เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
พัดลมหม้อน้ำแบบต่อตรงเป็นอันตรายกับเครื่องไหม
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="RTNET@EK, post: 761352, member: 14206"]เครื่องยนต์มันออกแบบให้ถูกคุมอุณหภูมิน้ำทั้งทางด้านต่ำและสูงนะครับ เพื่อให้อุณหภูมิอยู่ในช่วง</p><p>อุณหภูมิทำงานตลอดเวลาเพื่อการสึกหรอที่ต่ำสุด</p><p>โดยตัวคุมด้านต่ำก็คือวาล์วน้ำซึ่งมาตรฐานก็เปิดตัวที่ 79 องศา เพื่อให้น้ำเริ่มไหลเข้าเครื่องส่วนด้านสูง</p><p>พัดลมเป่าเมื่ออุณหภูมิน้ำเกินประมาณ 93 องศานะครับ ถ้าเกินเมื่อไร มันก็เป่า</p><p>อุณหภูมิน้ำก็ลดลงมาอยู่แถวๆ 90 ซึ่งเป็น(จุดทำงานของเครื่องและการสึกหรอต่ำสุด)เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ แต่ถ้าเป่าอยู่ตลอดเวลา อุณหภูมิก็จะลดต่ำกว่านั้น อาจจะอยู่แถว 80 ต้นๆ ถึง กลางๆ (อันนี้คือจากที่ผมเคยลองนะครับ ) แต่ก็ขึ้นกับอากาศภายนอกนะครับ ถ้าฝนตกหนักๆ และรถวิ่งเร็วก็ลงไป</p><p>แถว 78 79 องศาเลยนะครับ ซึ่งถึงตรงนั้นวาล์วน้ำก็ปิดตัวเพื่อกันไม่ให้อุณหภูมิต่ำกว่านั้น</p><p>จากค่า setting แสดงว่ามันถูกออกแบบมาให้ทำงานช่วง 80 กว่าๆ ถึง 93 ซึ่งน่าจะดีที่สุด ถ้า</p><p>มันเป่าอยู่ตลอดเวลาและอุณหภูมิไม่ต่ำมาก 80-93 ก็คงไม่มีผลเสียอะไร แต่ถ้ามันต่ำมากเช่นวิ่งเร็ว</p><p>ตอนฝนตกหนักหรือ หน้าหนาว และ ก็ถอดวาล์วน้ำออกด้วย ลงไปต่ำกว่า 79 ก็คงไม่น่าจะดี</p><p>ในความเห็นของผมนะครับ อาจจะต่างจากท่านอื่นๆ ลองพิจารณาดูนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="RTNET@EK, post: 761352, member: 14206"]เครื่องยนต์มันออกแบบให้ถูกคุมอุณหภูมิน้ำทั้งทางด้านต่ำและสูงนะครับ เพื่อให้อุณหภูมิอยู่ในช่วง อุณหภูมิทำงานตลอดเวลาเพื่อการสึกหรอที่ต่ำสุด โดยตัวคุมด้านต่ำก็คือวาล์วน้ำซึ่งมาตรฐานก็เปิดตัวที่ 79 องศา เพื่อให้น้ำเริ่มไหลเข้าเครื่องส่วนด้านสูง พัดลมเป่าเมื่ออุณหภูมิน้ำเกินประมาณ 93 องศานะครับ ถ้าเกินเมื่อไร มันก็เป่า อุณหภูมิน้ำก็ลดลงมาอยู่แถวๆ 90 ซึ่งเป็น(จุดทำงานของเครื่องและการสึกหรอต่ำสุด)เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ แต่ถ้าเป่าอยู่ตลอดเวลา อุณหภูมิก็จะลดต่ำกว่านั้น อาจจะอยู่แถว 80 ต้นๆ ถึง กลางๆ (อันนี้คือจากที่ผมเคยลองนะครับ ) แต่ก็ขึ้นกับอากาศภายนอกนะครับ ถ้าฝนตกหนักๆ และรถวิ่งเร็วก็ลงไป แถว 78 79 องศาเลยนะครับ ซึ่งถึงตรงนั้นวาล์วน้ำก็ปิดตัวเพื่อกันไม่ให้อุณหภูมิต่ำกว่านั้น จากค่า setting แสดงว่ามันถูกออกแบบมาให้ทำงานช่วง 80 กว่าๆ ถึง 93 ซึ่งน่าจะดีที่สุด ถ้า มันเป่าอยู่ตลอดเวลาและอุณหภูมิไม่ต่ำมาก 80-93 ก็คงไม่มีผลเสียอะไร แต่ถ้ามันต่ำมากเช่นวิ่งเร็ว ตอนฝนตกหนักหรือ หน้าหนาว และ ก็ถอดวาล์วน้ำออกด้วย ลงไปต่ำกว่า 79 ก็คงไม่น่าจะดี ในความเห็นของผมนะครับ อาจจะต่างจากท่านอื่นๆ ลองพิจารณาดูนะครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
พัดลมหม้อน้ำแบบต่อตรงเป็นอันตรายกับเครื่องไหม
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...