จะทำประกันรถควรดูอะไรก่อนบ้าง

การสนทนาใน 'Variety Forum' เริ่มโดย koko_krunch, 29 ธันวาคม 2018

< Previous Thread | Next Thread >
  1. koko_krunch

    koko_krunch New Member Member

    17
    0
    1
    ด้วยค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ที่ถูกกว่าและความคุ้มครองที่ไม่ได้น้อยกว่าประกันชั้น 1 มากนัก ประกันรถชั้น 2+จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจจะทำประกันรถยนต์ หรือสงสัยว่าต่อประกันรถยนต์ที่ไหนดีโดยประกันรถยนต์ชั้น 2+ นั้นจะคุ้มครองด้านไฟไหม้ รถสูญหายหรือถูกโจรกรรม แต่จะไม่คุ้มครองด้านการชน จะคุ้มครองเฉพาะกรณีชนกับรถด้วยกันและระบุคู่กรณีได้เท่านั้น ดังนั้นประกันรถชั้น 2+ จึงเหมาะกับผู้ใช้รถยนต์ที่มีความชำนาญพอสมควร และต้องการความคุ้มครองจากความเสี่ยงอย่างการถูกโจรกรรมแลไฟไหม้ เนื่องจากอาจจะจอดรถในพื้นที่เสี่ยงเป็นประจำ

    สำหรับการใช้รถยนต์บางคันแล้ว การทำประกัน 2+ ก็เพียงพอแล้ว หรือยิ่งถ้าผู้ที่ทำประกันรถยนต์ชั้น 2 มาก่อนก็จะยิ่งเห็นว่าประกันชั้น 2+ นั้นคุ้มค่ากว่ามาก แต่ทั้งนี้ไม่ว่าคุณจะเลือกทำประกันชั้นใด ก็ควรศึกษาและทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและข้อยกเว้นต่างๆก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อประกันภัยทุกครั้ง เพื่อให้ได้ประโยชน์ตามกรมธรรม์มากที่สุดนั่นเอง

    ก่อนที่จะตัดสินใจทำประกันภัยรถยนต์ เราควรที่จะรู้จักความแตกต่างของประกันแต่ละชั้นเสียก่อนเพื่อให้ตัดสินใจได้เหมาะกับความต้องการของเรามากที่สุด โดยวิธีง่ายๆก็คือเปรียบเทียบจากตารางเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ ซึ่งอย่างที่กล่าวไปว่าประกันชั้นสองนี้เหมาะกับผู้ที่ขับรถคล่องมากกว่ามือใหม่หัดขับ ดังนั้นสำหรับผู้ที่จอดรถที่เสี่ยงแต่ว่าขับรถคล่องแล้วอาจจะลองหันมามองประกันชั้น 2+ ดูเพื่อให้เหมาะกับการใช้รถ อีกทั้งยังเป็นการลดค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ลงได้อีกด้วย
     
    แก้ไขล่าสุด: 1 มกราคม 2019
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้