เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ขอถามขึ้นเขาเทอร์โบแบบ twinscroll
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="wut., post: 772997, member: 58829"]การขึ้นเขาเทอร์โบแบบโข่งไอเสีย 2 ช่อง ต้องขึ้นแบบไหนถึงถูกครับ ความคิดผมเครื่องยนต์ 4 สูบ</p><p>ตามภาษาช่างจะเรียกเรียงตามสูบว่า 1-3-4-2 ตามการทำงานของเครื่องยนต์ ใช่ไหมครับ(แทนที่จะเรียกเรียงกัน 1-2-3-4) </p><p>แล้วการขึ้นเขา ต้องแยกแต่ละสูบเพื่อเข้าเทอร์โบซึ่งมีอยู่ 2 ช่อง โดยขึ้นเขาแบบ สูบ 1 รวมกับสูบ 4 และสูบ 3 รวมกับสูบ 2 (1+4 ,3+2) เพื่อแยกกันเข้าเทอร์โบคู่ละช่อง เพื่อประโยชน์ในการดันใบพัดไอเสียเทอร์โบให้ต่อเนื่อง จะไม่เหมือนกับเทอร์โบแบบช่องเดียว ที่ท่อไอเสียจะรวมกันทั้ง 4 สูบ (4+1) ก่อนเข้าเทอร์โบ </p><p>(เห็นช่างบางร้านบอกว่า รวมกันทั้ง 4 สูบ ออก 1 แล้วมากั้นห้องเป็น 2 ช่องเพื่อแยกกันเข้าเทอร์โบก็ได้ แบบนี้ผมว่าไม่น่าจะถูกนะครับ เพราะอย่างนี้มันก็ไม่แตกต่างกับแบบช่องเดียว เขาออกแบบ 2 ช่องมันน่าจะมีเหตุ ผมว่าเครี่องยนต์แต่ละสูบมันทำงานไม่พร้อมกันการคายไอเสียจึงแตกต่างกัน และการที่เขาออกแบบ 2 ช่องก็เพื่อเหตุผลนี้มากกว่า และสูตรเฮดเดอร์ก็น่าจะแตกต่างกันใช่ไหมครับ) </p><p> สรุปการขึ้นเขาเทอร์โบ 2 ช่อง ต้องขึ้นแบบ 1+4 ,3+2 แล้วแยกกันเข้าเทอร์โบคู่ละช่องใช่ไหมครับ </p><p>ขอความรู้หน่อยครับ หากผมไปถามช่างตรงๆเขาอาจจะไม่บอก หรือไม่ก็ไม่ทราบแล้วบอกมั่วๆ ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="wut., post: 772997, member: 58829"]การขึ้นเขาเทอร์โบแบบโข่งไอเสีย 2 ช่อง ต้องขึ้นแบบไหนถึงถูกครับ ความคิดผมเครื่องยนต์ 4 สูบ ตามภาษาช่างจะเรียกเรียงตามสูบว่า 1-3-4-2 ตามการทำงานของเครื่องยนต์ ใช่ไหมครับ(แทนที่จะเรียกเรียงกัน 1-2-3-4) แล้วการขึ้นเขา ต้องแยกแต่ละสูบเพื่อเข้าเทอร์โบซึ่งมีอยู่ 2 ช่อง โดยขึ้นเขาแบบ สูบ 1 รวมกับสูบ 4 และสูบ 3 รวมกับสูบ 2 (1+4 ,3+2) เพื่อแยกกันเข้าเทอร์โบคู่ละช่อง เพื่อประโยชน์ในการดันใบพัดไอเสียเทอร์โบให้ต่อเนื่อง จะไม่เหมือนกับเทอร์โบแบบช่องเดียว ที่ท่อไอเสียจะรวมกันทั้ง 4 สูบ (4+1) ก่อนเข้าเทอร์โบ (เห็นช่างบางร้านบอกว่า รวมกันทั้ง 4 สูบ ออก 1 แล้วมากั้นห้องเป็น 2 ช่องเพื่อแยกกันเข้าเทอร์โบก็ได้ แบบนี้ผมว่าไม่น่าจะถูกนะครับ เพราะอย่างนี้มันก็ไม่แตกต่างกับแบบช่องเดียว เขาออกแบบ 2 ช่องมันน่าจะมีเหตุ ผมว่าเครี่องยนต์แต่ละสูบมันทำงานไม่พร้อมกันการคายไอเสียจึงแตกต่างกัน และการที่เขาออกแบบ 2 ช่องก็เพื่อเหตุผลนี้มากกว่า และสูตรเฮดเดอร์ก็น่าจะแตกต่างกันใช่ไหมครับ) สรุปการขึ้นเขาเทอร์โบ 2 ช่อง ต้องขึ้นแบบ 1+4 ,3+2 แล้วแยกกันเข้าเทอร์โบคู่ละช่องใช่ไหมครับ ขอความรู้หน่อยครับ หากผมไปถามช่างตรงๆเขาอาจจะไม่บอก หรือไม่ก็ไม่ทราบแล้วบอกมั่วๆ ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ขอถามขึ้นเขาเทอร์โบแบบ twinscroll
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...