เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
..d.r.e.a.m.catcher..
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="broom, post: 754138, member: 4574"]มาช่วยแบ่งความคิดเห็นครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ดูที่ยางตีนวาวล์ด้วยครับ มักจะเป็นปัญหาของฮอนด้า เวลาใช้รอบสูงๆ บ่อยๆ เสมอ</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>จะว่าใช้ piggyback แพงโดยไม่มีเหตุผล มันก็ไม่เชิงครับ เพราะเค้าทำมากับรถหลายรุ่น และเซนเซอร์หลายๆ แบบ ค่าออกแบบ ค่าวิจัยมันก็เลยแพง ถ้าเทียบค่าตัวมันจริงๆ ต้องถือว่าไม่แพงครับ ยิ่งตอนนี้ราคาของ e-manage กล่องฟ้ายอดนิยมก็ตกลงมามาก แต่ว่ามันไม่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับเอากล่อง obd-1 มาทำรอมซึ่งถูกกว่ากันหลายเท่า โดยที่ประสิทธิภาพไม่ต่างกัน หรือดีกว่า</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>มีของ J ตัวเล็กอีกตัวครับ ใส่กันได้ ตัวยาวกว่ากันเล็กน้อย หาง่าย แต่ควรเปลี่ยนขั้วที่ปั๊มไปด้วย เพราะของ J เป็นขั้วเล็ก จะเอาของฮอนด้ามาเสียบก็ได้ (เป็นขั้วใหญ่) แต่ว่า เวลาใช้ๆ ไป ขั้วมันจะไหม้ </p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ถ้าบูสต่ำๆ หัวฉีดไม่ต้องทำก็ได้ครับ หัวฉีดฮอนด้า ส่วนใหญ่ จะ 240 ซีซี/นาที เท่ากันหมด ถ้าแรงม้ายังไม่เกิน 200 แรงม้า ก็ยังพอรับไหว</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ถ้าได้ progressive fuel pressure regulator ได้ก็ดีครับ บางทีบูสต่ำๆ ไม่ต้องแก้ข้อมูลรอมเลยก็ได้ เพียงปลดล๊อคค่า map แต่แนะนำให้แก้จะดีกว่าเพื่อความละเอียด</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ของเครื่องเดิมคาร์บูก็ใช้ได้ครับ เอาส่วนที่เป็นแคทออก แล้วทำหน้าแปลนประกบได้เลย</p><p><br /></p><p>เทอร์โบ M10 ผมเดาว่า น่าจะเป็นเป็นเทอร์โบที่อยู่ในนิสสันของเครื่อง E15ET เครื่อง 1500 เหมือนกัน น่าจะเหมาะดีครับ เครื่องรุ่นนี้ก็ไม่มีอินเตอร์คูลเลอร์ เพียงแต่ว่า เครื่องรุ่นนี้มันเก่ามากแล้ว ไม่รู้เทอร์โบที่ได้มามันจะเก่า และสภาพยังดีอยู่หรือเปล่า แต่ไม่ค่อยน่าห่วงเพราะชุดซ่อมรุ่นนี้น่าจะพอมี แต่อาจจะไม่ค่อยถูกนักเมื่อเทียบกับค่าตัวเทอร์โบ </p><p><br /></p><p>เทอร์โบอีกตัวที่น่าจะเหมาะ ก็พวก IHI RHB52 หาได้ง่าย ราคาไม่แพง แต่มันมีอยู่หลายรุ่นมีใช้ในทั้งในเครื่องเบนซินและดีเซล เวสเกตบางรุ่นปรับตั้งได้ด้วย อะไหล่เยอะ แกนเทอร์โบค่อนข้างเล็ก บูสได้ไม่เยอะ แต่ขึ้นเร็ว ....ลองดูครับ</p><p><br /></p><p>จะพังหรือไม่พัง มันขึ้นอยู่กับเท้าเราครับ เหยียบหนักๆ บ่อยๆ ไม่มีเทอร์โบมันก็พังได้เหมือนกัน[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 754138, member: 4574"]มาช่วยแบ่งความคิดเห็นครับ ดูที่ยางตีนวาวล์ด้วยครับ มักจะเป็นปัญหาของฮอนด้า เวลาใช้รอบสูงๆ บ่อยๆ เสมอ จะว่าใช้ piggyback แพงโดยไม่มีเหตุผล มันก็ไม่เชิงครับ เพราะเค้าทำมากับรถหลายรุ่น และเซนเซอร์หลายๆ แบบ ค่าออกแบบ ค่าวิจัยมันก็เลยแพง ถ้าเทียบค่าตัวมันจริงๆ ต้องถือว่าไม่แพงครับ ยิ่งตอนนี้ราคาของ e-manage กล่องฟ้ายอดนิยมก็ตกลงมามาก แต่ว่ามันไม่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับเอากล่อง obd-1 มาทำรอมซึ่งถูกกว่ากันหลายเท่า โดยที่ประสิทธิภาพไม่ต่างกัน หรือดีกว่า มีของ J ตัวเล็กอีกตัวครับ ใส่กันได้ ตัวยาวกว่ากันเล็กน้อย หาง่าย แต่ควรเปลี่ยนขั้วที่ปั๊มไปด้วย เพราะของ J เป็นขั้วเล็ก จะเอาของฮอนด้ามาเสียบก็ได้ (เป็นขั้วใหญ่) แต่ว่า เวลาใช้ๆ ไป ขั้วมันจะไหม้ ถ้าบูสต่ำๆ หัวฉีดไม่ต้องทำก็ได้ครับ หัวฉีดฮอนด้า ส่วนใหญ่ จะ 240 ซีซี/นาที เท่ากันหมด ถ้าแรงม้ายังไม่เกิน 200 แรงม้า ก็ยังพอรับไหว ถ้าได้ progressive fuel pressure regulator ได้ก็ดีครับ บางทีบูสต่ำๆ ไม่ต้องแก้ข้อมูลรอมเลยก็ได้ เพียงปลดล๊อคค่า map แต่แนะนำให้แก้จะดีกว่าเพื่อความละเอียด ของเครื่องเดิมคาร์บูก็ใช้ได้ครับ เอาส่วนที่เป็นแคทออก แล้วทำหน้าแปลนประกบได้เลย เทอร์โบ M10 ผมเดาว่า น่าจะเป็นเป็นเทอร์โบที่อยู่ในนิสสันของเครื่อง E15ET เครื่อง 1500 เหมือนกัน น่าจะเหมาะดีครับ เครื่องรุ่นนี้ก็ไม่มีอินเตอร์คูลเลอร์ เพียงแต่ว่า เครื่องรุ่นนี้มันเก่ามากแล้ว ไม่รู้เทอร์โบที่ได้มามันจะเก่า และสภาพยังดีอยู่หรือเปล่า แต่ไม่ค่อยน่าห่วงเพราะชุดซ่อมรุ่นนี้น่าจะพอมี แต่อาจจะไม่ค่อยถูกนักเมื่อเทียบกับค่าตัวเทอร์โบ เทอร์โบอีกตัวที่น่าจะเหมาะ ก็พวก IHI RHB52 หาได้ง่าย ราคาไม่แพง แต่มันมีอยู่หลายรุ่นมีใช้ในทั้งในเครื่องเบนซินและดีเซล เวสเกตบางรุ่นปรับตั้งได้ด้วย อะไหล่เยอะ แกนเทอร์โบค่อนข้างเล็ก บูสได้ไม่เยอะ แต่ขึ้นเร็ว ....ลองดูครับ จะพังหรือไม่พัง มันขึ้นอยู่กับเท้าเราครับ เหยียบหนักๆ บ่อยๆ ไม่มีเทอร์โบมันก็พังได้เหมือนกัน[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
..d.r.e.a.m.catcher..
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...