Porsche Cayman GT4 รถแข่งสายพันธุ์แรลลี่ วิ่งทดสอบท่ามกลางหิมะและน้ำแข็ง

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 4 กุมภาพันธ์ 2019

โดย News เมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2019 เมื่อ 04:15
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    บริษัทผู้ผลิตยนตกรรมสปอร์ตชั้นนำจาก Zuffenhausen มีแผนที่จะหวนคืนสู่แวดวงการแข่งขัน แรลลี่อีกครั้ง และด้วยสาเหตุดังกล่าว แผนกมอเตอร์สปอร์ตซึ่งตั้งอยู่ในโรงงาน Weissach กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนารถ แข่งสมรรถนะสูง ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4 คลับสปอร์ต (Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเข้าร่วมประลองความเร็วในรายการ แข่งขันตามหลักเกณฑ์ข้อกำหนดของ FIA R-GT ทั้งนี้รถแข่งคันดังกล่าวมีกำหนดเสร็จสมบูรณ์พร้อมลงสู้ศึกในฤดูกาล 2020 เป็นต้นไป ปัจจัยสำคัญที่เกื้อหนุนส่งเสริม ให้เกิดการตัดสินใจครั้งนี้คือผลลัพธ์ที่ดีจากการเปิดตัวรถต้นแบบการแข่งขันแรลลีอย่าง เคย์แมน จีที4 (Cayman GT4 Rallye Concept Car) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างการแข่งขันแรลลี่รายการ 2018 ADAC Rallye Deutschland ในขณะนั้น Romain Dumas (ฝรั่งเศส) รับหน้าที่ขับรถต้นแบบอวดโฉมสู่สายตาสาธารณชนในฐานะของรถแข่งคันหนึ่งการวิ่งทดสอบครั้งแรก ของยนตรกรรมสปอร์ตต้นแบบสายเลือดแรลลี่เกิดขึ้นท่ามกลางหิมะ และน้ำแข็งในกิจกรรมฤดูหนาวซึ่งจัดขึ้นโดยปอร์เช่ ก่อนการแข่งขัน GP Ice Race ใน Zell am See (ประเทศออสเตรีย, 19/20 มกราคม) ยอดนักขับมากฝีมือผู้รับหน้าที่ในการ ควบคุมพวงมาลัยของรถต้นแบบคันล่าสุด คือ Richard Lietz ผู้ซึ่งกำลังรั้งอันดับ 3 ในตารางคะแนนสะสมของการแข่งขัน รถยนต์ทางเรียบ FIA World Endurance Championship (FIA WEC, รุ่น GTE-Pro)

    [​IMG]

    [​IMG]

    สิ่งที่แตกต่างของรถต้นแบบ นั่นคือรถแข่งแรลลี่ที่กำลังจะถือกำเนิดขึ้นในอนาคต จะไม่ได้พัฒนาบนพื้นฐานของปอร์เช่ เคย์แมน จีที4 คลับสปอร์ต (Porsche Cayman GT4 Clubsport) ที่ถูกผลิตขึ้นก่อนปี 2018, แต่รถคันนี้จะมีพื้นฐาน มาจากปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4 คลับสปอร์ต รุ่นใหม่ล่าสุด (The new Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport) ที่เพิ่งเปิดตัวไปในช่วงต้นเดือนมกราคมเป็นรถแข่งที่สามารถตอบสนองต่อกลุ่มลูกค้าที่ ชื่นชอบกีฬาความเร็วได้อย่าง สมบูรณ์ ออกแบบพัฒนาขึ้นเพื่อการแข่งขันรุ่น GT4 รวมทั้งการเข้าร่วมกิจกรรม clubsport และ track day มาพร้อมด้วยสมรรถนะชั้นยอดจากขุมพลังเครื่องยนต์ 6 สูบนอน ขนาดความจุ 3.8 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 425 แรงม้า (313 กิโลวัตต์) แนวคิดในการออกแบบพัฒนา ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4 คลับสปอร์ต รุ่นล่าสุด (The new Porsche Cayman GT4 Clubsport) ไม่เพียงมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มสมรรถนะการขับขี่และศักยภาพในการทำความเร็วต่อ รอบสนามให้ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น แต่ยังครอบคลุมไปถึงการเลือกใช้วัสดุในการผลิตที่แข็งแรงทนทานรวมทั้งเป็นมิตรกับ สิ่งแวดล้อมอีกด้วย ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4 คลับสปอร์ต (Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport) คือรถแข่งจาก สายการผลิตคัน แรกที่ได้รับการติดตั้งชิ้นส่วนตัวถังที่ผลิตขึ้นจากวัสดุ natural-fibre composite

    [​IMG]

    การปรากฎตัวของรถต้นแบบการแข่งขันแรลลี ปอร์เช่ เคย์แมน จีที4 (Porsche Cayman GT4 Rallye Concept Car) ในการแข่งขัน 2018 Rallye Deutschland สามารถสร้างเสียงตอบรับที่ดีจากบรรดาผู้ชื่นชอบกีฬาแรลลี่ ทีมแข่ง นักขับ และทีมงานผู้จัดการแข่งขัน เป็นองค์ประกอบสำคัญต่อการตัดสินใจเดินหน้าโครงการพัฒนารถแข่งสมรรถนะสูงคันใหม่ ล่าสุด ข้อได้เปรียบที่เกิดขึ้นจากพื้นฐานอันยอดเยี่ยมของรถจากสายการผลิตปกติ ส่งผลไปถึงการประหยัดงบประมาณ ที่ใช้สำหรับการปฏิบัติงานเพื่อสร้างสรรค์รถแข่งให้สามารถผ่านหลักเกณฑ์ข้อกำหนดของรุ่น R-GT ได้อย่างง่ายดาย

    [​IMG]

    [​IMG]

    ปอร์เช่กับการแข่งขันแรลลี่: ประวัติศาสตร์มากด้วยเกียรติยศ
    ปอร์เช่มีประวัติความเป็นมายาวนานและเต็มไปด้วยความสำเร็จมากมายในแวดวงของการแข่งขันกีฬาแรลลี่ ไม่ว่าจะเป็น ชัยชนะแบบ overall จากรายการสุดหฤโหด Dakar Rally เมื่อปี 1986 ด้วยรถแข่งปอร์เช่ 959 (Porsche 959) และนี่คือประวัติศาสตร์ที่ถูกจารึกเป็นครั้งแรก ตามติดมาด้วยผลงานของรถแข่งปอร์เช่ 953 (Porsche 953) ซึ่งมีพื้นฐาน จากเวอร์ชันขับเคลื่อน 4 ล้อ four-wheel-drive ของรุ่น 911 แน่นอนว่านี่คือการคว้าชัยชนะในรายการ Dakar Rally มาได้อีกครั้ง มาถึงช่วงปลายยุค 60 ต่อเนื่องไปยังช่วงต้นยุค 70 Vic Elford และ Björn Waldegard เป็นคู่หูนักแข่งที่สามารถเอาชนะใน Monte Carlo Rally หนึ่งในรายการแข่งขันแรลลี่รายการใหญ่ชื่อก้องโลกด้วยรถปอร์เช่ 911 หลังจากนั้นอีกหลายปี เหล่านักแข่งรถผู้แสวงหาความเป็นหนึ่งล้วนมอบความเชื่อมั่นไว้วางใจในสมรรถนะ ของปอร์เช่ 911 (Porsche 911) ในหลาก หลายเวอร์ชันความแรง ทั้งในการแข่งขันระดับประเทศและนานาชาติ ยิ่งไปกว่านั้น นักแข่งรถสังกัดทีมโรงงานปอร์เช่ Timo Bernhard และ Romain Dumas ก็ได้ผันตัวเองเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ กีฬาแรลลี่ที่จัดตั้งขึ้นเป็นการส่วนตัว

    [​IMG]

    ข้อกำหนดการแข่งขัน FIA R-GT class
    หลักเกณฑ์ข้อกำหนดในการแข่งขันรุ่น R-GT ได้รับการประกาศใช้โดยสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ FIA อันเป็น หน่วยงานที่ตั้งขึ้นเพื่อควบคุมกฎระเบียบการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตในระดับโลก สำหรับฤดูกาล 2011 จุดมุ่งหมาย ของหลักการคือการเปิดโอกาสให้ทีมแข่งอิสระที่บริหารงานโดยบุคคลทั่วไป และนักขับระดับเริ่มต้นสามารถเข้าร่วมการ แข่งขันแรลลี่ในรายการสำคัญต่างๆ ภายใต้งบประมาณการทำทีมที่เหมาะสม ต่อเนื่องมาถึงฤดูกาล 2014 ข้อกำหนด ดังกล่าวได้รับการปรับแก้ไขเพิ่มเติม เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถจัดกิจกรรมทดสอบในสนามแข่งทั่วทุกมุมโลก ได้ด้วยรถแข่งที่ผ่านหลักเกณฑ์ของ R-GT-homologated เนื้อหาดังกล่าวยังรวมถึงรายการ สำคัญอย่าง Monte Carlo Rally และที่สุดของตำนานทางฝุ่นอย่างการแข่งขัน WRC รายการ Mediterranean island of Corsica
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 4 กุมภาพันธ์ 2019

แบ่งปันหน้านี้