"รอสซี่-มาร์เกซ" ถูกใจสนามช้างฯ บิดฉลุยไร้ปัญหา โมโตจีพี วินเทอร์ เทสต์ วันแรก

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย News, 16 กุมภาพันธ์ 2018

โดย News เมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2018 เมื่อ 19:36
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    [​IMG]

    สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดแทร็กต้อนรับนักบิด 24 คน จาก 12 ทีมดังในศึก โมโตจีพี ประเดิมลงทดสอบวันแรกด้วยความเร็วสูงกว่า 330 กม./ชม. ขณะ "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ เผยนักบิดทุกคนชื่นชอบสนามและบอกว่ามีความท้าทายสูงมาก

    ความคืบหน้าล่าสุดในการทดสอบ โมโตจีพี วินเทอร์เทสต์ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งนักบิดจากทีมแข่งทั้ง 12 ทีม ได้นำรถแข่งลงทดสอบอย่างครบถ้วน เรียกเสียงเฮจากแฟนๆ ที่เข้าชมในสนามเป็นจำนวนมาก

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวถึงความสำคัญของการทดสอบ วินเทอร์เทสต์ ของโมโตจีพี ว่า "วันแรกที่นักแข่งมาทดสอบเราได้เห็นความเร็ว 320-330 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นไฮไลต์ของการทดสอบวินเทอร์ เทสต์ และเมื่อถึงการแข่งขันโมโตจีพี เราจะไม่เห็นความเร็วระดับนี้อย่างแน่นอน"

    "ฝากถึงแฟนๆ โมโตจีพีชาวไทย ผมเชื่อว่าการทดสอบวินเทอร์เทสต์ ทั้ง 3 วัน จะมีความเข้มข้นสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวันที่ 17-18 เวลาและความเร็วจะดีกว่านี้ จึงอยากเชิญชวนแฟนๆ ทุกท่านให้มาที่นี่ เรามีกิจกรรมต่างๆ รองรับ อาทิ ปาร์ตี้ คอนเสิร์ต ฟรี! มีการประกวดรถคลาสสิค ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์

    นอกจากนี้ "บิ๊กเน" ยังเปิดเผยว่าได้มีการพูดคุยกับบรรดานักแข่ง และทีมงานถึงสภาพสนาม ซึ่งทุกคนต่างชื่นชมและชื่นชอบสนามแห่งนี้ มีเพียงสภาพอากาศที่ร้อนเกินไปเท่านั้น "เท่าที่ได้พูดคุยทุกคนชื่นชอบ แม้สนามจะมีอากาศร้อน แต่ก็ถือว่าเป็นการทดสอบยาง และการเตรียมน้ำมัน เพื่อรองรับสภาพอากาศที่แตกต่างออกไปจากสนามอื่นนั่นเอง"

    [​IMG]

    ด้าน นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า “เมื่อวานนี้ได้ฟังความคิดเห็นของนักบิดจาก 2 ทีมใหญ่ นั่นคือ เรปโซล ฮอนด้า และ โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ซึ่ง มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกในปีที่ผ่านมา บอกว่าชอบลักษณะของสนามช้างฯ เพราะชอบการเข้าโค้งที่ต้องเบรกหนัก จากทางตรงความเร็วสูง โดยเฉพาะ โค้ง 1 และ 3 ซึ่งเขาก็เชื่อว่าจะทำผลงานได้ดีที่นี่"

    "แดนี เปโดรซ่า บอกว่าแทร็กที่นี่มีความท้าทายมากๆ ทางตรงมีความเร็วสูงมาก ส่วนโค้งในเซ็กเตอร์ที่ 2-3 ก็เป็นโค้งต่อเนื่องที่ต้องใช้เทคนิคเยอะ รวมถึงโค้งสุดท้ายคือโค้ง 12 ที่มีความเร็วต่ำและหักศอก โดยรวมถือว่ามีความท้าทายในเรื่องการขับขี่และการเซ็ตอัพที่ต้องเหมาะสมกับสนามที่มีคาแร็กเตอร์หลากหลายแบบนี้"

    [​IMG]

    [​IMG]

    "ส่วนนักแข่ง โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ทั้ง 2 คน ก็พูดถึงสนามช้างฯ เช่นกัน วาเลนติโน รอสซี ที่เคยมีข่าวว่าสนามเราอาจจะไม่ค่อยมีความท้าทาย แต่ตอนนี้ก็พูดอีกอย่างแล้ว โดยบอกว่าโค้งช่วงกลางเป็นโค้งต่อเนื่อง เป็นคาแร็กเตอร์ของสนามที่ตนเองชอบกับการเดินคันเร่งแบบต่อเนื่อง และคิดว่าจะทำผลงานได้ดี ด้าน มาเวริค บีญาเลส บอกว่าเหนือความคาดหมายและไม่คิดว่าแทร็กที่บุรีรัมย์จะมีความพร้อมรองรับการแข่งขันโมโตจีพี เดี๋ยววันนี้ต้องรอฟังคอมเมนต์จากนักแข่งทุกคนหลังจากได้ลงทดสอบในวันแรก ส่วนเรื่องพิตของเรานักแข่งชอบมากครับ เพราะสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน" นายตนัยศิริ ทิ้งท้าย

    สำหรับการทดสอบของ โมโตจีพี ในช่วง วินเทอร์เทสต์ ในประเทศไทยนั้นจะมีอีก 2 วัน ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 17-18 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย News, 16 กุมภาพันธ์ 2018

แบ่งปันหน้านี้