต้องบางส่วน.. หรือทั้งหมดเลยก็ได้.. ..เอามาโพสต์ในนี้จะได้ช่วยกันคิดครับ.. หลายหัวย่อมดีกว่าหัวเดียว.. ..เรื่องแรก.. ถ้ามีควันขาวเฉพาะตอนรอบสูง.. ..เดาว่าแหวนลูกสูบหลวม.. หรือไม่ก็ผนังเสื้อสูบเป็นรอยครับ.. ..พอเกิดแรงดันน้ำมันมาก ๆ เข้า.. ..จะมีน้ำมันเครื่องส่วนหนึ่งที่สามารถหลุดเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้.. ..ทำให้น้ำมันเครื่องพร่อง.. และเกิดควันขาว.. ..ส่วนเรื่องการทำเทอร์โบแบบขั้นแรกนี่.. ..โดยทั่วไปจะไม่เน้นการเพิ่มแรงอัดมากนัก.. เพราะยังใช้ไส้ในเดิม.. ..แต่จะมุ่งประเด็นไปที่การเปลี่ยนระบบไฟฟ้า.. ..และการจ่ายเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์มากกว่าครับ.. ..อุปกรณ์ที่ต้องอัพเกรดสำหรับเทอร์โบขั้นแรก ๆ เลยก็มี.. ..1. eCU.( กล่อง ) ที่สามารถป้อนข้อมูล ( BaSEMaP )ใหม่ให้ได้.. ..แนะนำให้เอากล่องไปติดชิพ ( EPRoM ) 28 ขา.. ..แล้วเลือกใช้โปรแกรมอะไรซักอย่าง.. ..( CRoME / UBeRDaTA หรือ TuRBO eDiT ) มาเป็นตัว EDiT.. ..เพราะโปรแกรมพวกนี้มีใช้แพร่หลาย.. ราคาถูก ( แจกฟรี ).. ..และเสถียรพอสมควร.. ..ที่สำคัญ.. คุณไปหา BiN FiLE จากในเว็บมา FLaSH ใส่ RoM เองก็ได้.. ..จะได้ไม่ต้องถึงมือช่างทุกเรื่องไป.. ..และไม่แนะนำให้ใช้ PiGGY-BaG STyLE ครับ ( มันราคาแพงโดยไม่มีเหตุผล ).. ..2. FuEL PuMP ( ปั๊มติ๊ก ) ที่สามารถสูบเชื้อเพลิงขึ้นจากถังได้มากขึ้นกว่าเดิม.. ..รู้สึกว่าจะมีของ EVO นี่แหละมังที่เหมือนปั๊มเดิมของ 3 ประตูเด๊ะ.. ..ถอดอันเก่าออกแล้วใส่อันนี้เข้าไปได้เลย.. ..3. FuEL iNJeCToR ( หัวฉีด ).. ..ถ้าหัวฉีดตัวใหม่ใส่ไม่พอดีราง.. อาจจะต้องขยายปากออก.. ..แนะนำว่าไหน ๆ ก็ไหน ๆ.. พาลขยายใส้ในรางเป็นครึ่งนิ้วไปด้วยเลย.. ..4. FuEL PRESSuRE ReGULAToR ( ตัวคุมแรงดันเชื้อเพลิง ).. ..การบ้านของตัวนี้ก็คือ.. ..คุณจะไปหา FPR ที่แปะเข้ากับรางหัวฉีดได้พอดีแทนที่ของเดิมมันได้ยังไง.. ..ถ้าไม่ได้.. ที่ RevSPEC มีตัวสวมแทน FPR ขายครับ.. ..ใช้ตัวที่ว่านี่แปะเข้าตรงตำแหน่ง FPR. เดิม.. ..แล้วโยงสายน้ำมันมาที่ FPR. ตัวใหม่แบบนอกราง.. ..5.HeADER สำหรับเทอร์โบ.. ..แนะนำให้ใช้ HeADeR เหล็กหล่อของเครื่อง VTeC - E.. ..ทั้งทน.. ตรงรุ่น.. และราคาถูก.. ใช้กับลูกเทอร์โบที่คุณมีอยู่ได้เลย.. ..ลำบากแค่ต้องทำหน้าแปลนใหม่เพื่อใช้ประกบเข้ากับเทอร์โบเท่านั้น.. ..แต่เทอร์โบ AIRESEARCH ของคุณนี่.. ..ผมเดาว่ามันน่าจะมาจากเครื่องตัวใดตัวหนึ่งของนิสสัน.. ..ซึ่งมันก็คือ T3 .42/.48 ( AR47hot และ AR48 cold ).. ..อยู่ในตระกูล Garret T3 ที่มีเวสต์เกตในตัว.. ..จุดเด่นของมันก็คือดึงเร็ว.. ..แต่มันบูสต์ตั้ง 10 ปอนด์ ( ล็อคด้วย WaSEGaTE กระป๋อง ) จากโรงงาน.. ..กำลังอัดขนาดนี้ขอเดาว่าไส้ในเดิม ๆ ของคุณไม่น่าจะรับได้นานครับ.. ..แต่ได้ยินว่าช่างบ้านเราแก้ปัญหานี้ได้.. ..ซึ่งบอกตรง ๆ ว่า.. พอได้ยินแล้วต้องส่ายหัว.. ..แต่ถ้าคุณจะใช้วิธีนี้.. ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะเสถียรหรือเปล่า.. ..พวก iNTeR CoOLLeR / BLoW-oFF VaLVE และจิปาถะยังไม่ต้องมีก็ได้ครับ.. ..ของพวกนี้ไม่ได้ช่วยอะไรมากนักสำหรับเทอร์โบเสตจแรก.. ..สิ้นเปลืองงบโดยใช่เหตุ.. ..สรุปแล้ว.. สิ่งแรกที่คุณต้องทำจริง ๆ ก็คือ.. ..แก้ปัญหาเครื่องยนต์ให้กลับมาสู่สภาพที่สมบูรณ์ก่อนครับ..[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
..d.r.e.a.m.catcher..
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...