เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
แรงม้ากับแรงบิดของเครื่องตระกูล B
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 793810, member: 331"]<span style="color: Yellow"><font size="4">ถ้าจะเอากันจริง ๆ คงต้องไล่กันไปตั้งแต่หลักการออกแบบเครื่องยนต์</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">Bore and Stroke รวมไปถึง Rod Ratio ลองสังเกตุเปรียบเทียบกับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เครื่องยนต์ของค่ายอื่น ๆ แล้วเครื่อง B16 ของฮอนด้า จะมีลูกสูบขนาด</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ค่อนข้างใหญ่ เมื่อเทียบกับความจุแค่ 1600 ซีซี</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">อีกเรื่องที่เห็นผลได้ค่อนข้างชัดคือระบบ Vtec ที่จะช่วยเพิ่มองศา และ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ลิฟท์ของ Camshaft Profile ช่วยเพิ่มแรงม้า และแรงบิดในรอบปลาย</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ถ้าเป็นเครื่องยนต์เดิม ๆ ของค่ายอื่นก็ค่อนข้างเป็นเรื่องยากที่ละลากให้</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ถึง 8000 รอบ แค่ 7000 ก็มีอาการ "ตื้อ" แล้ว ส่วนของฮอนด้าหลังจาก</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ที่วีเทคทำงานที่รอบประมาณ 5500 เป็นต้นไป แรงม้า และแรงบิดสูงสุด</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">จึงแสดงออกมาที่รอบปลายไงล่ะครับ เพราะระบบวีเทค จะทำงานที่รอบ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">สูงครับ</font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 793810, member: 331"][COLOR="Yellow"][SIZE="4"]ถ้าจะเอากันจริง ๆ คงต้องไล่กันไปตั้งแต่หลักการออกแบบเครื่องยนต์ Bore and Stroke รวมไปถึง Rod Ratio ลองสังเกตุเปรียบเทียบกับ เครื่องยนต์ของค่ายอื่น ๆ แล้วเครื่อง B16 ของฮอนด้า จะมีลูกสูบขนาด ค่อนข้างใหญ่ เมื่อเทียบกับความจุแค่ 1600 ซีซี อีกเรื่องที่เห็นผลได้ค่อนข้างชัดคือระบบ Vtec ที่จะช่วยเพิ่มองศา และ ลิฟท์ของ Camshaft Profile ช่วยเพิ่มแรงม้า และแรงบิดในรอบปลาย ถ้าเป็นเครื่องยนต์เดิม ๆ ของค่ายอื่นก็ค่อนข้างเป็นเรื่องยากที่ละลากให้ ถึง 8000 รอบ แค่ 7000 ก็มีอาการ "ตื้อ" แล้ว ส่วนของฮอนด้าหลังจาก ที่วีเทคทำงานที่รอบประมาณ 5500 เป็นต้นไป แรงม้า และแรงบิดสูงสุด จึงแสดงออกมาที่รอบปลายไงล่ะครับ เพราะระบบวีเทค จะทำงานที่รอบ สูงครับ[/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
แรงม้ากับแรงบิดของเครื่องตระกูล B
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...