วิธีแก้ปัญหา ขี้เกียจออกกำลังกาย ของลูก พ่อแม่ควรรู้ไว้

การสนทนาใน 'อาหาร, เครื่องสำอาง และเสริมความงาม' เริ่มโดย nemophilanie, 3 พฤษภาคม 2023

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nemophilanie

    nemophilanie Member Member

    71
    0
    6
    ลูกไม่ชอบออกกำลังกายเลยทำอย่างไรดี? การออกกำลังกายมีข้อดีหลายอย่างช่วยให้ร่างกายแข็งแรง และยังช่วยส่งเสริมพัฒนาการด้านต่าง ๆ ของลูก แต่ลูกนั้นไม่ชอบออกกำลังกายเอาเสียเลย พ่อแม่ก็กังวลกลัวว่าลูกจะไม่แข็งแรง วันนี้เราจึงมีวิธีการแก้ปัญหาเด็ก ขี้เกียจออกกำลังกาย จาก Milo มาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกท่าน ซึ่งเป็นวิธีที่สามารถนำไปใช้ได้ทันที

    • เด็ก ๆ ชอบความสนุก
    ออกกำลังกายอยู่บ้านอาจจะดูน่าเบื่อเกินไปสำหรับเด็ก เวลาอยู่บ้านลูกไม่ทำอะไรเลยนอกจากเล่นเกมก็เพราะว่าในเกมดูน่าสนใจและน่าสนุกกว่านั่นเอง ถ้าหากเป็นเช่นนี้พ่อแม่ลองเปลี่ยนสถานที่พาลูกไปเล่นนอกบ้านดูบ้าง เช่น สนามเด็กเล่นในหมู่บ้าน บ้านบอลตามห้างใกล้บ้าน รับรองว่าเมื่อเด็ก ๆ ได้เห็นเครื่องเล่นสนุก ๆ พ่อแม่แทบจะไม่ต้องบังคับ เด็กจะวิ่งเข้าไปเล่นเองทันที
    • มีพ่อแม่เป็นแกนนำ
    พ่อแม่ไม่มีเวลาพาลูกไปเล่นนอกบ้านเลยทำอย่างไรดี ไม่ยากค่ะเพียงแค่เราต้องทำเป็นตัวอย่างให้ลูกเห็น เชิญชวนลูกมาออกกำลังกายด้วยกัน อาจจะสร้างบรรยากาศให้ดูสนุกสักนิดด้วยการเปิดเพลงทำนองสนุก ๆ เต้นท่าง่าย ๆ เต้นด้วยกันทั้งครอบครัว แก้ปัญหาลูก ขี้เกียจออกกำลังกาย ได้อย่างดี นอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวด้วย
    • ตามหากีฬาที่ลูกชอบ
    กีฬามีหลากหลายประเภท มีทั้งแบบเดี่ยว แบบทีม ลองสังเกตดูว่าลูกชอบอะไร แล้วสนับสนุนลูกเต็มที่ ให้กำลังใจลูกในการฝึกฝน กล่าวชมเมื่อเขามีการพัฒนา ทั้งนี้หากพ่อแม่สามารถเรียนรู้ไปพร้อม ๆ กับพวกเขาจะดีมาก เพราะทำให้เราเข้าใจกีฬาชนิดนั้นมากยิ่งขึ้นและสามารถพูดคุยให้คำแนะนำกับลูกได้
    • แค่ขยับตัวก็เป็นการออกกำลังกาย
    วันหยุดอยู่บ้านหากิจกรรมมาทำด้วยกัน เช่น ชวนลูกมาทำงานบ้านด้วยกัน ปลูกต้นไม้จัดสวนหน้าบ้านด้วยกัน ถ้าชวนเฉย ๆ ลูกอาจจะไม่สนใจ ถ้าอย่างนั้นต้องจูงใจลูกด้วยการตั้งเป้าหมายที่ดึงดูดใจ อย่างเช่น ถ้าลูกช่วยแม่กวาดบ้าน เย็นนี้แม่จะทำเมนูโปรดให้ทาน หรือพรุ่งนี้พ่อกับแม่จะพาไปเที่ยว รับรองว่าลูกต้องสนใจทำกิจกรรมด้วยกันแน่นอน แต่ไม่จำเป็นต้องมีรางวัลจูงใจทุกครั้งไป เพราะเมื่อกิจกรรมแล้วเสร็จ จะมีความสุขจากการทำสิ่งต่าง ๆ ได้สำเร็จเป็นรางวัลในตัวอยู่แล้ว
    • พาไปเที่ยว
    วิธีนี้จะทำให้ลูกออกห่างจากเกมมือถือมากที่สุด และแก้ปัญหาลูกไม่อยากออกกำลังกายได้อย่างดี เพราะข้างนอกมีเรื่องให้สนใจมากกว่าสิ่งที่อยู่ในมือถือ การพาลูกไปเที่ยวเป็นการทำให้ลูกเรียนรู้สิ่งที่อยู่รอบ ๆ ตัว ได้เปิดมุมมองใหม่ ๆ รับรองว่าเด็กจะกระโดดโลดเต้นจนคุณพ่อคุณแม่ต้องปาดเหงื่อกันเลยทีเดียว

    นอกจากวิธีแก้ปัญหาลูก ขี้เกียจออกกำลังกาย ข้างต้นแล้ว ก็ยังสามารถพลิกแพลงได้อีกหลายวิธี หวังว่าบทความนี้จะทำให้คุณพ่อคุณแม่มีแนวทางในการแก้ปัญหาลูกไม่ชอบออกกำลังกายมากขึ้นนะคะ นอกจากนี้อย่าลืมเสริมด้วยโภชนาการที่ดีให้กับลูก เราขอแนะนำ เครื่องดื่มไมโลนมถั่วเหลือง UHT ที่ผสาน 2 คุณประโยชน์จากถั่วเหลืองและมอลต์ มีกรดอะมิโนจำเป็นครบ 9 ชนิด และโปรตีนจากถั่วเหลือง 5000 มิลลิกรัม เด็ก ๆ ที่แพ้นมวัวก็สามารถดื่มได้ ช่วยเติมเต็มสารอาหารจำเป็นที่ร่างกายสังเคราะห์เองไม่ได้
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้