เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
..d.r.e.a.m.catcher..
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="KaLaKiNi, post: 754146, member: 1246"]..จะอธิบายให้ฟังแบบคร่าว ๆ ( แต่ก็น่าจะยาวอยู่ดี ) ละกันนะครับ..</p><p><br /></p><p>..คุณกำลังจะเพิ่มกำลังอัดให้กับเครื่องยนต์..</p><p>( กำลังอัด = กำลังม้า )</p><p><br /></p><p>..ด้วยการใช้เทอร์โบชาร์จ.. </p><p>..ปั่นอากาศจากภายนอกเข้าไปในห้องเผาไหม้มากขึ้นกว่าเดิม..</p><p><br /></p><p>..พอมีอากาศไหลเข้ามาในห้องเผาไหม้มากขึ้น.. </p><p>( แรงอัดอากาศมาก.. ก็คือมีอากาศเยอะ )</p><p><br /></p><p>..เครื่องยนต์ก็จะต้องการน้ำมันมาผสมกับอากาศมากขึ้นตามไปด้วย..</p><p>( อากาศ 14.7 ส่วน.. ต่อน้ำมัน 1 ส่วน.. สูตรสากลครับ ).. </p><p><br /></p><p>..ตัวที่ใช้วัดแรงอัดอากาศจากภายนอก เข้าสู่เครื่องยนต์ก็คือ MaP เซ็นต์เซอร์..</p><p>..ซึ่งตัวเดิม ๆที่แปะอยู่ในเครื่อง.. สามารถวัดค่าแรงดันอากาศได้ไม่เกิน 10 PSi..</p><p><br /></p><p>..ตัวที่ใช้วัดอัตราส่วนการผสมของน้ำมันและอากาศก็คือ o2 เซ็นเซอร์..</p><p>..และแบบที่ใช้ใน D15b ทั้งหลาย.. จะเป็นรุ่นที่วัดค่าได้ในวงแคบเท่านั้น..</p><p><br /></p><p>..เมื่ออากาศไหลเข้าห้องเผาไหม้มากขึ้น.. แน่นอนว่ามันก็ต้องเรียกร้องเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นตามไปด้วย..</p><p>..อย่าถามผมนะ.. ว่าอุปกรณ์ชิ้นไหนบ้าง.. ที่รับบทส่งน้ำมันจากถังขึ้นมาที่เครื่องยนต์..</p><p>..แล้วฉีดลงไปในห้องเผาไหม้..</p><p><br /></p><p>..และถ้าเชื้อเพลิงถูกส่งขึ้นมามากจนเกินความจำเป็น.. มันก็จะถูกส่งกลับลงถังคืนด้วย FPR..</p><p>..โดยอาศัยวิธีการคุมแรงดันจากอุปกรณ์ชิ้นนี้..</p><p><br /></p><p>..และอุปกรณ์ทั้งหมดที่ว่ามานี้.. จะส่งข้อมูลไปที่กล่อง eCU. </p><p>..เพื่อปรับสมดุลย์ของการผสมอากาศกับน้ำมันให้คงที่อยู่ในอ้ตราส่วน 14.7 :1 อยู่เสมอ..</p><p>..ตามจังหวะการกด - หรือยกคันเร่ง ของผู้ขับขี่อีกทีนึงครับ..</p><p><br /></p><p><br /></p><p>..ยังมีอีกเรื่องนึงที่ผมว่าไอเดียของคุณ bRoOM เข้าท่ากว่าของผมเยอะ..</p><p>..นั่นก็คือใช้ HeADeR เหล็กหล่อ ( เท่ห์ และ สุขุม ) จากเครื่องคาร์บูกิแทนเจ้าตัวที่ผมแนะนำครับ..</p><p>..ฟลุ๊ค ๆ อาจได้ฟรี.. และมีอะไหล่เพียบ.. ติด o2 ที่ DoWNPiPE ค่าทำก็ไม่น่าจะเกินร้อยเดียว..</p><p><br /></p><p>..ทีนี้เชื่อรึยังครับ.. ว่าหลายหัวย่อมดีกว่าหัวเดียวอ่ะ..[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="KaLaKiNi, post: 754146, member: 1246"]..จะอธิบายให้ฟังแบบคร่าว ๆ ( แต่ก็น่าจะยาวอยู่ดี ) ละกันนะครับ.. ..คุณกำลังจะเพิ่มกำลังอัดให้กับเครื่องยนต์.. ( กำลังอัด = กำลังม้า ) ..ด้วยการใช้เทอร์โบชาร์จ.. ..ปั่นอากาศจากภายนอกเข้าไปในห้องเผาไหม้มากขึ้นกว่าเดิม.. ..พอมีอากาศไหลเข้ามาในห้องเผาไหม้มากขึ้น.. ( แรงอัดอากาศมาก.. ก็คือมีอากาศเยอะ ) ..เครื่องยนต์ก็จะต้องการน้ำมันมาผสมกับอากาศมากขึ้นตามไปด้วย.. ( อากาศ 14.7 ส่วน.. ต่อน้ำมัน 1 ส่วน.. สูตรสากลครับ ).. ..ตัวที่ใช้วัดแรงอัดอากาศจากภายนอก เข้าสู่เครื่องยนต์ก็คือ MaP เซ็นต์เซอร์.. ..ซึ่งตัวเดิม ๆที่แปะอยู่ในเครื่อง.. สามารถวัดค่าแรงดันอากาศได้ไม่เกิน 10 PSi.. ..ตัวที่ใช้วัดอัตราส่วนการผสมของน้ำมันและอากาศก็คือ o2 เซ็นเซอร์.. ..และแบบที่ใช้ใน D15b ทั้งหลาย.. จะเป็นรุ่นที่วัดค่าได้ในวงแคบเท่านั้น.. ..เมื่ออากาศไหลเข้าห้องเผาไหม้มากขึ้น.. แน่นอนว่ามันก็ต้องเรียกร้องเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นตามไปด้วย.. ..อย่าถามผมนะ.. ว่าอุปกรณ์ชิ้นไหนบ้าง.. ที่รับบทส่งน้ำมันจากถังขึ้นมาที่เครื่องยนต์.. ..แล้วฉีดลงไปในห้องเผาไหม้.. ..และถ้าเชื้อเพลิงถูกส่งขึ้นมามากจนเกินความจำเป็น.. มันก็จะถูกส่งกลับลงถังคืนด้วย FPR.. ..โดยอาศัยวิธีการคุมแรงดันจากอุปกรณ์ชิ้นนี้.. ..และอุปกรณ์ทั้งหมดที่ว่ามานี้.. จะส่งข้อมูลไปที่กล่อง eCU. ..เพื่อปรับสมดุลย์ของการผสมอากาศกับน้ำมันให้คงที่อยู่ในอ้ตราส่วน 14.7 :1 อยู่เสมอ.. ..ตามจังหวะการกด - หรือยกคันเร่ง ของผู้ขับขี่อีกทีนึงครับ.. ..ยังมีอีกเรื่องนึงที่ผมว่าไอเดียของคุณ bRoOM เข้าท่ากว่าของผมเยอะ.. ..นั่นก็คือใช้ HeADeR เหล็กหล่อ ( เท่ห์ และ สุขุม ) จากเครื่องคาร์บูกิแทนเจ้าตัวที่ผมแนะนำครับ.. ..ฟลุ๊ค ๆ อาจได้ฟรี.. และมีอะไหล่เพียบ.. ติด o2 ที่ DoWNPiPE ค่าทำก็ไม่น่าจะเกินร้อยเดียว.. ..ทีนี้เชื่อรึยังครับ.. ว่าหลายหัวย่อมดีกว่าหัวเดียวอ่ะ..[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
..d.r.e.a.m.catcher..
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...