ส่องเทคนิครถสะอาดปลอดโควิด-19

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 24 มิถุนายน 2021

โดย News เมื่อ 24 มิถุนายน 2021 เมื่อ 04:15
  1. News

    News Member Super Moderator

    934
    3
    18
    [​IMG]

    เพราะไวรัสโควิด-19 สามารถแพร่กระจายไปได้ทุกแห่งหน แล้วจะมั่นใจได้อย่างไรว่ารถยนต์ที่เราใช้จะปลอดเชื้อ วันนี้ อาคเนย์แคปปิตอล เลยมีเทคนิคดี ๆ ในการดูแลรถยนต์ที่คุณรักและใช้งานให้ปลอดภัยห่างไกลโควิด-19 ที่สามารถทำตามได้ง่าย ๆ มาฝากกัน

    เตรียมพร้อมก่อนทำความสะอาดรถ
    สวมหน้ากากอนามัยและถุงมือทุกครั้งก่อนล้างรถ เพื่อป้องกันร่างกายสัมผัสกับเชื้อโรคและน้ำยาหรือสารล้างรถโดยตรง

    ล้างภายนอกรถเป็นประจำ
    หมั่นล้างรถโดยใช้แชมพูล้างรถในปริมาณที่เข้มข้นขึ้นอีกหน่อยก็เพียงพอที่จะล้างคราบสกปรกและเชื้อโรคต่าง ๆ ที่อาจติดสะสมภายนอกตัวรถได้แล้ว โดยให้เน้นทำความสะอาดบริเวณมือจับประตู กระจก-ข้าง ฝาปิดถังน้ำมัน จุดเปิดกระโปรงหน้ารถและท้ายรถที่ต้องสัมผัสบ่อย ๆ ส่วนจุดอื่น ๆ ให้ล้างตามปกติ

    ทำความสะอาดจุดเสี่ยงในรถ
    [​IMG]

    ความสะอาดภายในห้องโดยสารเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะเป็นสถานที่ปิด อากาศหมุนเวียนได้จำกัด จึงอาจเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและไวรัส ทำให้มีความเสี่ยงติดเชื้อโรคสูง จึงจำเป็นที่จะต้องทำความสะอาดอุปกรณ์ที่ต้องสัมผัสบ่อยๆ เช่น ที่จับประตู พวงมาลัย หัวเกียร์ ช่องแอร์ หน้ากากแอร์ คอนโซล แผงควบคุมของรถ เข็มขัดนิรภัย เบรคมือ กุญแจรถยนต์ เบาะ พรม เป็นต้น

    เพียงแค่เลือกใช้สบู่ผสมน้ำ โฟมทำความสะอาดเบาะ แผ่นทำความสะอาดแอลกอฮอล์ หรือการสเปรย์พ่นฆ่าเชื้อ ก็ได้ แต่จะต้องใช้ให้เหมาะสมกับวัสดุและพื้นผิวภายในรถยนต์ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยด่างหรือเสื่อมสภาพ และไม่ควรเช็ดหรือพ่นแบบเปียกชุ่ม เพราะอาจมีผลกับระบบไฟฟ้าได้

    ฉีดพ่นฆ่าเชื้อ เพิ่มความมั่นใจ
    [​IMG]

    ส่วนใครที่จำเป็นต้องใช้บริการรถเช่าองค์กรหรือรถทดแทน การฉีดพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อภายในรถด้วยน้ำยามาตรฐานก็เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ เพื่อความสบายใจในการขับขี่ โดย อาคเนย์แคปปิตอล มีบริการพิเศษสำหรับลูกค้าองค์กรในกรุงเทพและปริมณฑล สามารถติดต่อนัดหมายหรือนำรถมาฉีดพ่นฆ่าเชื้อได้ผ่านเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลรถเช่า ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ - 31 กรกฎาคม 2564

    [​IMG]

    จากนั้น รถคันไหนที่ผ่านการทำความสะอาดแล้วก็สามารถสังเกตได้ง่าย ๆ เพราะจะมีป้ายแขวนการันตีความปลอดภัยในห้องโดยสารที่จะมีช่องให้เจ้าหน้าที่กรอกวันที่และเวลาเอาไว้ให้แบบชัดเจน

    นอกจากจะดูแลรถยนต์ทั้งภายในและภายนอกอย่างดีแล้ว ก็อย่าลืม กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ สวมหน้ากาก การ์ดอย่าตก และร่วมใจกันฉีดวัคซีน เพียงเท่านี้ทุกคนก็จะปลอดภัย ห่างไกล จากโควิด-19

    *ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก บริษัท อาคเนย์แคปปิตอล จำกัด
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 24 มิถุนายน 2021

แบ่งปันหน้านี้