ยนตกรรมสปอร์ต Porsche Taycan สรรสร้างอย่างสมบูณณ์แบบด้วยโปรแกรม Sonderwunsch for JEN-NIE ปรับแต่งพิเศษสำหรับซุปเปอร์สตาร์คนดังวง BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปเบอร์หนึ่งของเกาหลีใต้

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 19 ตุลาคม 2022

โดย News เมื่อ 19 ตุลาคม 2022 เมื่อ 04:42
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    จากความร่วมมือของโครงการ Sonderwunsch Programme ร่วมกับปอร์เช่ เกาหลีใต้ Porsche Korea สรรสร้างยนตกรรมสปอร์ตขึ้นใหม่โดยมีพื้นฐานจาก ปอร์เช่ ไทคานน์ 4เอส ครอสทัวริสโม (Taycan 4S Cross Turismo) รถสปอร์ตในฝันที่สะท้อนความเป็นตัวตนของศิลปินนักร้องสาว เจนนี่ คิม (JENNIE KIM) หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ เจนนี่ รูบี้ เจน (JENNIE RUBY JANE) และเรียกกันติดปากอย่างง่าย ๆ ว่าเจนนี่ (JENNIE) หนึ่งในสมาชิกของวง เกิร์ลกรุ๊ป แบล็กพิงก์ (BLACK-PINK) ศิลปินที่มีชื่อเสียงโด่งดังของประเทศเกาหลีใต้ หญิงสาวมากความสามารถอายุเพียง 26 ปี แต่สามารถเอาชนะใจแฟน ๆ มากมายทั่วโลก จากผลงานการเป็นนักร้องเธอโดดเด่นทั้งสไตล์ของ Rap และ K-pop (Korean pop music) จึงเรียกได้ว่าเจนนี่ (JENNIE) เป็นไอคอนระดับโลกที่ทรงอิทธิพล ซึ่งเป็นตัวแทนของกลุ่มผู้นำทางความคิดรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์และเป็น 'Generation Z' ที่น่าจับตาในเกาหลี

    [​IMG]

    [​IMG]

    ไฮไลท์สำคัญของรถคันนี้คือการตกแต่งพิเศษจาก Porsche Exclusive Manufaktur เพื่อสร้างเอกลักษณ์อันโดดเด่นด้วย "Paint to Sample" สีน้ำเงิน Meissenblue (ไมเซิน บลู) ที่ปรากฏให้เห็นจากตัวถังภายนอก และการตกแต่งภายในห้องโดยสาร รวมทั้งตราสัญลักษณ์พิเศษคำว่า "Jennie Ruby Jane" ซึ่งถูกออกแบบขึ้นโดยตัวเจ้าของรถเอง ซึ่งถือเป็นเครื่องประดับที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของรถที่ไม่เหมือนใคร พร้อมตัวอักษรสีดำ Black Metallic ระบุชื่อของรุ่นรถที่ถูกกำหนดออกมาให้เป็นเอกลักษณ์สำหรับคันนี้ว่า "Taycan 4S Cross Turismo for Jennie Ruby Jane" รถยนต์รุ่นพิเศษ Sonder-wunsch model คันนี้ จะถูกจัดแสดงภายใน ‘The Sonderwunsch Haus’ พร้อมกับการเริ่มต้นกิจกรรม BLACKPINK’s world tour ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Alexander Fabig รองประธานฝ่าย Individualisation and Classic ของปอร์เช่ กล่าวว่า "JENNIE" มีภาพของรถยนต์ ปอร์เช่ในฝันของเธอที่พิเศษเอามาก ๆ มันคือการผสมผสานระหว่างความคิดสร้างสรรค์ และความมุ่งมั่นอย่างจริงจัง การมีโอกาสได้ร่วมงานกับลูกค้าคนสำคัญที่มีชื่อเสียงระดับโลก ในโครงการสุดพิเศษเช่นนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้น และเปี่ยมไปด้วยคุณค่าอย่างยิ่ง นอกจากนั้นแล้วทีมงานจะได้เผชิญหน้ากับความท้าทายที่จะหลอมหลวมให้ผลงานในฝันของเธอกลายเป็นจริง ภายใต้ความร่วมแรงร่วมใจจากทุกฝ่าย โดยในระหว่างขั้นตอนการทำงานของ Digital workshop เป็นเวลาหลายชั่วโมง เหล่าผู้เชี่ยวชาญของ Sonderwunsch team ที่ Porsche Exclusive Manufaktur และ Style Porsche design department ได้ปฎิบัติงานร่วมกับศิลปินนักร้องสาว ด้วยการลงรายละเอียดทุกขั้นตอนของตัวรถปอร์เช่ ไทคานน์ 4เอส ครอสทัวริสโม (Taycan 4S Cross Turismo)

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ผนึกกำลังสร้างสรรค์ แลกเปลี่ยนแรงบันดาลใจ
    ตัวรถได้รับการปรับแต่งโดยแผนก Sonderwunsch department ของ Porsche Exclusive Manufaktur workshop ในสำนักงานใหญ่เมือง Stuttgart-Zuffenhausen "ในฐานะของศิลปินนักร้องชื่อดัง JENNIE มีความคุ้นเคยกับการสร้างผลงานร่วมกับผู้อื่น เธอนำเอากระดาน Mood board มาใช้ในระหว่างการประชุม เพื่อช่วยให้ทีมมองภาพของไอเดียแรกเริ่มได้ชัดเจนและสะท้อนถึงสิ่งที่พวกเขาเห็นพ้องต้องกันได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น" Grant Larson กล่าวเพิ่มเติม โดย Grant Larson คือหนึ่งคนสำคัญที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Style Porsche ตั้งแต่ปี 1989 และปฏิบัติหน้าที่เป็น Project Manager สำหรับโครงการพิเศษต่าง ๆ เขารับผิดชอบงานของ Sonderwunsch ในแผนกออกแบบ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ด้านศิลปินชื่อดังเจนนี่ (JENNIE) กล่าวว่า "การมีโอกาสได้ทำงานร่วมกับปอร์เช่ เพื่อสรรสร้างรถยนต์ที่แสดงความเป็นตัวตน นับเป็นประสบการณ์ที่เหลือเชื่ออย่างที่สุด ฉันภูมิใจมากที่ได้ออกแบบดีไซน์ภาพของหมู่มวลก้อนเมฆอันเกิดมาจากแรงบันดาลใจจากที่ฉันใช้เวลามากมายเดินทางไปทั่วโลก ซึ่งท้องฟ้า และก้อนเมฆคือเพื่อนร่วมทางของฉัน และมันเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ที่สวยงามของประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครในครั้งนี้ นั่นคือเหตุผลที่ฉันรู้สึกใกล้ชิดเป็นพิเศษกับพวกเขา รวมทั้งรู้สึกหลงใหลกับภาพที่มีลวดลายเป็นธรรมชาติ"

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Holger Gerrmann ตำแหน่ง CEO Porsche Korea กล่าวแสดงความเห็นต่อไปอีกว่า "มันเป็นประสบการณ์สุดตื่นเต้นที่ได้ทำงานกับเจนนี่ (JENNIE) จากวง BLACKPINK ในโครงการ Sonderwunsch Project เป็นครั้งแรกของ Porsche Korea เรียกได้ว่าเจนนี่ (JENNIE) คือศิลปินที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับระดับโลก และเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ เป็นผู้นำการสร้างสรรค์วิสัยทัศน์ของกลุ่ม 'Generation Z' ในประเทศเกาหลี ผมประทับใจในความมุ่งมั่น และความคิดของเธอ ซึ่งสิ่งเหล่านั้นบรรจุอยู่ในรถสปอร์ตปอร์เช่คันพิเศษ ผ่านทางโครงการ Sonderwunsch Programme พวกเรามีบทบาทในการผลักดันผู้คนให้บรรลุจุดมุ่งหมายของพวกเขาได้ตามสไตล์การใช้ชีวิตที่แตกต่างแต่ลงตัว ความหลากหลายเหล่านี้จะนำพายนตกรรมสปอร์ตสมบูรณ์แบบจากความฝัน ให้กลายเป็นความจริง"

    [​IMG]

    [​IMG]

    สีน้ำเงิน Meissenblue (ไมเซิน บลู) โดดเด่นงามสง่าทั้งภายนอก และภายใน
    ความสุขุม ทรงพลัง คือทางเลือกที่ตั้งใจให้ปรากฏบนตัวถังภายนอกของปอร์เช่ ไทคานน์ (Taycan) ตัดกันอย่างลงตัวกับล้อ อัลลอยด์สีดำ Metallic black ขนาด 21 นิ้ว Exclusive Design ที่ได้รับการพ่นขอบล้อด้วยสีน้ำเงิน Meissenblue (ไมเซิน บูล) พร้อมตัวอักษร "Electric" ติดตั้งบนประตูรถฝั่งผู้ขับ และป้ายชื่อรุ่นอันเป็นเอกลักษณ์บริเวณท้ายรถ รวมทั้งสัญลักษณ์ก้อนเมฆบนเสา B-pillars ทั้งหมดนี้โดดเด่นสวยงามด้วยสีน้ำเงินสุดพิเศษจาก Porsche Exclusive Manufaktur "Paint to Sample" รวมไปถึงวัสดุครอบธรณีประตูหน้าสลักด้วยตัวอักษรเรืองแสงคำว่า "เจนนี่ รูบี้ เจน" (Jennie Ruby Jane) ในส่วนของประตูหลังจะสลักเป็นชื่อเล่นของเธอด้วยคำว่า "NiNi" โดยเลือกใช้ตัวอักษร Porsche Typography ซึ่งเป็นอักษรเฉพาะของปอร์เช่ 911 รุ่นปัจจุบัน (รหัสตัวถัง 992) ตามความต้องการของ JENNIE สำหรับไฟที่ส่องประตูคู่หน้าฉายตราสัญลักษณ์ก้อนเมฆลงบนพื้นบริเวณข้างตัวรถ เป็นชื่อของ เจนนี่ รูบี้ เจน" (Jennie Ruby Jane) และยังเสริมเอกลักษณ์เฉาะ ด้วยตัวอักษรคำว่า "Sonderwunsch" ที่ปรากฎบนฝาครอบดุมล้อ

    [​IMG]

    [​IMG]

    การตกแต่งภายในห้องโดยสาร ผสมผสานระหว่างสีดำ (Black) ,สีเครยอน (Crayon) and สีน้ำเงิน (Meissenblue) สร้างสรรค์บรรยากาศให้อบอุ่นหรูหรา มีเพียงเบาะนั่ง และส่วนบนของแผงคอนโซลหน้าเท่านั้นที่เป็นสีเครยอน (Crayon) สำหรับสีน้ำเงิน (Meissenblue) นำมาใช้เป็นสีพิเศษตกแต่งไม่ว่าจะเป็นบริเวณแผงประตู ,กรอบช่องลมของระบบปรับอากาศ, ที่วางแก้ว ตลอดจนมาร์คไว้ที่ตำแหน่งศูนย์กลางของวงพวงมาลัย และสำหรับพนักพิงศรีษะมีเอกลักษณ์ด้วยสัญลักษณ์ก้อนเมฆซึ่งถูกออกแบบดีไซน์โดย JENNIE อย่างโดดเด่น รวมไปถึงผ้าคลุมรถได้ถูกออกแบบเพื่อสำหรับการใช้งานในร่มถือเป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ที่สร้างสรรค์ขึ้นเฉพาะ นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์พิเศษอื่นมากมายที่สะท้อนให้เห็นถึงความละเอียดประณีตของโครงการนี้ ชัดเจนที่สุดคือพื้นที่โดยสารในรูปแบบ Dog box สีดำ สำหรับสุนัขพันธ์ ปอมเมอเรเนียนของ JENNIE ที่มีชื่อว่า "Kuma" (แปลว่า "หมี" ในภาษาญี่ปุ่น) กล่องดังกล่าวถูกดีไซน์ด้วยสีน้ำเงิน MeissenBlue เช่นเดียวกับส่วนที่เหลือของตัวรถ รวมไปถึงป้ายชื่อสุนัขด้านหน้าของกล่องที่ประทับตราสัญลักษณ์ก้อนเมฆลงด้านในของกล่องเก็บสัมภาระอีกด้วย
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 19 ตุลาคม 2022

แบ่งปันหน้านี้