เคล็ดลับดูแลรถเงาฉ่ำ เข้ม ทั้งคันแบบ Extreme เพียงไม่กี่ขั้นตอน

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 14 ตุลาคม 2021

โดย News เมื่อ 14 ตุลาคม 2021 เมื่อ 23:38
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเจอปัญหารถเริ่มดูเก่าไม่ฉ่ำเงาเหมือนก่อน จะล้างเองทุกวันมันก็เหนื่อย ทำเคลือบแก้วเงินในกระเป๋าไม่เอื้อเท่าไหร่ ยิ่งหน้าฝนรถยิ่งดูโทรมง่ายเข้าไปอีก วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับให้รถดูใหม่ ฉ่ำวาว แบบมืออาชีพแถมประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ง้อคาร์แคร์ไปอีกนาน ไม่ยุ่งยากเพียง 3 ขั้นตอน!! ทำเองง่าย ๆ ได้ที่บ้าน แถมประหยัดเวลาอีกต่างหาก

    1. ล้างรถให้สะอาด เป็นพื้นฐานสำคัญ
    [​IMG]
    ขั้นตอนการ “ล้าง” เป็นสิ่งแรกที่ต้องทำในการทำความสะอาดรถยนต์ ยิ่งโดนฝนมา ยิ่งต้องรีบล้างเพื่อป้องกันคราบฝังเข้าไปในสีรถยนต์ และถึงแม้ว่ารถคุณจะไม่ได้บุกตะลุยอะไรมาเยอะ แต่ก็ต้องล้างเพื่อให้สิ่งสกปรก คราบฝุ่น ที่เกาะอยู่บนสีผิวรถยนต์หลุดออกไป และยังเป็นการเตรียมพื้นผิวในขั้นต่อไปด้วยโดยเคล็ดลับง่ายๆ ในการล้าง คือฉีดไล่ตั้งแต่ด้านบนลงมาด้านข้างและด้านล่าง และโดยเลือกใช้แชมพูล้างรถที่ออกแบบมาสำหรับรถยนต์ที่มีค่า pH Balance โดยเริ่มลงแชมพูขัดที่ล้อ ทั้ง 4 ล้อ ก่อนอันดับแรก เพื่อไม่ให้คราบสกปรกจากล้อกระเด็นไปเปรอะตัวรถ จากนั้นให้ล้างตั้งแต่บนหลังคาลงมาด้านข้างตัวรถ ไปจนถึงฝากระโปรง และด้านหลัง โดยใช้ฟองน้ำขัดเน้นไปที่สิ่งสกปรกตามจุดต่างๆ

    2.ลงแว็กซ์ ให้รถเอี่ยม
    [​IMG]
    ล้างรถอย่างเดียวอาจจะไม่ได้ช่วยทำให้รถฉ่ำวาวได้ ยิ่งออกไปเจอฝุ่น ควัน สภาพอากาศที่แปรปรวน ฝนตก แดดออก รถที่ล้างมาไม่กี่วันก็หมอง ฉะนั้น การลงแว็กซ์เคลือบสี จะเป็นการเพิ่มเสน่ห์ความเงางามรถได้ดี อย่าง 3M Extreme Spray Wax ผลิตภัณฑ์เคลือบเงาสีรถยนต์ ที่มีส่วนผสมของคานูบาให้ความเงาฉ่ำลึก ผิวสัมผัสลื่นช่วยลดการจับเกาะของฝุ่น พร้อมนวัตกรรมที่เหนือชั้น อย่าง Water Beading Performance รีดน้ำได้ดี ทำให้เม็ดน้ำกลม ไม่ว่าจะฝุ่นหนา ฝนตกหนักแค่ไหน รถก็ยังเงางาม แถมยังใช้งานง่ายเพียงแค่เขย่าขวด ฉีดสเปรย์ลงบนผิวรถ และเช็ดให้ขึ้นเงา เพียงแค่นี้รถคุณไม่หมองอีกต่อไป สนใจสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Lazada

    3.อย่าลืมล้อรถ!!
    [​IMG]
    การเคลือบล้อดำ ที่คนมักจะมองข้ามไป เพราะเข้าใจว่าทำให้รถดูดีเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วการเคลือบล้อรถดำช่วยรักษาการเสื่อมสภาพของล้อรถ โดยเฉพาะรักษาแก้มยางรถไม่ให้แตกลาย แถมยืดอายุการใช้งานของล้อรถอีกด้วย 3M Extreme Spray Tire ผลิตภัณฑ์เคลือบเงายางรถยนต์ มาในสูตรเสริมความเงาพิเศษ อัปเกรดความเงางามให้ยางรถยนต์ ดำ เข้ม เหมือนใหม่ ติดทนนาน หมดปัญหาล้อรถยนต์ซีดจาง ไม่กัดกร่อนยางของรถ และไม่ทิ้งรอยคราบด่าง วิธีใช้หลังจากที่ล้างล้อรถแล้ว ก็ฉีดสเปรย์บริเวณแก้มยาง ระวังอย่าให้น้ำยาเคลือบไปโดนล้อแม็ก หรือจานเบรก แล้วใช้ฟองน้ำเช็ดลูบให้ทั่ว แค่นี้ก็ได้ล้อรถดำเข้มแล้ว สามารถหาซื้อได้ง่ายได้ที่ Lazada

    การดูแลรถให้ฉ่ำเงาเหมือนใหม่ทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน อีกทั้งยังไม่ต้องเสียเวลาล้างบ่อยอีกด้วย ประหยัดทั้งเงิน ทั้งเวลา และถ้าอยากได้ความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น สามารถสั่งซื้อ 3M Extreme Spray Wax หรือ 3M Extreme Spray Tire ได้ที่ Lazada มีโปรโมชันแถมฟรี!! ชามัวร์ซับน้ำ Chamois ขนาด 66x43cm 1 ผืน ในทุกการสั่งซื้อ ตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคม 2564 ห้ามพลาด!
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 14 ตุลาคม 2021

แบ่งปันหน้านี้