ปอร์เช่ คาเยนน์ คูเป้ (Porsche Cayenne Coupé) – ยนตรกรรมสปอร์ตพันธุ์แกร่ง

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 9 พฤษภาคม 2019

โดย News เมื่อ 9 พฤษภาคม 2019 เมื่อ 06:20
  1. News

    News Member Super Moderator

    934
    3
    18
    [​IMG]

    ปอร์เช่พร้อมลุยตลาดรถสปอร์ตกลุ่มใหม่ด้วยการเผยโฉม คาเยนน์ คูเป้ (Cayenne Coupé) เป็นครั้งแรก ของโลก นับเป็นอีกหนึ่งกลยุทธการเสริมทัพต่อยอดความสำเร็จของยนตรกรรมสปอร์ต SUV รุ่นใหญ่ เจเนอเรชันที่ 3 เพื่อสนองตอบต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าอันหลากหลาย รถสปอร์ตอเนกประสงค์คันล่าสุดนี้ สง่างามโดดเด่นด้วยรูป ทรงตัวถังอันแข็งแกร่ง เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยบ่งบอกเอกลักษณ์ยานยนต์เปี่ยมสมรรถนะสุดโฉบเฉี่ยวดุดัน อย่างแท้จริง

    ความเหนือชั้นของคาเยนน์ เวอร์ชันล่าสุด (The new Porsche Cayenne Coupé) เริ่มตั้งแต่เส้นสายรอบตัวถังที่เฉียบคม มุมมองด้านท้ายรถที่เปี่ยมเอกลักษณ์เฉพาะตัว สปอยเลอร์หลังปรับระดับอัตโนมัติ เบาะหลังแบบแยกที่นั่งอิสระ และการออกแบบหลังคาที่แตกต่างกันถึง 2 สไตล์ - หลังคากระจกพาโนรามิกเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน หรือเลือกติดตั้ง หลังคาคาร์บอนเป็นอุปกรณ์พิเศษ รูปทรงตัวถังเน้นย้ำความสปอร์ต ผสมผสานงานออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ยกระดับ คาเยนน์ คูเป้ ใหม่ (The new Cayenne Coupé) ให้งามสง่าเหนือล้ำอย่างไร้คู่เปรียบ แนวหลังคาที่ลาดลงจรดท้าย รถคือภาพแห่งความแข็งแกร่งที่ปรากฎท้าทายต่อสายตาทุกคู่เมื่อมองมาที่ คาเยนน์ คูเป้ (Cayenne Coupé) ปฏิเสธไม่ได้ เลยว่านี่คือยนตรกรรมที่ยืนอยู่บนตำแหน่งสูงสุดของสปอร์ต SUV ในระดับเดียวกัน แหล่งกำเนิดพลังสมรรถนะชั้นเลิศ 2 ขนาดความจุ ได้ถูกจัดเตรียมไว้เพื่อประจำการใต้ฝากระโปรงของคาเยนน์ คูเป้ (Cayenne Coupé) เริ่มด้วย เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ เทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า (250 กิโลวัตต์) สปอร์ต SUV รุ่นล่าสุดนี้สามารถสร้างอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในระยะเวลา 6.0 วินาที สำหรับรุ่นเรือธง คาเยนน์ เทอร์โบ คูเป้ (Cayenne Turbo Coupé) มั่นใจในความแรงเต็มพิกัดจากเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 4.0 ลิตร V8 ทวิน เทอร์โบ กำลังสูงสุดกว่า 550 แรงม้า (404 กิโลวัตต์) ส่งผลต่ออัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งไปยังความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถทำได้ภายในระยะเวลาเพียง 3.9 วินาทีเท่านั้น

    [​IMG]

    ปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne) -ความสำเร็จอันเป็นที่ยอมรับทั่วโลก
    นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกของ คาเยนน์ (Cayenne) เมื่อปี 2002 สปอร์ต SUV รุ่นใหญ่คันนี้ได้รับความนิยม อย่างสูงจากลูกค้าทั่วทุกมุมโลกมาอย่างต่อเนื่อง คาเยนน์ (Cayenne) จำนวนมากกว่า 864,200 คัน ถูกส่งมอบถึงมือ ผู้รักในยนตรกรรมอเนกประสงค์สายพันธุ์แรงหรือคิดเป็นยอดจำหน่ายเฉลี่ยต่อปีถึง 50,000 คัน เฉพาะปี 2018 คาเยนน์ (Cayenne) มียอดส่งมอบทั่วโลกสูงถึงประมาณ 71,500 คัน มีเพียงปอร์เช่ มาคันน์ (Macan) เท่านั้นที่สามารถ สร้างสถิติยอดจำหน่ายส่งมอบเหนือกว่า คาเยนน์ (Cayenne) ทั้งนี้ตลาดหลักที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดีคือประเทศจีน และทวีปยุโรป

    Detlev von Platen, สมาชิกคณะกรรมการบริหารผู้กำกับดูแลส่วนงานขายและการตลาดของ Porsche AG ให้สัมภาษณ์ถึงความคาดหวังที่มีต่อการบุกเบิกแนวทางใหม่ของ คาเยนน์ คูเป้ (Cayenne Coupé) ทั้งในแง่ของภูมิภาคการขายที่แตกต่าง, ลูกค้ากลุ่มใหม่ และอัตราการเติบโตของตลาดรถสปอร์ตในอนาคต:

    ภูมิภาคและกลุ่มผู้ซื้อที่เป็นเป้าหมายหลักของ คาเยนน์ คูเป้ (Cayenne Coupé)
    คาเยนน์ คูเป้ (Cayenne Coupé) คือผู้พิชิตถือกำเนิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อตลาดในทุกภูมิภาคทั่วโลก แน่นอนว่านี่คือ รถยนต์ที่จะสร้างความตื่นเต้น ประทับใจ ให้แก่ผู้คนทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบความสปอร์ต เต็มพิกัดของ คาเยนน์ (Cayenne) ซึ่งอาจจะหมายรวมถึงลูกค้าเดิมหรือลูกค้ารายใหม่ของปอร์เช่ - ด้วยความ เชื่อมั่นต่อตราสินค้าและศักยภาพในการตอบโจทย์สไตล์การใช้ชีวิต ตลาดของรถ SUV ตัวถังคูเป้ ไม่ได้เกิดขึ้นใหม่ แต่เรากำลังจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถ่ายทอดงานออกแบบจาก DNA ของปอร์เช่ครบถ้วน ทุกรายละเอียด ไม่ต้องสงสัยเลยว่า รูปทรงตัวถังของรถคันนี้จะสามารถสะท้อนตัวตนของแบรนด์ปอร์เช่ได้อย่างแท้จริง

    [​IMG]

    ในภาพรวมของตลาดทั่วโลก ใครคือกลุ่มลูกค้าของปอร์เช่
    กลุ่มลูกค้าของเรามีความแตกต่างหลากหลายและรูปแบบการใช้ชีวิตที่มีเอกลักษณ์ ไม่มีคำนิยามมาตรฐาน สำหรับการเป็น ลูกค้าปอร์เช่ และด้วยเหตุผลดังกล่าว ทำให้เราต้องพิจารณาถึงความต้องการสูงสุดของลูกค้าแต่ละราย ในขณะเดียวกัน ลูกค้าของเราก็มีคุณสมบัติบางอย่างร่วมกัน สิ่งนั้นคือความหลงใหลในสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้น ความทะเยอทะยาน เพื่อไปสู่สิ่งที่ดีกว่า และความมีเอกลักษณ์ เช่นเดียวกับทัศนคติซึ่งเป็นแรกผลักดันส่งผลต่อ ความสำเร็จของพวกเขา เหล่านั้น ลูกค้าของเราให้ความสำคัญกับ ความรู้สึกของบุคคลในครอบครัวอันเป็นที่รักพร้อมดูแลสร้างสรรค์ ความสุขให้เกิดขึ้น เช่นเดียวกับสิ่งที่บุคลากรของปอร์เช่มุ่งมั่นตั้งใจนำเสนอต่อลูกค้าของเราทุกคน มีหลายครั้งที่ลูกค้า ของปอร์เช่เคยขับขี่รถยนต์ระดับพรีเมี่ยมแบรนด์อื่นมาก่อน แต่เขาก็เปลี่ยนมาใช้รถของเราเมื่อเขาคาดหวังอะไร บางอย่างที่มากกว่ารถยนต์ทั่วไป ลูกค้าบางท่านผ่านประสบการณ์ใช้รถปอร์เช่ในรุ่นเริ่มต้น หลังจากนั้นพวกเขาจะเริ่ม เสาะแสวงหายนตรกรรมที่ให้สมรรถนะและความสปอร์ตมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งอาจจะเป็นรุ่น เทอร์โบ (Turbo) หรือ รุ่น จีที (GT) ในกระบวนการดังกล่าว ความพึงพอใจส่วนตัวมีความสำคัญกว่าภาพลักษณ์ภายนอก

    การสำรวจและศึกษาเพื่อตัดสินใจทำตลาดรถยนต์ปอร์เช่สักรุ่นหนึ่งมีความสำคัญอย่างไร
    ข้อมูลที่ได้รับจากลูกค้ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการตัดสินใจทำตลาดรถยนต์ และลูกค้าของเรามีความคิดเห็นที่เป็น รูปธรรมชัดเจน เราได้รับข้อมูลรายงานมากกว่า 300,000 ครั้งในแต่ละปี โดยเป็นการเสนอแนะและ แสดงออกถึงความต้องการต่างๆ แน่นอนว่าปอร์เช่นำเอาสิ่งที่เป็นประโยชน์ดังกล่าวทั้งหมดมาประยุกต์ใช้ใน กระบวนการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ยานยนต์รุ่นใหม่ๆ นอกจากนี้ บ่อยครั้งที่เรานำเสนอแนวคิดผ่านรถยนต์ต้นแบบเพื่อ สำรวจกระแสตอบรับจากลูกค้าปัจจุบันและกลุ่มบุคคลที่จะเป็นลูกค้าในอนาคต คาเยนน์ (Cayenne) รุ่นล่าสุดคือ กรณีศึกษาที่เห็นได้ชัด: ในระหว่างการพัฒนาเราได้นำข้อคิดเห็นจำนวนมหาศาลที่ลูกค้าเสนอแนะเกี่ยวกับรถรุ่นที่แล้ว มาพิจารณา ดังจะเห็นได้จากงานออกแบบภายในห้องโดยสารที่สร้างขึ้นโดยอาศัยข้อมูลอ้างอิงตามความต้องการ ของบรรดาผู้หลงใหลในยนตรกรรมสปอร์ต ไทคานน์ (Taycan) เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ดีของความใส่ใจใน รายละเอียด ที่เราได้รับจากความต้องการของลูกค้า นับตั้งแต่ขั้นตอนการพัฒนาช่วงเริ่มต้น เราได้สอบถามความคิดเห็นและเสนอ ข้อมูลไปยังลูกค้า เพื่อให้สามารถมองเห็นภาพที่ควรจะเป็นของรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรกจากปอร์เช่ จนถึงตอนนี้ เหลือเวลาอีกเพียงไม่นานก่อนที่รถคันดังกล่าวจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เรายังคงสำรวจความคิดเห็นจากลูกค้าเพื่อรับฟังข้อมูลจนกว่ารถคันจริงเผยโฉม

    [​IMG]

    คาเยนน์ คูเป้ (Cayenne Coupé) เป็นตัวแทนของรถสปอร์ตจากปอร์เช่ที่เพิ่มเติมความอเนก ประสงค์และอรรถประโยชน์รอบด้าน นี่คือแนวทางการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตใช่หรือไม่
    แนวทางในการพัฒนาองค์รวมของเรา ไม่ได้เน้นเพียงแค่ตัวรถเท่านั้น แต่เรายังคงให้ความสำคัญของแบรนด์ DNA อีกด้วย นั่นคือการผสมผสานความสปอร์ตและศักยภาพในการสนองตอบต่อความต้องการในเชิงของคุณภาพระดับสูงสุดซึ่งเป็นจุดขายและภาพสะท้อนในใจของลูกค้าผู้ครอบครองยนตรกรรมปอร์เช่ทุกรุ่นตั้งแต่อดีต ผลิตภัณฑ์ยานยนต์ของปอร์เช่ ทุกคันคือรถสปอร์ตโดยแท้จริง ไม่เว้นแม้แต่ พานาเมร่า (Panamera) มาคันน์ (Macan) หรือ คาเยนน์ (Cayenne) ทั้งหมดล้วนถึงพร้อมด้วยอุปกรณ์และระบบเสริมสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในรถระดับเดียวกัน ประกอบขึ้นด้วย เอกลักษณ์ที่สืบทอดจากปอร์เช่ 911 (Porsche 911) รถสปอร์ตระดับตำนาน ไม่ต้องแปลกใจเลยว่า เพราะเหตุใด ปอร์เช่จึงได้รับการยอมรับในฐานะผู้ผลิตรถสปอร์ตพันธ์แท้มาเป็นระยะเวลายาวนาน ทีมงานของเราทุ่มเทปฏิบัติงาน อย่างหนักเพื่อให้มั่นใจว่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้จะยังคงอยู่ตราบนานเท่านาน ในขณะเดียวกัน พวกเรายังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ นำเสนอรถสปอร์ตหลากหลายรุ่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในทุกภูมิภาคทั่วโลก ตัวอย่างเช่น อัตราการเติบโตที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันของกำลังซื้อจากกลุ่มลูกค้าในตลาดที่แข็งแกร่ง ความต้องการรถสปอร์ต SUV ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในประเทศจีน พร้อมกับความนิยมที่เพิ่มขึ้นของรถสปอร์ต 2 ประตู

    ตัวถังสไตล์คูเป้ คือเทรนด์ที่กำลังมาแรงในรถ SUV คุณมีวิธีการอย่างไรในการสร้างแรงจูงใจให้แก่ลูกค้า ในมุมมองของแบรนด์ปอร์เช่
    ปอร์เช่ ยืนหยัดในวิธีการปฏิบัติงานที่ประณีตบรรจง และสนองตอบต่อความต้องการอันหลากหลายของลูกค้าผู้หลงใหล ในยนตรกรรมสปอร์ตระดับพรีเมียม เพื่อการนี้ บุคลากรของเราคือหัวใจสำคัญตลอดมา ปอร์เช่ถือกำเนิดขึ้นด้วยแรงกาย แรงใจของบุคลากรทุกคน: ฝีไม้ลายมือ ความเชี่ยวชาญที่ละเมียดละไม ความรัก และความหลงใหลที่ฝังแน่นอยู่ในทุก รายละเอียดที่ปอร์เช่เป็นหนึ่งเดียว สามัคคีกันเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดต่อทุกปัญหาที่เผชิญ นี่คือหลักปรัชญาในการ สร้างสรรค์ผลงาน อันนำมาซึ่งคุณภาพอันโดดเด่น และสมรรถนะการขับขี่ชั้นเลิศ เราต้องการที่จะสร้างความประทับใจ ให้เกิดขึ้นกับลูกค้ากลุ่มใหม่ ที่มีอายุน้อยลงด้วย คาเยนน์ คูเป้ (Cayenne Coupé) โดยกลุ่มบุคคลเหล่านี้ให้คุณค่ากับ ความพิเศษ และมีไลฟ์สไตล์ที่ไม่ธรรมดา รวมทั้งมีใจรักในการขับขี่รถยนต์สมรรถนะสูง

    [​IMG]

    ปอร์เช่ คาเยนน์ คูเป้ (Porsche Cayenne Coupé):
    อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 10.6 - 10.7 กิโลเมตรต่อลิตร หรือ 9.4 - 9.3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร; อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ที่ 215 - 212 กรัมต่อกิโลเมตร

    ปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ คูเป้ (Porsche Cayenne Turbo Coupé):
    อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 8.7 - 8.8 กิโลเมตรต่อลิตร หรือ 11.4 - 11.3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร; อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 261 - 258 กรัมต่อกิโลเมตร

    อัตราการการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงและอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เฉลี่ย ได้รับการตรวจสอบตามมาตรฐาน สากลที่สอดคล้องกับวิธีการ Light Vehicle Test Procedure (WLTP) ล่าสุด สำหรับค่าการตรวจวัดอัตรา การบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงตามมาตรฐาน NEDC ที่ระบุในบทความนี้ ใช้อ้างอิงได้เฉพาะสภาพการทดสอบในช่วงเวลา เดียวเท่านั้น ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกับค่าการตรวจวัดอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงของ NEDC ที่ได้จากวิธีการอื่นใด ก่อนหน้าการทดสอบนี้

    สำหรับข้อมูลอย่างเป็นทางการของผลทดสอบ อัตราการการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงและอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอน ไดออกไซด์เฉลี่ย ในรถยนต์รุ่นใหม่อื่นๆ สามารถค้นหาได้จากเอกสาร "Guidelines on fuel consumption, CO2 emissions and power consumption of new passenger cars" [Leitfaden über den Kraftstoffverbrauch, die CO2-Emissionen und den Stromverbrauch neuer Personenkraftwagen], ผ่านตัวแทนจำหน่ายและสถาบัน Deutsche Automobil Treuhand GmbH (DAT) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 9 พฤษภาคม 2019

แบ่งปันหน้านี้