เครื่องวัดออกซิเจนมีหลักการทำงานอย่างไรและเหมาะกับใครบ้าง

การสนทนาใน 'เครื่องใช้ไฟฟ้า, เกม และความบันเทิง' เริ่มโดย Jenniee, 17 กุมภาพันธ์ 2023

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Jenniee

    Jenniee New Member Member

    16
    0
    1
    เครื่องมือสำหรับวัดออกซิเจนเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้วัดระดับออกซิเจนในเลือด ได้รับการออกแบบเพื่อใช้โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับการหายใจ สามารถใช้เป็นอุปกรณ์พกพาหรือติดกับเตียงในโรงพยาบาลได้ เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่ฟื้นตัวจากการหายใจล้มเหลว ผู้ที่เป็นโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง หรือผู้ที่หายใจลำบากเนื่องจากมะเร็งปอด เป็นอุปกรณ์ที่ใช้วัดระดับออกซิเจนในอากาศ โดยปกติแพทย์จะใช้วัดปริมาณออกซิเจนในเลือด มิเตอร์ประกอบด้วยท่อ ที่สูบลม และมาโนมิเตอร์ หลอดบรรจุตัวบ่งชี้ที่เปลี่ยนสีขึ้นอยู่กับปริมาณออกซิเจนที่มีอยู่ในอากาศ เมื่อเคลื่อนที่ขึ้นจะเปลี่ยนจากสีแดงเป็นสีเขียวเป็นสีน้ำเงิน ขึ้นอยู่กับปริมาณออกซิเจนในอากาศ

    [​IMG]

    เครื่องมือสำหรับวัดออกซิเจนเป็นอุปกรณ์ที่ใช้วัดปริมาณออกซิเจนในอากาศ โดยปกติจะใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการแพทย์ เช่น ระหว่างการผ่าตัดหรือเมื่อผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการตรวจสอบการใช้ออกซิเจนและผู้ที่กำลังรับการรักษาทางการแพทย์ เป็นอุปกรณ์ที่ใช้วัดปริมาณออกซิเจนในอากาศ สามารถใช้กับผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ เช่น โรคหอบหืด และโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง (COPD) เหมาะสำหรับผู้ที่หายใจลำบากหรือต้องทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีออกซิเจนต่ำเกินไป

    สำหรับเครื่องมือช่วยวัดออกซิเจนเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้วัดปริมาณออกซิเจนในเลือดของบุคคล มักใช้เป็นเครื่องมือวินิจฉัยเพื่อดูว่ามีภาวะขาดออกซิเจน ภาวะหมวกเกินหรือภาวะโลหิตจางหรือไม่ เป็นเครื่องมือที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงในการเกิดภาวะขาดออกซิเจนหรือภาวะไขมันในเลือดสูง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้