รวมพลังครอบครัว SK ZIC หนุนผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศไทย ดันยอดขาย ขึ้นแท่น 1 ใน 5 เพื่อก้าวต่อไปในการผลักดันตลาดน้ำมันหล่อลื่นนำเข้าในประเทศไทย

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย Emporio, 22 มิถุนายน 2023

โดย Emporio เมื่อ 22 มิถุนายน 2023 เมื่อ 15:32
  1. Emporio

    Emporio Active Member ทีมงานสมาชิก Super Moderator

    377
    35
    28
    [​IMG]

    บริษัท โอราโนส จำกัด ในเครือ เค.เอ็ม.กรุ๊ป ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ SK ZIC ในเครือ SK Group บริษัท ยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้ บุกหนักย้ำจุดขายผลิตภัณฑ์นำเข้าคุณภาพสูง เตรียมแผนการตลาดขยายช่องทางขายให้ครอบคลุมทุกกลุ่มยานยนต์ด้วยการการันตีจากทีม Motorsport ในการทดสอบประสิทธิภาพน้ำมันหล่อลื่นและผลิตภัณฑ์ของ SK ZIC

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้แทนจำหน่ายและผู้บริโภคในประเทศไทย หลังฝ่าวิกฤตโควิด-19 ทุ่มงบกว่า 70 ล้านบาท จัดงานสัมมนาเพิ่มความความรู้ เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ และเทคนิคการให้บริการรถยนต์ รวมทั้งเปิดประสบการณ์การใช้ผลิตภัณฑ์ในสนามแข่งของทีมนักแข่งรถยนต์ทางเรียบและงานเลี้ยงเพื่อขอบคุณครอบครัว SK ZIC ที่อยู่ร่วมกันมาเป็นเวลายาวนาน ตอกย้ำการกลับมาบุกตลาดน้ำมันหล่อลื่นนำเข้าอีกครั้ง ในงาน ZIC FAM PARTY 2023 ณ โรงแรมรอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป เมืองพัทยา เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2566 ด้วยจำนวนคนเข้าร่วมกว่า 1,000 คน โดยบริษัท โอราโนส จำกัด ได้เชิญสื่อมวลชนด้านยานยนต์หลายสำนักเข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

    [​IMG]

    นายรวีโรจน์ วรศักดิ์ธิติกุล ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท โอราโนส จำกัด เปิดเผยว่า นับเป็นเวลาเกือบ 20 ปีที่บริษัทฯ ได้เป็นตัวแทนหนึ่งเดียวในประเทศไทยในการนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น SK ZIC ที่มีคุณภาพเยี่ยมอันดับหนึ่งของประเทศเกาหลีใต้ จากบริษัท SK Enmove กลุ่มบริษัทในเครือ SK Group ธุรกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเกาหลีใต้ เป็นผู้ผลิตน้ำมันพื้นฐาน Group 3 โดยมีมาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับหนึ่งทั่วโลก

    [​IMG]

    จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ได้รับความไว้วางใจและการตอบรับที่ดีเยี่ยม โดยมียอดขายเติบโตต่อเนื่องตลอดมา เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่มีจุดขายด้านคุณภาพที่แตกต่างอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย โดยเฉพาะในด้านคุณภาพวัตถุดิบของผลิตภัณฑ์

    [​IMG]

    โดยผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น SK ZIC นั้นนับว่าเป็นสินค้านำเข้าทั้งหมด 100% โดยได้รับการรับรองมาตรฐานจากแบรนด์รถยนต์ชั้นนำเช่น Mercedes Benz, BMW, VolkswagencและVolvo อีกทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณสมบัติโดดเด่นในเรื่องน้ำมันพื้นฐาน Group 3 ที่มีความเสถียรในด้านการปกป้องเครื่องยนต์ รวมถึงมีเทคโนโลยี VHVI (Very High Viscosity Index) ส่งผลให้สามารถป้องกันการสึกหรอของเครื่องยนต์ได้สูงยิ่งขึ้น ช่วยยืดอายุการใช้งานในการเปลี่ยนน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันและสามารถตอบสนองยานยนต์ได้ครอบคลุมทุกประเภท ขณะที่ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นที่จัดจำหน่ายในประเทศไทยนั้นพบว่า มากกว่า 80% เป็นน้ำมันพื้นฐาน Group 1 และ 2 เท่านั้น

    [​IMG]

    สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ บริษัท โอราโนส จำกัด ได้เชิญตัวแทนจาก SK ZIC ประเทศเกาหลีใต้มาร่วมถ่ายทอดทิศทางของแบรนด์ ไม่ว่าจะเรื่องของการเปลี่ยนชื่อบริษัทจาก SK Lubricants เป็น SK ENMOVE (Environmental Movement) เพื่อสื่อถึงการทำธุรกิจบนเส้นทางที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และที่สำคัญในงานนี้ผู้แทนจำหน่ายประเทศไทยทุกท่านได้รับรู้พร้อมกันเกี่ยวกับการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ ตอกย้ำความใส่ใจและการพัฒนาอย่างต่อนื่องเพื่อผลิตภัณฑ์ที่มีดีที่สุดก่อนถึงมือผู้บริโภค

    [​IMG]

    จากการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของการตลาดของบริษัทปีนี้ ตั้งเป้าเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ และแผนการตลาดที่จะทำให้ผู้บริโภคได้สัมผัสคุณภาพของน้ำมัน SK ZIC มากขึ้น มีความรู้ในการเลือกและดูแลรถยนต์มากขึ้นผ่านทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ อย่างการสนับสนุนทีม Motorsport ในปีนี้ บริษัทได้สนับสนุนทีมแข่งทั้งหมด 2 ทีม คือ ทีม Tune by Aot นำโดย คุณเอกสิทธิ์ นามแสงผา และทีม SK ZIC Feeliq Innovation Motorsport นำโดย คุณ ณัฐชนนท์ เอกสาร เพื่อทดสอบสมรรถนะของน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ และน้ำมันหล่อลื่นต่างๆของ SK ZIC

    [​IMG]

    นอกจากนี้ยังวางแผนขยายฐานการจัดจำหน่ายน้ำมันเครื่องสำหรับกลุ่มรถยนต์ซีดาน รถกระบะ รถจักรยานยนต์และเรือสปีดโบ๊ท ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโตที่ดีอย่างชัดเจนในปีนี้ รวมทั้งมีแผนเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าว่าในอีก 3-5 ปีข้างหน้า บริษัทฯจะเพิ่มทุกช่องทางการจำหน่าย ทั้งศูนย์บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ และศูนย์บริการคาร์แคร์ ฯลฯ ให้มีจำนวนรองรับการให้บริการครอบคลุมมากกว่า 4000 สาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีแผนให้ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายต่างๆ เพิ่มจำนวนผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นของแบรนด์ SK ZIC ในร้านให้มีสัดส่วนมากกว่า 80% อีกด้วย ทั้งนี้เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดให้มากยิ่งขึ้น

    [​IMG]

    นับจากต้นปี 2023 ที่ผ่านมามีการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ บริษัท โอราโนส จำกัด ได้มีแผนทำแคมเปญท่องเที่ยวให้กับผู้แทนจำหน่ายและผู้บริโภคได้ร่วมลุ้นไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ทริปเกาหลีใต้ ที่จะเดินทางกันในเดือน ตุลาคมนี้ หรือทริปญี่ปุ่นที่จะเกิดขึ้นในปี 2024 สำหรับแคมเปญท่องเที่ยวที่บริษัทจัดขึ้นสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

    • Hot Line : 1263
    • Facebook : SKZICThailand
    • Line : @Oranoss
    • Website : skzic.oranoss.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย Emporio, 22 มิถุนายน 2023

แบ่งปันหน้านี้