ไม่ได้เข้ามาซะนานเลยคับ ตอนนี้เพิ่งไปจดโช๊คู่หน้าของ อิม GC8 Blistien มาใส่ได้พอดีเลย กะลังหาคู่หลังใส่ CK ใครมีมั่ง
MSD ฝากเพื่อนซื้อมาจาก อเมริกาคับ ราคานี่บอกไม่ได้จริงๆ เด๋วจะถูกร้านค้าต่อว่าเอาได้ครับ ส่วนเครื่อง 4G93 ประกบฝา mivec จริงๆ ก็ใช้เกียร์ 93เดิมได้ครับ แต่มันเป็นเกียร์สำหรับเครื่อง 1800cc. อาจจะยาวไปนิดนึง คงต้องหาเกียร์ mivec มาชนคับ ( แต่ราคาแรงมากๆ ) แล้วถ้าอยากครบๆ ก็ต้องหาลูก mivec มาใส่แทนด้วยคับ หัวนูนๆ เพิ่มกำลังอัดขึ้นมาอีกคับ แรงงงงง อิอิ รถผมก็ทำอยู่คับ ท่อนล่าง 93 แต่ท่อนบน + เกียร์ ใช้ของ mivec ก็วิ่งดีคับ แต่คนขับห่วย แหะๆ น่าอายจริงๆ
อยากถามท่านStyxหน่อยครับว่า รอบเครื่องที่ความเร็ว 80 100 120ของรถท่านใช้รอบเครื่องเท่าใหร่ครับ คือเอารถเข้าอู่แล้วออกมารถผมมันดูแปลกๆ ขอบคุณครับ
นั่งอ่านตั้งนาน ที่แท้ก็พี่กรุแตกนี่เอง กำลังคิดจะวาง MIVEC คับ หาเกียร์ธรรมดายากมากมายเลย พี่ๆใครเจอช่วยบอกทีนะคับ โดยเฉพาะพี่กรุแตก จัดให้น้องที จะได้เอาของไปใส่ซะที กองอยู่บ้านเป็นตั้งๆเลย ลืมไปคับ วางใน CK คับพี่
เอ่อ อ่านไปอ่านมา เลยนึกสงสัยอะครับ เครื่อง 4G93 SOHC ของบอดี้ CK เนี่ยถ้าเอาฝา MIVEC มาใส่ได้ แล้วถ้าจะเอาฝา 4G15 DOHC ของ CK ตัวนอกมาประกบ จะเป็นไปได้มั้ยครับ ก็จะกลายเป็น 4G93 DOHC ไป แต่คงไม่แรงเท่าฝา MIVEC อาจจะได้ที่เป็นของแปลกเนอะ
หารูปหน้าตา 4G15 DOHC มาฝากครับ เผื่อใครนึกไม่ออก หน้าตามันก็เข้าท่าอยู่นะ ถ้าประกบกับ 93 บ้านเราได้ก็เท่ห์ น่าดู เหอ ๆ ปล. ขออนุญาต ทั่นเจ้าของรูปด้วยนะครับ
93 แคมเดี่ยว.....ใส่ ไมเวค แคมคู่......คาดว่าจะยากน่ะคับ....ส่วนตัวอื่นไม่ทราบคับ...รอหลายๆ ท่านมาตอบแร้วกัน...เหอๆ...(อยากรุ้เหมือนกัน)....
อีกมานานจะได้ทำติ๊กเกอร์ติดหลังรถว่า ''ในรถมี VEC'' ล่ะคร๊าบ ท่านใดใช้เกียร์ออโต้ รบกวนบอกทีคับว่าเป็นไงบ้าง ประทับใจมั้ย เพราะกะว่าจะวางออโต้ เกียร์ธรรมดาหายากมากมาย
แนะนำหาเกียร์ 4G15 ธรรมดา มาชนก่อนก้อได้คับ......ออโต้ เห็นหลายคนบอกไม่ค่อยวิ่ง.....ผมยังเอา 4จี15 มาชนเรย....แต่ไม่กล้าลากรอบสูง....เด๊ยวเกียหลุด..........
ใส่แล้วเป็นไงมั่งคับ วิ่งดีก่าตอนขับออโต้เป่า มีพี่คนนึงกำลังเอาเกียร์ 93 มาชน ยังมะเสด กำลังรอดูผลงานเหมียงกานคับ
ก้อวิ่งดีกว่า ออโต้น่ะคับ.....เกีย 93 มาชนได้คับ...เห็นหลายๆคนเค้าเอามาชนเหมือนกัน...เพราะเกียร์ธรรมดาไมเวคตรงรุ่นหายากกกกกก....มากกก...........ยิ่งมีเต็ดด้วยยิ่งยากกกกกกก..เข้าไปใหญ่.......
ใช้อยู่ไม่มีปัญหาอะไรมากมาย เนียนดีคับ ปัญหาเดิมๆ ยังแก้ไม่ตก เต็ดดัง เฮ้ออออออออออออออออออ 12 โลลิตร สบายๆ คับ
ท่อนล่าง 4G93 ประกบฝา mivec เหลือเฉพาะท่อนล่างที่เป็น 93 เกียร์ธรรมดา มีเต็ด / ลูกสูบ / ฝา / กล่อง เป็นของ mivec เพิ่งไป overhaul มาใหม่คับ แหวน ปะเก็น เบิกศูนย์มาเรย ทำเสร็จวัดกำลังอัดได้ 280PSI ส่วน CR Ratio 12:1 สั่ง Haltec E6X มาแระคับ อาทิตย์หน้าจะเอาเข้าไปเดินสายไฟใหม่ทั้งคัน + จูนแร้วคับ MSD ที่พัง บ. ก็ส่งของเคลมมาให้แย้ว ( เปลี่ยนอันใหม่ให้ฟรี เสียแต่ค่าส่งมาจาก เมกาฯ ) อาทิตย์หน้าได้ไฟแลบละคับบบบ ปล. แลบออกท่อนะคับ มะใช่แลบออกฝากระโปรง
รถสวยดีคับ ท่อนล่าง 1800 วิ่งดีป่าวครับ อยากรุ้ว่าวิ่งต่างจาก ไมเวค ปกติ มากป่าว สักกี่วิ กำลังศึกษาและรอ งบประมาณอยู่ครับ อยากทำบ้าง
เสร็จแร้วคับ แฮ่ๆๆๆๆ เทียบกับ mivec เดิมๆ ดีกว่ารึเปล่า??? อันนี้ไม่กล้าเปรียบเทียบคับ ของผมมันรถดัดแปลง เอานู่นเอานี่มายำกัน แต่คงจะได้เปรียบตรงที่ CC สูงกว่าล่ะมั้งคับ แต่ก็ถูกใจคับ ออกมารอบนี้ เกียร์4 ที่ 7500 รอบ ไหลไป 180ยังมีต่อ แต่ยกก่อน ซักกี่วิ??? ไม่ทราบเหมือนกันคับ ยังไม่เคยเอารถไปวิ่งที่ไหนเรย ตอนนี้เตรียมยาง BF Goodrich Drag Radial 225/15 ไว้แร้ว ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด เดือนนี้จะลองวิ่งดูคับ ( เชียงใหม่มีแต่ 201ม. คับ ) เก็บเงินอีกซักหน่อย จะทำท่อร่วมทรง magnus ส่วนลิ้นฯ กะลังตัดสินใจระหว่าง บางมด 70มม. กะ VH40 อยู่คับ ไม่ทราบมีสมาชิกท่านใดแนะนำได้ม่างง้ะคับ
ใส่ได้เลยคับ ไม่มีปัญหา ท่อนล่าง93 ไม่จำเป็นต้องเป็นของตัวแคมคู่ เพราะฐานเสื้อมันเท่ากัน ส่วนฝา 4G15DOHC ใส่กับท่อนล่าง 4G93 ได้มั้ย -ไม่ได้คับ เครื่องตระกูล9 ต้องใส่กับฝา9 ตระกูล1 ต้องใส่กับฝา 1 เช่น 4G15 ต้องมาใส่กับพวก4G18 (CEDIA) อย่างงี้ใส่ได้คับ หรือ ฝา 91,92,93 อันนี้นำมาสลับใส่กับท่อนล่างของตัวไหนก้อได้ที่เป็นตระกูล9เหมือนกัน แต่เหมาะสมหรือไม่ วิ่งดีมั้ย อันนี้ไม่รับประกันคับ
ขอถามอะไรหน่อยครับ ลูกสูบของ MIVEC มันเป็น 1600 cc. แล้วทำไมใส่ใน เครื่อง 93 ได้ มันเป็นเครื่อง 1800 cc. ไม่ใช่เหรอครับ ผมก็อยากเอาเครื่องไป โอเวอร์ฮอลบ้าง แต่ไม่รู้ว่าต้องไปร้านไหนดี แล้ว ศูนย์ โอเวอร์ฮอลให้ได้หรือเปล่า แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง ขอบคุนล่วงหน้าครับ