เรซซิ่ง สปิริต เปิดศึก Thailand Super Series 2020 นัดแรกของฤดูกาลเสิร์ฟความเดือดสนาม 1 และ 2 "จุดเริ่ม" ที่ไม่ควรพลาด เพราะ "ตัดสินชี้ขาดภายใน 4 สนาม" เท่านั้น

การสนทนาใน 'Thailand Super Series' เริ่มโดย News, 3 พฤศจิกายน 2020

โดย News เมื่อ 3 พฤศจิกายน 2020 เมื่อ 03:47
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ผู้จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน ตรึง สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ รูดม่านเปิดฉาก Thailand Super Series 2020 นัดแรกอย่างเป็นทางการ กับทัพนักแข่งในรายการครบรุ่น เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

    [​IMG]

    เกมส์การแข่งขันนำร่องด้วยรุ่น Thailand Super Eco ที่มีดาวรุ่งดวงใหม่ หมายเลข 99 อนันต์ธร ตั้งเนียรนาทชัย จาก DNA Racing team by voltronic โชว์ผลงานทั้งในการซ้อม และการจับเวลารอบคัดเลือก ก่อนจะเปิดตัวด้วยผลงานด้วยการคว้าอันดับที่ 1 ไปครองทั้ง 2 เรซ แต่ต้องอกหักเพราะไม่ผ่านการตรวจสภาพ ทำให้หมายเลข 35 อธิพงษ์ ขำทอง จาก V-ARE PRO GARAGE RACING TEAM ครองแชมป์ไป

    [​IMG]

    ต่อเนื่องด้วยการแข่งขัน Thailand Super Compact และ Thailand Super Production ลงสนามร่วมกัน โดยในเรซแรก มีหมายเลข 14 ประจำการในตำแหน่งโพล โพสิชั่น แต่ไม่สามารถจบการแข่งขัน ทำให้หมายเลข 43 จาก Innovation Motorsport โดย จารุตม์ จรวิเศษ และ อนรรฆวี ตั้งเนียรนาทชัย คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนเรซที่ 2 เรียกได้ว่าเป็นนัดแก้มือของหมายเลข 14 จาก YK Motorsports Billionaire Boy By Sunoco โดย ธีรเวทย์ พุกพิบลูย์ และวีรวิชญ์ วงศ์แสงอนันต์ อย่างแท้จริง กับการคว้าชัยชนะไปอย่างสวยงาม

    ตามด้วยรุ่น Thailand Super Production ซึ่งมีผู้นำเป็นหมายเลข 78 จาก 888 CarWash and DC Garage by Infinite Motorsport โดย นิธิวัชร์ ทิพยทัศน์ และฉันท์ชนก เวชภูติ คือ ผู้คว้าแชมป์ไปครองในเรซที่ 1 ก่อนจะพลาดในเรซที่ 2 เปิดโอกาสให้หมายเลข 58 จาก Morseng Racing Team โดย ธนสิทธิ์ ปัญญาทรานนท์ และ ไชยยะ ม่วงงาม คว้าชัยไป

    [​IMG]

    [​IMG]

    ด้าน Thailand Super Pickup จัดหนักภายใต้การนำของ หมายเลข 92 ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล จาก NEXZTER SCG LENSO TEAM ในตำแหน่งโพล โพสิชั่น แต่รอบนี้รถมีปัญหา เลยทำให้เรซแรก หมายเลข 78 พิสิษฐ์ เนตรเดชาธนาสิทธ์ จาก Morseng Racing Team คว้าแชมป์ไป โดยมีเรซที่ 2 เป็นผลงานอันเร้าใจจากหมายเลข 81 เอกสิทธิ์ เกรียงโกมล จาก NEXZTER SCG LENSO TEAM รับชัยไปครอง

    [​IMG]

    คิวต่อไปเป็นความมันส์ของ 3 รุ่นใหญ่ Thailand Supercar GTC, TAV8 Racing และ Thailand Touring Car 1&2 ร่วมกันลงสนาม โดยในรุ่น Thailand Supercar GTC มีตำแหน่งโพล โพสิชั่นบนกริดสตาร์ทเป็น หมายเลข 55 จาก Morseng Racing Team ที่ผลงานยังไม่โดดเด่น ทำให้เรซที่ 1 หมายเลข 46 พสุ ลิปตพลัลภ จาก AAS Motorsport เป็นผู้รับแชมป์ ขณะที่เรซ 2 เป็นของหมายเลข 37 มานัต กุละปาลานนท์ จาก Toyota Gazoo Racing - Team Thailand

    ทางฝั่งรุ่น T V8 Racing นั้นหมายเลข 66 เคล เคิร์นส จากสังกัด CRE Racing มากับผลงานดีที่สุด ทั้งในการจับเวลารอบคัดเลือก และการแข่งขันที่เหมาแชมป์ไปครองได้ทั้ง 2 สนาม

    ส่งท้ายด้วยรุ่น Thailand Touring Car 1 ที่เรียกได้ว่าเป็นเวทีของ หมายเลข 4 ขจรศักดิ์ ณ สงขลา แห่ง PTT PERFORMA-V.C. MEAT-RPM-NEXZTER RACING TEAM ที่เหมาชัยไปทั้ง 2 เรซ ตามด้วยรุ่น Thailand Touring Car 2 ที่เรซแรกเป็นชัยชนะของหมายเลข 83 เดชพล ทองพูน จาก TMC-DRIVE68 BY WOOTBANGBON3 และเรซที่ 2 เป็นของหมายเลข 68 พฤฒิพงษ์ ลีฬหนันทน์ จาก TMC-DRIVE68 BY WOOTBANGBON3

    [​IMG]

    สำหรับความดุเดือดจากรุ่น Thailand Supercar GT3 และ Thailand Supercar GTM ยังคงจัดให้แบบหนักๆ ซึ่งในรุ่น Thailand Supercar GT3 มากับการโชว์ฝีมือของรถหมายเลข 34 Singha Motorsport Team Thailand โดย ปิติ ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ ที่นอกจากทำเวลาดีที่สุดแล้ว ยังเหมาแชมป์ไปครองได้ทั้ง 2 เรซ ขณะที่รุ่น Thailand Supercar GTM มากับผลงานของหมายเลข 39 จาก Toyota Gazoo Racing - Team Thailand โดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ที่โชว์ฟอร์มเดือด เก็บชัยไปครองได้ทั้ง 2 สนามเช่นกัน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ส่วนๆ แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ที่พลาดโอกาสความมันส์ในนัดนี้ไม่ต้องเสียใจ สามารถติดตามชมความดุเดือดของการแข่งขันนัดเปิดฤดูกาล 2020 รายการ Thailand Super Series แบบย้อนหลัง รวมทั้งข่าวสาร ข้อมูล และรูปภาพสวยๆ ได้จาก www.thailandsuperseries.net และ www.facebook.com/ThailandSuperSeries

    เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนรับมือกับความดุเดือดครั้งต่อไป ในการแข่งขันสนามที่ 3 และ 4 กับฐานะศึกชี้ชะตาแชมป์ประจำปี 2020 ในวันที่ 12-15 พฤศจิกายนนี้ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Thailand Super Series' เริ่มโดย News, 3 พฤศจิกายน 2020

แบ่งปันหน้านี้