เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Civic ES Group
>
กรอง
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="es21fatboy, post: 794319, member: 50583"]<font size="3">ถ้าเปลี่ยนแต่แผ่นกรอง โดยใช้หม้อกรองเดิม ก้อใช้ K&N ครับ</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ใส่แทนของเดิมได้เลย แพงทีแรกทีเดียว แต่ต้องขยันล้างหน่อย</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ทุก ทุก ห้าพันโล จะวิ่งได้เนียนเนียน ลื่น ลื่น เลย ตัวแผ่นกรอง</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ใช้ได้นานตลอดอายุรถโดยไม่ต้องเปลี่ยน แต่ว่าเมื่อใดที่รถไม่อยู่</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ในมือเรา ต้องไปอยู่กะช่าง แนะนำว่าให้ถอดเปลี่ยนเอาแผ่นกรอง</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">เดิม เดิม ที่ติดมากะรถ ใส่กลับเข้าไปก่อน เพราะว่าท่านช่าง</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ทั้งหลาย มักจะชอบเป่ากรองให้ ซึ่งไอ้เจ้ากรองK&Nเนี่ย ถ้าโดน</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ลมแรงๆเป่าเข้าไป รูมันก้อจะบาน ล่ะก้อเจ๊งสถานเดียวครับ ต้อง</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ระมัดระวังด้วย</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ถ้าใช้กรอง K&N เสียงจะไม่เปลี่ยนไปเพราะอยู่ในหม้อกรองเดิม</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ถ้าใช้งานปกติประจำวันเป็นส่วนมากคิดว่าK&Nนี้ ก้อเหมาะสมดี</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">การใช้แผ่นกรองที่ประสิทธิภาพสูงขึ้น ในหม้อกรองเดิมนี้ จะมีข้อดี</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">อยู่หลายประการ ได้แก่...</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">เรื่องของอัตราเร่ง พละกำลังของเครื่องยนต์ ในรอบต้นๆ และปานกลาง จะดี</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">เพราะว่าหม้อกรองอากาศเดิมๆนั้น ได้ถูกออกแบบมาให้มีลักษณะเป็นห้อง ที่ช่วย</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">กักเก็บอากาศสำรองไว้ สำหรับกรณีใช้รอบต่ำ-ปานกลาง ในเมืองที่ต้อง ถอน-กด คันเร่ง</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">สลับไปมาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งแน่นอนว่ารอบสูงๆแถว 6,000 รอบขึ้นไป สู้กรองเปลือยมะได้</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">แต่ในการใช้งานปกติประจำวัน คงใช้รอบสูงขนาดนั้นไม่ถึง 1 เปอร์เซนต์ มั้ง อันนี้ต้อง</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">พิจารณาดูที่ลักษณะการใช้งานของเราเป็นหลักครับ</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">อีกเรื่องคือเรื่องของประสิทธิภาพการกรอกฝุ่น หม้อกรองเดิมๆ จะช่วยลดภาระของ</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">แผ่นกรอง เนื่องจาก ท่อทางเดินอากาศ และหม้อกรอง จะมีลักษณะคดโค้ง หยักไป-มา</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">มีผลช่วยชะลอ การเข้ามาของฝุ่นละออง หรือดักฝุ่นที่จะเข้าเครื่องยนต์ไปด้วยในตัว</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">จึงมีส่วนช่วยลดการสึกหรอของ แผ่นกรอง และเครื่องยนต์ จากฝุ่นละอองไปด้วยในตัว</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ส่วนกรองแบบอื่นๆ ก้อเห็นมีใส่ Simota กันอะครับ ซึ่งจริงๆไอ้เจ้า Simota เนี่ยก้อ</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">จริง จริงแล้ว ก้อคือกรองเปลือยนี่แหละ เพียงแต่ทางผู้ผลิตได้มีการออกแบบ ปล่องซึ่ง</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">บังคับควบคุมทิศทางการไหลของอากาศ ช่วยรีดอากาศเพื่อเพิ่มความเร็วอากาศ ที่จะไหล</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">เข้าสู่เครื่องยนต์ ทั้งยังช่วยปกป้องไอความร้อนจากห้องเครื่องมิให้ถูกดูดเข้าไปในห้อง</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">เผาไหม้อีกด้วย อากาศที่อุณหภูมิสูงๆ จะทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ลดลงครับ</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">สุ้มเสียงก้อดูดฟอด สะใจดีใช้ได้เลย ที่ต้องระวังก้อคือ ไอ้เจ้าปล่องที่ครอบตัวกรองที่</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ออกแบบไว้เป็นอย่างดีนี้ นอกจากดักอากาศได้ดีแล้ว ยังดักน้ำได้ดีด้วย ต้องระมัดระวังในกรณี</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ที่ต้องขับรถผ่านบริเวณพื้นที่น้ำท่วมขังในระดับสูง อาจก่อให้เกิดความเสียหายได้ แต่</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ก้อคงไม่เจอกันบ่อยนักหรอกใช่มะครับ อิ อิ</font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="es21fatboy, post: 794319, member: 50583"][SIZE="3"]ถ้าเปลี่ยนแต่แผ่นกรอง โดยใช้หม้อกรองเดิม ก้อใช้ K&N ครับ ใส่แทนของเดิมได้เลย แพงทีแรกทีเดียว แต่ต้องขยันล้างหน่อย ทุก ทุก ห้าพันโล จะวิ่งได้เนียนเนียน ลื่น ลื่น เลย ตัวแผ่นกรอง ใช้ได้นานตลอดอายุรถโดยไม่ต้องเปลี่ยน แต่ว่าเมื่อใดที่รถไม่อยู่ ในมือเรา ต้องไปอยู่กะช่าง แนะนำว่าให้ถอดเปลี่ยนเอาแผ่นกรอง เดิม เดิม ที่ติดมากะรถ ใส่กลับเข้าไปก่อน เพราะว่าท่านช่าง ทั้งหลาย มักจะชอบเป่ากรองให้ ซึ่งไอ้เจ้ากรองK&Nเนี่ย ถ้าโดน ลมแรงๆเป่าเข้าไป รูมันก้อจะบาน ล่ะก้อเจ๊งสถานเดียวครับ ต้อง ระมัดระวังด้วย ถ้าใช้กรอง K&N เสียงจะไม่เปลี่ยนไปเพราะอยู่ในหม้อกรองเดิม ถ้าใช้งานปกติประจำวันเป็นส่วนมากคิดว่าK&Nนี้ ก้อเหมาะสมดี การใช้แผ่นกรองที่ประสิทธิภาพสูงขึ้น ในหม้อกรองเดิมนี้ จะมีข้อดี อยู่หลายประการ ได้แก่... เรื่องของอัตราเร่ง พละกำลังของเครื่องยนต์ ในรอบต้นๆ และปานกลาง จะดี เพราะว่าหม้อกรองอากาศเดิมๆนั้น ได้ถูกออกแบบมาให้มีลักษณะเป็นห้อง ที่ช่วย กักเก็บอากาศสำรองไว้ สำหรับกรณีใช้รอบต่ำ-ปานกลาง ในเมืองที่ต้อง ถอน-กด คันเร่ง สลับไปมาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งแน่นอนว่ารอบสูงๆแถว 6,000 รอบขึ้นไป สู้กรองเปลือยมะได้ แต่ในการใช้งานปกติประจำวัน คงใช้รอบสูงขนาดนั้นไม่ถึง 1 เปอร์เซนต์ มั้ง อันนี้ต้อง พิจารณาดูที่ลักษณะการใช้งานของเราเป็นหลักครับ อีกเรื่องคือเรื่องของประสิทธิภาพการกรอกฝุ่น หม้อกรองเดิมๆ จะช่วยลดภาระของ แผ่นกรอง เนื่องจาก ท่อทางเดินอากาศ และหม้อกรอง จะมีลักษณะคดโค้ง หยักไป-มา มีผลช่วยชะลอ การเข้ามาของฝุ่นละออง หรือดักฝุ่นที่จะเข้าเครื่องยนต์ไปด้วยในตัว จึงมีส่วนช่วยลดการสึกหรอของ แผ่นกรอง และเครื่องยนต์ จากฝุ่นละอองไปด้วยในตัว ส่วนกรองแบบอื่นๆ ก้อเห็นมีใส่ Simota กันอะครับ ซึ่งจริงๆไอ้เจ้า Simota เนี่ยก้อ จริง จริงแล้ว ก้อคือกรองเปลือยนี่แหละ เพียงแต่ทางผู้ผลิตได้มีการออกแบบ ปล่องซึ่ง บังคับควบคุมทิศทางการไหลของอากาศ ช่วยรีดอากาศเพื่อเพิ่มความเร็วอากาศ ที่จะไหล เข้าสู่เครื่องยนต์ ทั้งยังช่วยปกป้องไอความร้อนจากห้องเครื่องมิให้ถูกดูดเข้าไปในห้อง เผาไหม้อีกด้วย อากาศที่อุณหภูมิสูงๆ จะทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ลดลงครับ สุ้มเสียงก้อดูดฟอด สะใจดีใช้ได้เลย ที่ต้องระวังก้อคือ ไอ้เจ้าปล่องที่ครอบตัวกรองที่ ออกแบบไว้เป็นอย่างดีนี้ นอกจากดักอากาศได้ดีแล้ว ยังดักน้ำได้ดีด้วย ต้องระมัดระวังในกรณี ที่ต้องขับรถผ่านบริเวณพื้นที่น้ำท่วมขังในระดับสูง อาจก่อให้เกิดความเสียหายได้ แต่ ก้อคงไม่เจอกันบ่อยนักหรอกใช่มะครับ อิ อิ[/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Civic ES Group
>
กรอง
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...