4 ไอเทมลับที่ไบค์เกอร์สายจอดควรมีติดบ้านไว้

การสนทนาใน 'Motorcycle Forum' เริ่มโดย Blue Car, 4 สิงหาคม 2022

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Blue Car

    Blue Car New Member Member

    5
    0
    1
    [​IMG]

    เชื่อว่าไบค์เกอร์หลายคนจำเป็นต้องจอดรถมอเตอร์ไซค์ทิ้งไว้ที่บ้านด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันไป แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการจอดมอเตอร์ไซค์ทิ้งไว้เป็นเวลานานนั้น ก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหามากมายตามมาได้ วันนี้เราจึงอยากจะมาแนะนำไอเทมหรือตัวช่วยดี ๆ ที่ไบค์เกอร์สายจอดทุกคนควรมีติดบ้านไว้ เพื่อดูแลและปกป้องรถมอเตอร์ไซค์ของคุณ ให้ห่างไกลจากปัญหาให้ได้มากที่สุด

    1.ผ้าคลุมรถ

    ผ้าคลุมรถถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ไบค์เกอร์ทุกคนควรมี เพราะมันสามารถปกป้องรถมอเตอร์ไซค์จากสารพัดปัญหาที่เกิดขึ้นจากปัจจัยภายนอกได้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำฝน ลม พายุ หรือแม้กระทั่งฝุ่นและคราบสกปรกมากมายที่อาจจะเกิดขึ้น โดยการใช้งานผ้าคลุมรถนั้น สามารถใช้ได้ตลอดตั้งแต่การจอดระยะสั้นชั่วข้ามคืน ไปจนถึงการจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลานานติดต่อกันหลายเดือน ถือเป็นอุปกรณ์ขั้นพื้นฐานที่ไบค์เกอร์ทุกคนควรมีพกติดตัวไว้ ไม่ว่าคุณจะเป็นสายจอดนานหรือไม่ก็ตาม

    2.อุปกรณ์ดูแลโซ่

    โซ่ถือเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ไบค์เกอร์หลายคนมักมองข้าม หากคุณไม่ดูแลโซ่ให้ดี โซ่ของรถคุณก็อาจมีความเสี่ยงที่จะขึ้นสนิมและอาจส่งผลให้ฟันเฟืองสเตอร์เสียหายได้ ดังนั้นการมีอุปกรณ์ดูแลโซ่ติดบ้านไว้ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีการป้องกันปัญหาที่มีประสิทธิภาพ เพราะคุณจะสามารถทำความสะอาดและดูแลโซ่รถได้ตลอดเวลา หรือถ้าคุณไม่มีความรู้ ไม่เคยทำความสะอาดโซ่ด้วยตัวเอง ก็สามารถนำรถไปให้ช่างจัดการได้ตามความเหมาะสม

    3.สแตนด์ยกล้อ

    สำหรับรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์นั้น การใช้สแตนด์ช่วยยกล้อตลอดเวลาในช่วงที่จอดนาน จะถือเป็นการถนอมยางรถไปในตัว เพราะมันจะทำให้ตัวยางไม่ต้องแบกรับน้ำหนักของตัวรถที่จอดทิ้งไว้ หลีกเลี่ยงปัญหายางเสื่อมก่อนเวลาได้อย่างตรงจุด ซึ่งถ้าหากคุณไม่ใช้สแตนด์คอยยกล้อไว้ ตัวยางอาจมีรูปทรงที่บิดเบี้ยวหรือแบนแฟบได้หากจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลานาน

    4.เครื่องชาร์จแบตเตอรี่

    การจอดมอเตอร์ไซค์ทิ้งไว้เป็นเวลานาน อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้รถมอเตอร์ไซค์สตาร์ทไม่ติดได้ เพราะตัวแบตเตอรี่จะคายประจุไฟตลอดเวลาในช่วงที่เราไม่ได้ขับ ทำให้ไฟในแบตเตอรี่อ่อนหรือหมดลง ไม่มีกำลังในการสตาร์ท ซึ่งถ้าหากคุณปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานาน แบตเตอรี่ที่อ่อนก็จะเสื่อมในที่สุด ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้แบตเตอรี่เสื่อมก่อนเวลาอันควร การใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่คอยชาร์จไฟทุกครั้งที่มีการจอดนานจึงเป็นวิธีการป้องกันปัญหาที่ดีที่สุด เครื่องชาร์จแบตเตอรี่จึงถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่ไบค์เกอร์ทุกคนควรมีติดบ้านไว้

    พร้อมป้องกันปัญหาแบตเตอรี่เสื่อมจากการจอดนาน ด้วยเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถมอเตอร์ไซค์ CTEK XS 0.8 เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่ขายดีที่สุดในท้องตลาด ลิขสิทธิ์เฉพาะจากประเทศสวีเดน ใช้งานง่าย ปลอดภัย ไม่ต้องมีความรู้เรื่องช่างก็สามารถใช้งานได้ในทันที มาพร้อมกับระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อชาร์จเต็ม สามารถชาร์จทิ้งไว้ได้เป็นเดือน ๆ โดยไม่ทำให้แบตเตอรี่เสีย เป็นมิตรกับระบบไฟภายในตัวรถอย่างแน่นอน

    สั่งซื้อตอนนี้รับโปรโมชันราคาพิเศษทันทีจาก 3,000 บาท เหลือเพียง 2,500 บาท เท่านั้น! >>ดูรายละเอียดเครื่องชาร์จเพิ่มเติม<<
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้