ประกันรถยนต์มีกี่ประเภทกันแน่ ?

การสนทนาใน 'Pickup Show' เริ่มโดย Dakanda99, 21 มีนาคม 2019

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Dakanda99

    Dakanda99 New Member Member

    5
    0
    1
    เคลียร์ให้ชัดประกันภัยรถยนต์ มีกี่ประเภท?

    ประกันภัยรถยนต์
    คือ สิ่งหนึ่งที่ผู้มีรถยนต์ควรให้ความสำคัญ เพราะว่าจะช่วยคุ้มครองคุณในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน ไม่ว่าจะช่วยคุ้มครองทั้งคุณ คู่กรณี หรือทรัพย์สินต่างๆตามที่กำหนดไว้ในเงื่อนไขกรมธรรม์ ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าจะมีคนที่คอยดูแลคุณตลอดการเดินทาง

    และความจริงแล้วประกันภัยรถมีอยู่ 2 ประเภท คือ ประกันภัยภาคบังคับและแบบสมัครใจ ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงว่าประกันรถยนต์ภาคบังคับและสมัครใจคืออะไร เพื่อคุณจะได้เข้าใจในเรื่องของประกันภัยรถยนต์ว่ามีประเภทไหนบ้าง และ แต่ละประเภทมีความคุ้มครองกี่แบบ เป็นต้น

    [​IMG]

    ทำความรู้จักประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ และประกันรถภาคสมัครใจ
    ประกันรถยนต์ภาคบังคับ คือ ประกันที่กฎหมายบังคับให้เจ้าของรถต้องทำ เพื่อให้ความคุ้มครองในเรื่องของการสูญเสียอวัยวะ เสียชีวิต หรือที่เรารู้จักกันในชื่อของ พ.ร.บ. ซึ่งจะช่วยคุ้มครองให้คุณได้แบบครอบคลุม แต่ในบางครั้งเราก็ต้องการการประกันภัยที่มากกว่า

    นั่นคือ อาจเลือกทำประกันแบบสมัครใจ ซึ่งกฎหมายไม่ได้บังคับว่า คนที่มีรถยนต์ทุกคนต้องทำ แต่ในปัจจุบันก็ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะว่า ประกันมีหลายแบบ สามารถตอบสนองความต้องการของคุณได้ โดยประกันรถยนต์แบบสมัครใจนี้ มีประกันหลายประเภทให้คุณได้เลือกทำกัน ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณว่าจะเลือกแบบไหน

    ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจนี้ ความจริงแล้วประกันรถมีทั้งหมด 5 ประเภท ได้แก่ ประกันรถชั้น1, ประกันรถชั้น 2, ประกันรถชั้น 2+, ประกันรถชั้น 3 และประกันรถชั้น 3 + เลยทีเดียว ซึ่งการที่คุณจะเลือกทำประกันแบบไหนนั้น สิ่งที่คุณต้องให้ความสนใจ นั่นคือ รายละเอียดในกรมธรรม์และเงื่อนไขต่างๆ เพราะจะช่วยให้คุณได้รับสิทธิประโยชน์จากการทำประกันอย่างเต็มที่ที่สุด

    อย่างไรก็ตาม ก่อนที่คุณจะเลือกทำประกันรถยนต์ คุณต้องดูบริษัทที่จะทำด้วยว่ามีคุณภาพมาตรฐานหรือไม่ เพราะว่า หากเลือกที่ไม่มีมาตรฐาน เวลาเกิดปัญหาอาจติดต่อตัวแทนยาก หรือไม่สามารถเคลมประกันได้ตามที่ต้องการ และนอกจากการศึกษารายละเอียดของกรมธรรม์แล้ว อย่าลืมดูตรงส่วนของเงื่อนไขของกรมธรรม์ด้วย จะได้รู้ถึงข้อยกเว้นต่างที่ประกันไม่คุ้มครองได้หรือสิทธิประโยชน์อื่นๆ ที่ตัวแทนอาจไม่ได้บอกคุณทั้งหมด และหากมีข้อสงสัยให้ติดต่อตัวแทนเพื่อสอบถามทันที

    ทั้งหมดนี้ คือ ประเภทของประกันภัยรถยนต์ที่คุณควรทำความเข้าใจ เพื่อจะได้เลือกใช้อย่างถูกต้อง เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ และรถของคุณได้ และการทำประกันนั้นไม่ควรรีบร้อนมากเกินไป เพราะว่าเราจะต้องจ่ายเบี้ยประกันให้ตรงเวลา และส่วนใหญ่ถ้าเราทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่มีความคุ้มครองแบบครอบคลุมก็ต้องจ่ายเบี้ยแพงขึ้น แต่รับรองว่าคุ้มค่ากับการลงทุนอย่างแน่นอน

    หากคุณสนใจอยากทำประกันรถยนต์เป็นของตัวเอง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://rabbitfinance.com/car-insurance
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้