DUCATI วิธีป้องกันไม่ให้แบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์เสื่อมทำอย่างไร?

การสนทนาใน 'Motorcycle Forum' เริ่มโดย cotactic2021, 5 สิงหาคม 2021

< Previous Thread | Next Thread >
  1. cotactic2021

    cotactic2021 New Member Member

    1
    0
    1

    วิธีป้องกันไม่ให้แบตเตอรี่เสื่อมทำอย่างไร?


    ขับ บิ๊กไบค์ ขึ้นเขา สัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอย แค่ฟังก็รู้แล้วว่าจะสนุกมากแค่ไหน! เพราะจากประสบการณ์ขับ บิ๊กไบค์ สิ่งที่น่าประทับใจของชาว Biker คือ การได้สนุกไปกับการขับขี่และชมวิวทิวทัศน์ระหว่างทาง

    เพราะฉะนั้นหลายคนคงไม่มีใครอยากให้เกิดปัญหา รถสตาร์ทไม่ติด หรือ สตาร์ทติดยาก ก่อนออกทริปกับแก๊งเพื่อนอย่างแน่นอน

    หรือถ้าหากโชคร้ายขึ้นมาก็อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด อย่างเช่น รถสตาร์ทไม่ติดระหว่างเดินทางจนทำให้รู้สึดหงุดหงิดและเป็นภาระของคนอื่น เพราะฉะนั้นจึงควรหมั่นตรวจเช็กสภาพรถอยู่เสมอ ซึ่งหากมีอาการคล้ายว่าแบตเตอรี่รถกำลังจะหมด โดยสังเกตจากพฤติกรรมของคุณที่มีการจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลานานก่อนนำออกมาขับขี่ หรือ ไม่เคยชาร์จแบตเลยจนทำให้ครบกำหนดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ นั่นอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ บิ๊กไบค์ คันโปรดของคุณสตาร์ไม่ติดหรือ

    สตาร์ทติดยากนั่นเอง ถ้าหากละเลยในเรื่องนี้แล้วขับรถขึ้นดอย อากาศเย็นบนดอยก็มีผลต่อแบตเตอรี่มีโอกาสทำให้สตาร์ทไม่ติดเช่นเดียวกัน

    ถ้าไม่อยากให้เกิดปัญหารถสตาร์ทไม่ติด หรือ สตาร์ทติดยาก ควรป้องกันไม่ให้แบตเสื่อมตั้งแต่ก่อนออกเดินทาง ซึ่งการป้องกันไม่ให้แบตเสื่อมก็มีหลายวิธี เช่น นำรถออกไปขี่บ่อย ๆ ซึ่งวิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาและขยันอยู่พอสมควร แต่ถ้าหากคุณไม่อยากนำรถออกไปขี่บ่อย ๆ หรือไม่มีเวลา อีกวิธีที่ช่วยให้ป้องกันแบตเตอรี่เสื่อมก็คือ หาเครื่องชาร์ตแบตเตอรี่มาใช้ เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งาน ซึ่งวิธีนี้ถือว่าดีที่สุด เพราะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาและจอดรถทิ้งไว้อีกด้วย

    ซึ่ง CTEK นั้น ถือว่าเป็น เครื่องชาร์จแบตเตอรี่มอเตอร์ไซต์ ที่ได้ผลิตจากประเทศสวีเดน ที่ให้ความปลอดภัยทั้งผู้ใช้งานและรถมอเตอร์ไซค์ โดยมีระบบป้องกันการคีบสลับขั้ว ป้องกันประกายไฟ เป็นต้น อีกทั้ง CTEK จะช่วยรักษาไฟให้แบตเตอรี่เต็มอยู่เสมอ เพราะการที่ยืดแบตเตอรี่ที่ดีที่สุด ก็คือ การรักษาไฟให้เต็มอยู่ตลอดนั่นเอง ถ้าหากคุณใช้ CTEK ชาร์จเป็นประจำแล้ว แบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ของคุณก็จะอยู่ได้นานอย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุด ซึ่ง CTEK นี้เองได้รับการไว้วางใจจากผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ชั้นนำทั่วโลกต่างไว้วางใจ เช่น Ducati, BMW, Triumph, Harley-Davidson, KTM, Benelli, Honda, Yamaha , Suzuki , Kawasaki , Royal Enfield ฯลฯ

    อย่างที่เกริ่นไปตอนต้นว่าการออกทริปเป็นประสบการณ์ขับขี่บิ๊กไบค์ที่น่าประทับใจอย่างยิ่งเพราะฉะนั้นเป็นเหตุผลชั้นดีที่ทำให้คุณต้องตรวจเช็กสภาพรถมอเตอร์ไซค์คันโปรดและแบตเตอรี่ก่อนออกเดินทางซึ่งถ้ามีการจอดรถมอเตอร์ไซค์ทิ้งไว้เฉย ๆ ไม่มีการชาร์จภายใน 4 เดือน แบตอาจเสื่อมได้ ซึ่งถ้าหากแบตเสื่อมแล้วมาชาร์จก็ไม่ช่วยอะไร เพราะฉะนั้นชาร์จแบตเตอรี่ตั้งแต่วันนี้ ดีกว่าแบตเสื่อมแล้วค่อยชาร์จ เพราะถ้าหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินรถสตาร์ทไม่ติดระหว่างทาง ทริปนั้นก็อาจเป็นทริปที่ไม่สนุกของและกลายเป็นภาระของคนอื่นก็ได้

    ตอนนี้ที่เว็บ Aprtech ของเรามีโปรโมชั่น SET XS 0.8 A (CTEK XS 0.8 + Indicator Eyelet + Bumper) จากเดิมราคา 4,200 ลดเหลือ 3,300 บาท เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะ CTEK XS 0.8 สำหรับรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์โดยเฉพาะ ไม่ว่ารถญี่ปุ่นหรือรถยุโรป จะรถมอเตอร์ไซค์ บิ๊กไบค์ Superbike ก็ใช้ได้หมด แบรนด์อะไร รุ่นไหนก็รองรับไม่ว่าจะเป็น Ducati, BMW, Triumph, Harley-Davidson, Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki หรืออื่น ๆ อีกมากมาย สนใจสั่งซื้อ คลิก
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้