เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
..d.r.e.a.m.catcher..
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="POL2, post: 754147, member: 13711"]<b><span style="color: Cyan">.....ชัดเจนดีครับ......</span></b>ชอบมาก</p><p>....แต่ไม่มีใครอธิบายเจ้าตัว...Blow Off Valve ..เลยว่ามันใช้ทำอะไร...เผื่อ..คนที่ยังไม่รู้ระบบกลไกลของมัน....</p><p>....<b>Blow off valve</b> เจ้าตัวนี้คือวาล์วนิรภัย (Emergency relief valve) ก็ว่าได้ ช่วงจังหวะที่ต้องเปลี่ยนเกียร์เราต้องถอดคันเร่งก่อน แล้วจึงเหยียบคลัตช์เพื่อเปลี่ยนเกียร์ ในจังหวะนี้ "ลิ้นเร่ง" หรือ "ลิ้นปีกผีเสื้อ" จะปิดอย่างรวดเร็วอากาศที่มีแรงดันสูงก็จะมาชนกับลิ้นตัวนี้ทำให้เกิดแรงดันย้อนกลับ กรณีที่แรงดันสูงมากๆ อาจจะทำให้เทอร์โบเสียหายได้ การป้องกันก็คือการระบายแรงดันภายในท่อออกไปสู่ภายนอก เมื่อแรงดันสูงขึ้นอย่างฉับพลัน มันจะชนะแรงดันของสปริง ทำให้วาลว์หรือลิ้นนิรภัยตัวนี้เปิดออก แรงดันในท่อร่วมก็จะถูกระบายทิ้งไป อันที่จริงอุปกรณ์ตัวนี้มีหลายแบบ ซึ่งหลักการทำงานและชื่อเรียกจะต่างกันออกไป แต่อยู่ภายใต้จุดประสงค์เดียวกัน คือระบายแรงดันส่วนเกินออกไป......</p><p>ใครที่วาง.. Turbo...ขาดไม่ได้นะครับ...ตัวเนี๊ยะ.....</p><p>......อย่าว่ากันนะครับ.....แค่อยากมีส่วนร่วมความคิด.....[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="POL2, post: 754147, member: 13711"][B][COLOR="Cyan"].....ชัดเจนดีครับ......[/COLOR][/B]ชอบมาก ....แต่ไม่มีใครอธิบายเจ้าตัว...Blow Off Valve ..เลยว่ามันใช้ทำอะไร...เผื่อ..คนที่ยังไม่รู้ระบบกลไกลของมัน.... ....[B]Blow off valve[/B] เจ้าตัวนี้คือวาล์วนิรภัย (Emergency relief valve) ก็ว่าได้ ช่วงจังหวะที่ต้องเปลี่ยนเกียร์เราต้องถอดคันเร่งก่อน แล้วจึงเหยียบคลัตช์เพื่อเปลี่ยนเกียร์ ในจังหวะนี้ "ลิ้นเร่ง" หรือ "ลิ้นปีกผีเสื้อ" จะปิดอย่างรวดเร็วอากาศที่มีแรงดันสูงก็จะมาชนกับลิ้นตัวนี้ทำให้เกิดแรงดันย้อนกลับ กรณีที่แรงดันสูงมากๆ อาจจะทำให้เทอร์โบเสียหายได้ การป้องกันก็คือการระบายแรงดันภายในท่อออกไปสู่ภายนอก เมื่อแรงดันสูงขึ้นอย่างฉับพลัน มันจะชนะแรงดันของสปริง ทำให้วาลว์หรือลิ้นนิรภัยตัวนี้เปิดออก แรงดันในท่อร่วมก็จะถูกระบายทิ้งไป อันที่จริงอุปกรณ์ตัวนี้มีหลายแบบ ซึ่งหลักการทำงานและชื่อเรียกจะต่างกันออกไป แต่อยู่ภายใต้จุดประสงค์เดียวกัน คือระบายแรงดันส่วนเกินออกไป...... ใครที่วาง.. Turbo...ขาดไม่ได้นะครับ...ตัวเนี๊ยะ..... ......อย่าว่ากันนะครับ.....แค่อยากมีส่วนร่วมความคิด.....[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
..d.r.e.a.m.catcher..
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...