เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
เปลี่ยนหัวฉีดมีผลอย่างไงกับเครื่องยนต์บ้าง
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="RTNET@EK, post: 797490, member: 14206"]<b>9999999</b></p><p><br /></p><p>ปกติหัวฉีดมันมีลิมิตสูงสุดในการจ่ายน้ำมันของมัน เราจะเปลี่ยนก็ต่อเมื่อเครื่องยนต์มันต้องการมากกว่าความสามารถจ่ายได้ของมัน</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ที่นี้ถามว่าพอหรือไม่พอก็ขึ้นอยู่กับ a/f (air fuel ratio ) และวิจารณญาณของ tuner ที่จะบอกว่า a/f ในรอบปลายเท่านี้เท่านั้นพอไหม เพื่อจะให้มี safety margin ว่ารอบปลายหนาหน่อยเพื่อ save</p><p>เครื่องยนต์แต่เผอิญว่า หัวฉีด %duty 100 % แล้วไม่พอจ่าย</p><p><br /></p><p>หรือจะเป็นกรณีที่ a/f ยังบางไป(ต้องการน้ำมันมากกว่านี้)ในขณะที่หัวฉีดเต็มความสามารถแล้ว แต่ก็ยังไม่พอแบบนี้ก็ต้องเปลี่ยน</p><p><br /></p><p> ส่วนใหญ่พวกเครื่อง b จะเอาของพวก 4g63t มาใส่ หรือพวก jvvti (อันนี้เท่าที่เคยรู้มานะครับ ) แต่รู้สึกจะต้องใช้ relay ของมันด้วย แต่เปลี่ยนแล้วตารางการจูนก็ต้องมีการขยับด้วยนะครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ทีนี้จากคำถามเปลี่ยนแล้วแรงขึ้นมันก็อาจจะจริงและไม่จริง ถ้าของเดิมมันไม่พอเปลี่ยนแล้วจูนใหม่และจูนได้ดี มันก็แรงขึ้น แต่ถ้าของเดิมมันพออยู่แล้ว เปลี่ยนไป และจูนใหม่มันก็ได้เท่าเดิม แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วเสือกจูนไม่ดี อีก อันนี้อาจแย่กว่าเดิมและก็เสียตังด้วยครับผม[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="RTNET@EK, post: 797490, member: 14206"][b]9999999[/b] ปกติหัวฉีดมันมีลิมิตสูงสุดในการจ่ายน้ำมันของมัน เราจะเปลี่ยนก็ต่อเมื่อเครื่องยนต์มันต้องการมากกว่าความสามารถจ่ายได้ของมัน ที่นี้ถามว่าพอหรือไม่พอก็ขึ้นอยู่กับ a/f (air fuel ratio ) และวิจารณญาณของ tuner ที่จะบอกว่า a/f ในรอบปลายเท่านี้เท่านั้นพอไหม เพื่อจะให้มี safety margin ว่ารอบปลายหนาหน่อยเพื่อ save เครื่องยนต์แต่เผอิญว่า หัวฉีด %duty 100 % แล้วไม่พอจ่าย หรือจะเป็นกรณีที่ a/f ยังบางไป(ต้องการน้ำมันมากกว่านี้)ในขณะที่หัวฉีดเต็มความสามารถแล้ว แต่ก็ยังไม่พอแบบนี้ก็ต้องเปลี่ยน ส่วนใหญ่พวกเครื่อง b จะเอาของพวก 4g63t มาใส่ หรือพวก jvvti (อันนี้เท่าที่เคยรู้มานะครับ ) แต่รู้สึกจะต้องใช้ relay ของมันด้วย แต่เปลี่ยนแล้วตารางการจูนก็ต้องมีการขยับด้วยนะครับ ทีนี้จากคำถามเปลี่ยนแล้วแรงขึ้นมันก็อาจจะจริงและไม่จริง ถ้าของเดิมมันไม่พอเปลี่ยนแล้วจูนใหม่และจูนได้ดี มันก็แรงขึ้น แต่ถ้าของเดิมมันพออยู่แล้ว เปลี่ยนไป และจูนใหม่มันก็ได้เท่าเดิม แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วเสือกจูนไม่ดี อีก อันนี้อาจแย่กว่าเดิมและก็เสียตังด้วยครับผม[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
เปลี่ยนหัวฉีดมีผลอย่างไงกับเครื่องยนต์บ้าง
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...