เปิดจุดเด่นของวิธีออมเงินเพื่อ วางแผนเกษียณ ด้วยการทำประกันชีวิต

การสนทนาใน 'สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่' เริ่มโดย nemophilanie, 31 พฤษภาคม 2023

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nemophilanie

    nemophilanie Member Member

    68
    0
    6
    สังคมไทยกำลังเริ่มเข้าสู่ความเป็นสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งแสดงว่าประเทศเรากำลังมีผู้คนในวัยเกษียณมากขึ้นเรื่อย ๆ การแพทย์ที่เจริญก้าวหน้าทำให้ผู้คนมีอายุยืนยาวขึ้น เมื่อใช้ชีวิตนานขึ้น ค่าใช้จ่ายก็ยิ่งมีมากขึ้นตามไปด้วย แต่ในทางกลับกัน สำหรับหลายคนในวัยเกษียณคือช่วงเวลาที่รายได้ลดลงจนอาจทำให้เงินไม่พอใช้ ปัญหานี้แก้ไขได้โดยการ วางแผนเกษียณ ตั้งแต่ช่วงวัยทำงานในช่วงที่คุณยังมีรายได้ หนึ่งในวิธีที่เป็นไปได้คือการทำ ประกันชีวิตสะสมทรัพย์ ของ SCB Protect นอกเหนือจากเงินส่วนอื่นเช่นกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

    · เตรียมตัวอย่างไรเพื่อใช้ชีวิตในวัยเกษียณอย่างมีความสุข

    วิธีที่ทุกคนทำได้คือพิจารณาว่าตอนนี้เรามีเงินสำหรับเกษียณอยู่เท่าไหร่ รวมถึงลองประเมินคร่าว ๆ ว่าหลังเกษียณแล้วคุณต้องการใช้เงินเดือนละเท่าไหร่ ขอยกตัวอย่างง่าย ๆ หากคุณคาดว่าจะใช้เงินเดือนละ 15000 บาท คาดว่าจะมีชีวิตหลังเกษียณอย่างน้อย 15 ปี คุณจะต้องมีเงินเก็บประมาณสองล้านบาท (เป็นการประเมินเผื่อภาวะเงินเฟ้อที่อาจเพิ่มขึ้นด้วย)

    เมื่อได้ข้อมูลคร่าว ๆ แล้ว ให้คิดว่าเราควรจะมีเงินมากกว่ายอดที่คาดไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อเตรียมตัวสำหรับภาวะฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นเช่นปัญหาสุขภาพ จากนั้นเทียบกับเงินที่คุณจะได้หลังเกษียณแน่นอนเช่นกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ บำนาญจากประกันสังคม ฯลฯ เมื่อนำยอดที่คาดว่าจะได้รับแน่นอนเทียบกับยอดที่คาดว่าจะต้องใช้ จะทำให้คุณรู้ว่าต้องหาเงินเพิ่มประมาณเท่าไหร่

    จากนั้นให้เริ่มมองหาการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนระยะยาว ควรเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงไม่มาก ซึ่งเราขอแนะนำให้ทำ ประกันออมทรัพย์ เพราะมีความเสี่ยงน้อยกว่าการซื้อหุ้นหรือกองทุนรวม นอกจากนี้ยังประเมินได้ตั้งแต่ต้นว่าเมื่อครบอายุสัญญาแล้วคุณจะได้เงินเท่าไหร่

    · ตัวอย่างผลตอบแทนที่จะได้จากการทำ ประกันชีวิตสะสมทรัพย์


    เพื่อให้เห็นภาพเราขอยกตัวอย่างการทำ ประกันเงินออม กับ SCB Protect โดยเริ่มทำเมื่ออายุ 45 ปี รับเงินก้อนเมื่อครบอายุสัญญา 10 ปี โดยหากเลือกเบี้ยประกันด้วยแพคเกจสูงสุดคือ 400000 บาทต่อปี เท่ากับว่าวงเงิน ประกันออมทรัพย์ ของคุณคือสองล้านบาท คุณส่งเบี้ยประกัน 5 ปี เมื่อครบอายุสัญญาการันตีว่าได้รับเงินก้อนเกินสองล้านบาทแน่นอน และในระหว่างอยู่ในอายุสัญญายังมีเงินคืนให้ทุกปีอีกด้วย รวมถึงมีความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต ซึ่งในการเลือก ประกันเงินออม กับ SCB คุณเลือกเบี้ยประกันได้ตามที่ต้องการตั้งแต่ 20000 ถึง 400000 บาท


    การ วางแผนเกษียณ มีความสำคัญ และเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเพื่ออนาคต การลงทุนด้วยการทำประกันชีวิต นอกจากจะมีความเสี่ยงน้อยแล้ว เบี้ยประกันที่จ่ายยังนำมาลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 1 แสนบาท ดูแล้วจึงมีแต่ได้กับได้ การเตรียมตัวเพื่อวัยเกษียณยิ่งเริ่มเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น และหากคุณยังไม่รู้จะทำประกันกับที่ไหนดี เราขอแนะนำ SCB Protect ตัวเลือกดี ๆ ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณ


    ชมข้อมูลเพิ่ม


    https://online.scbprotect.co.th/life/saving
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้