ใครเคยลงเทอร์โบ Z18 บ้างครับ

การสนทนาใน 'MiNi Truck Club' เริ่มโดย pandabank, 20 กันยายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    ยังมิได้ใส่เลยหง่ะ

    อยากรู้เหมือนกันว่ามันจะวิ่งดีป่ะ
     
  2. na046

    na046 Member Member

    983
    7
    18
    ต้องลอง แต่ถ้า ให้ เลือก เจ็ด เอ็ม กะ แซด ผมเอาโบ แซด นะ แต่ ถ้ามี ฮิตาชิเป็นอีกตัวนึง ผม ก็เลือก ฮิตาชิอะครับ แต่ว่า เอ็ม 33 ก็น่าสน เหมือนกัน นะ ครับ :D


    ฮืมม ............................................. เอาน่า ว่าจะเซ็ตโบจักรยานเนี่ย เหดียวหาข้อมูลก่อน 55
     
  3. ชาเขียว69

    ชาเขียว69 New Member Member

    24
    0
    0
    ตอนนี้ใช้ Z คับ ถ้าลาโลก
    ก็ ก่ะ ว่า ลง 33 อ่ะ คับ
     
  4. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    M33 คือโบอะไรหรอ

    ขอความรู้หน่อยจิ
     
  5. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    UP++++++++ ขอความรู้หน่อยครับ
     
  6. garret ครับพี่แบ้งค์

    มีมากมายหลายแขนงเหลือเกินเดี๋ยว A\R70,50 ต้องรอเซียนมาตอบ

    ไม่สันทัดด้วยดิ รู้อย่างเดียวแกนเล็ก
     
  7. na046

    na046 Member Member

    983
    7
    18
    ไม่รู้เหมือนกัน แต่เห็นเมื่อก่อนมีเพื่อน ๆ เราใส่อยู่ ก็วิ่งดี เลยน่าจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง
     
  8. \\\ ~ A ~ ///

    \\\ ~ A ~ /// New Member VIP

    1,727
    15
    0
    ถ้าจะเล่น Z อดทนหา FJ 20 ดีกว่า ใช้ อยู่ ทั้งทนทั้งแรง ลูกเท่ากัน แตาใส้ในกะ ใบ ดีกว่า
     
  9. RUT

    RUT New Member Member

    1,222
    3
    0
    ความรู้.....
     
  10. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    เอาอีกครับ

    ขอความรู้หน่อย
     
  11. l200_kiku

    l200_kiku Member Member

    43
    1
    8
    จัดปายครับ รอฟังผลอยู่นะ
     
  12. ชาเขียว69

    ชาเขียว69 New Member Member

    24
    0
    0
    อื่มๆๆๆ

    มี FJ มา ให้ คิด อีก ลูก ละ คับ
     
  13. l200_kiku

    l200_kiku Member Member

    43
    1
    8
    วิ่งดีจิง ขอบอกครับ Turbo Im เนี่ย
     
  14. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    UP++++++
     
  15. ชาเขียว69

    ชาเขียว69 New Member Member

    24
    0
    0
    วัน นี้ ลอง วิ่ง ดู คับ Z18 เซต ใน 4ja1 2500

    เข็น ยังไง ก็ ได้ แค่ 15 ปอนด์ อ่ะ คับ ใจ อยากได้ มากกว่านี้ คับ แต่ มัน ไม่ ขึ้น แล้ว

    ที่ทำไปก็ มี

    ปั๊ม 12

    หัวฉีด+ราง 2800 ตัวนอก

    โบZ18 หลังเบอร์ 50+ อินเตอร์ TRUST

    เวสเกตแยก

    คลัช 3s GTE + ฟลายวีล

    เครื่องใน เดิมๆเดินท่อ 2.5 นิ้ว ลง หน้าเพลา

    อัด ยัง ไงก็ ได้ แค่ 15 ปอนด์ เอง คับ...ทำไง ดี อยาก ได้ หนัก กว่า นี้ อ่ะ คับ พี่น้องงงงง
     
  16. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    สปริงเวสเกตอ่อนไปหรือเปล่าครับ
     
  17. ชาเขียว69

    ชาเขียว69 New Member Member

    24
    0
    0
    ขัน แล้ว คับ

    ปรับ ยังไง ก็ ไม่ขึ้น อ่ะ...

    15 ปอนด์ ก็ ดี เซฟๆ เครื่องยนต์ 555+ ( ปลอบใจ ตัวเอง แง่วววว )
     
  18. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    ไม่งั้นอาจเป็นที่วาล์วเวสเกตรั่วก็ได้นะครับ
     
  19. ชาเขียว69

    ชาเขียว69 New Member Member

    24
    0
    0
    นั่น แหละ คับ


    วัน นี้ ว่า จะ รื้อ มา ดู
     
  20. UNSAI

    UNSAI Active Member Member

    1,416
    17
    38
    ลองเช็ค

    1.สายลม(ทุกเส้น)
    2.ท่ออินเตอร์ ดูด้วยครับว่าหลวมหรือหลุดป่าวน๊ะ
    3.ลองเช็คสปริงเวสเกต ถ้าอ่อนไปไขยังไงมันก็ได้แค่นั้นอ่ะครับ ดูผ้าด้วยครับว่าฉีกขาดหรือผิดปรกติอะไรป่าว
    4.ปั๊มไม่ถึง.............
     
  21. UNSAI

    UNSAI Active Member Member

    1,416
    17
    38
    อ้ออีกอย่าง ดูฝาด้วยนะครับรถผมเคยฝาโก่งครับนิดๆ บูสต์ไม่ขึ้นเหมือนกันครับ น้ำเดือดปุดๆๆเลย หึหึ
    โชคดีนะครับ................
     
  22. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    ความรู้ครับ ขอบคุงครับ
     
  23. ตานนั้นเลยครับเส้นผมบังภูเขาเลยหล่ะ เคยเจอทีนึง

    อีกอย่างนึง กรองอากาศตัน เล่นซะปวดหัวเลย:D

     
  24. \\\ ~ A ~ ///

    \\\ ~ A ~ /// New Member VIP

    1,727
    15
    0
    ปั๊ม ไม่ถึง เวสเกตก็อาจจะไปเปิดก็ได้ครับ แต่ถ้าปั๊มรอบจัดๆต้องคอยเช็กหน่อย อาจทำไห้คันเร่งค้างได้ครับอันตราย
     
  25. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    ค้างจนรถพี่พังเลยหรอ

    อิอิ

    ล้อเล่นนะ

    ว่าแต่วันไหนพี่จะพาผมไปลงอ่างอีกหล่ะพี่เอ
     
  26. Dbass

    Dbass New Member Member

    155
    3
    0
    เคยใช้ Z 18 รุ่นโข่งหลัง ar 36 กับเครื่อง BD 25 ครับ เกียร์เดิม เฟืองท้ายเดิม ยางบรรทุกเบอร์เดิม
    ปั๊ม 11 มิล.มีฝาปั๊ม ปั๊มทำไม่มาก Inter หลอดเหลี่ยมของรถใหญ่เอามาตัดแบ่งวางหลังกันชน ถอยรอย
    น๊อตหม้อน้ำไปข้างหลังช่องนึง เพื่อวางอินเตอร์ได้ เซาะความหนาของกระจังหน้าออกหน่อยด้วยครับ
    ท่อไอเสีย 2.5 นิ้วปล่อยใต้เพลาข้าง ไม่มีหม้อพัก บูสท์ขำ ๆ 12 ปอน์ด เวส์ทเกตกระป๋องของเดิม ใช่ไม่
    นานเสีย เปลี่ยนเอาของ VG30DET .ซึ่งตัวเล็กใส่ แต่ช่างบอกเวสเกตตัวเล็กไม่ดี ก็เชื่อช่างถอดออก
    ตอนนี้เวสท์เกตเป็นของจาก RB 20 ครับ ..



    ตอนออกรถเข็มวัดบูสท์ตกลงไปตรงแวคคั่มหน่อยนึง ออกตัวห้อย ๆ จากนั้นถึงบูสท์ขึ้นครับ เคยอุดประตู
    เวสท์เกท บูสท์ลงยาวถึง 25 ปอน์ดโดยประมาณ อัตราเร่งแค่ใช้งานทั่วไปครับ วิ่งกับกระบะเทอร์โบก็เป็นรองเขาอยู่ .. เคยจับเวลาควอเตอร์ไมล์แบบมั่ว ๆ ได้แถว ๆ 19 วิครับ 0-100 ได้ เกือบ 13 วิ'





    ช่างทำร้านท่อไอเสียบอกว่า เอาส T 04 มาสลับใบใช้ได้ ผมเลยไปศูนย์แทรกเตอร์ของฟอร์ดครับ เขานำแทรกเตอร์ใช้แล้วเข้ามา ก็ถอดเทอร์โบออก เห็นกองเทอร์โบวางทับซ้อนกองสูงเหมือนภูเขาลูกเตี้ย ๆ เดินขึ้นไปเหยียบบนกองเทอร์โบ เลือก Air research T 04 มา 1 ตัว โข่งหน้า 8 ใบซ้อน 2 ชั้น ที่โข่งหลังและใบหลังยังกะ T 78 แกนกลางเท่า ๆ กะ Z ครับ จริง ๆ เสื้อกลางมันเหมือนกันเลย แกนมันติดตายแล้ว ก็ซื้อไป 900 เอาไปให้ช่างร้านท่อไอเสียที่อดีตเขาเคยเล่นกระบะเทอร์โบมาก่อน เขาถอดเทอร์โบตัว Z -18 เดิมที่ติดรถมาทำความสะอาด ล้างคราบเขม่า แล้วถอด Air resarch T 04 เอาเฉพาะใบหน้าโข่งหน้าและตัวดำ ๆ วง ๆ ( ไม่ใช่กันรุน ) เอามาใช้ครับ โข่งหลังกับแกนกลางไม่ได้ใช่ เอ่อ..น๊อตเป็นน๊อตอังกฤษด้วยครับ ใหญ่ หนามาก



    ปากครอบ Air research ดูใหญ่ดี แต่เข้ามาแล้วจะรีด Taper รีดลง ยอดใบหน้าจริงไม่ถึง 40 มิล.
    คือเล็กกว่าบยอดใบของ Z อีก แต่ฐานใบบานมันออก 70 มิล. เอาโข่งหน้า Air research มาใส่ด้วยกัน
    เพราะถ้าเอาโข่งหน้า Z ใส่ก็ใส่ได้ แต่ต้องล้างปากโข่ง Z ออกจนบางเฉียบ และต้องล้างด้านในโข่งไอดี
    ให้รับกับความโค้งของใบไอดีด้วย ซึ่งทำได้มันก็ดูซุ่มดี ดูภายนอกก็ Z ทั่ว ไป แต่ว่าไม่ได้ทำเพราะยุ่งยากเปลืองเวลาเปลืองค่าแรง เลยเอามาแค่ใบหน้าและโข่งหน้า ใส่ผสมเข้าไป ..
    ( มี Air research ที่ยอด 50 กว่ามิล. แต่ผมเจอแต่ใบหน้ามันบิ้น เลยไม่ได้เอามา )



    ผลโดยรวม ตอบสนองดีกว่าเดิม แรงบิดผมว่ามายาว มาหนักกว่าเดิมด้วย ชอบแรงบิดที่รอบต่ำ วิ่งเกียร์
    4 ความเร็ว 60 ไม่ต้องลงเกียร์กดไปเลย รอบขึ้นไปไม่เร็ว แต่นำพารถขึ้นไปแซงคันหน้าได้อย่างมั่นใจ
    แล้วใส่เกียร์ 5 รถยังมีอัตราเร่งต่อเนื่องไหลไป ไปเรื่อย ๆ ยาว ๆ ครับ ตีนต้นแรงดึงไม่ดี ไม่จัด ไม่หนักเท่า TD 05 H ครับ เจ้า Z 18 + T 04 เขามาเรื่อย ๆ ยาว ๆ มากกว่า เหมือนขับรถเก๋ง 1500 เกียร์ออโตที่เราคิกดาวน์ เพียงแต่รอบเครื่องดีเซลขึ้นนิ่ม ๆ ไม่เร็ว ขึ้นแบบบนเซินน่ะครับ .. แต่ไปได้ยาวและต่อเนื่องดีเหมือนกัน




    อัตราความสิ้นเปลืองโดยเฉลี่ย 11 กม./ลิตร ครับ ..

    ป.ล. ไม่ได้ตอบกระทู้ใน MiniTruck มา ปีกว่าได้มั้งครับ .. :cool:
     
  27. DK!_Keng

    DK!_Keng New Member VIP

    846
    2
    0
  28. na046

    na046 Member Member

    983
    7
    18
    dbass ........ ทำคล้าย ๆ ผมเลย เครื่อง 4ja1 โข่งหน้า ใบ Air research T 04 แต่ ใบหลัง เคยอัพเป็น 54 โข่ง เบอร์ 40 ปั๊ม 11 เกือบเต็ม หัวฉีด 6 ล้อ วิ่งต่างหวัด ก็ดีครับ ยาวดี แต่ไม่หนัก เวลาดีสุด 17.5 ( ได้ครั้งเดียว อิอิ ) น้ำมัน เคยได้ถึง 19 โลลิตร ที่ 100 ครับ ต่ำสุดก็ 14 โลลิตร ครับ เกีย sr ที่เหลือเดิม ทุกวันนี้ยังชอบ Air research T 04 อยู่เลย
     
  29. ความรู้มากมาย....
     
  30. EZU

    EZU New Member VIP

    355
    4
    0
    ขุดของเก่ามาดู ความรู้คับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้