เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ทุกอย่างที่ควรรู้เกี่ยวกับ SR20VVL ก่อนลงเครื่องนี้
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="kooljo, post: 809051, member: 69202"]คราวนี้มาเครื่อง VVL กับ B13 กันบ้างนะครับ (โดยสมาชิก NismoSER เอามาแบ่งปัน โดยไม่ทราบว่า ที่เขาลงนั้นมัน SR20V หรือ SR16V แต่ลงกับ B13 2 ประตูแน่ๆ)</p><p><br /></p><p>สิ่งที่เขาต้องเปลี่ยน มี การเปลี่ยนแปลงจากการลงเครื่อง DE จะมีประมาณ 7 อย่าง</p><p>1 . จานจ่าย (Distriubutor) เขาว่า มันจะต้องอยู่ต่ำลงไปครึ่งหนึ่ง (หลังจากนี้ อ่านไม่ค่อยเข้าใจแล้ว ประมาณว่า มันจะติดหัว VE นอกจากนี้ยังต้องหาที่ สำหรับเกี่ยว คอลย์ อีกด้วย ซึ่ง ทางเวปบอกว่า ตัวจานจ่าย และคอลย์ของ VE มันจะคล้ายๆ กับของ B14 แต่ถ้าเป็นของ B13 มันจะต้องมีการแปลงนิดหน่อย </p><p><br /></p><p>เวปไซต์เตือนว่า ต้องมั่นใจว่า อย่าให้น้ำมันหกไปบนจานจ่าย ไม่งั้น ได้เห็นอะไรดีๆ แน่</p><p><br /></p><p>2. MAF (แอร์โฟล์) ในเวปไซต์บอกว่า ให้ต่อตรงเข้าไป โดยให้มอง Label จะมีระบุไว้ว่า แต่ละพินต่อเข้าไปที่ไหน โดยสังเกตLabel จะระบุ A B และ C โดยบอกว่า B สายกรานด์ สีขาว ส่วน A จะสามารถต่อกับ A ของ B13 ได้เลย (งงวุ้ย ยิ่งแปลยิ่งงง คนอ่านจะรู้มะเนี่ย) ซึ่งเหมือนกับสาย C (อย่างไรก็ดี ในเวปไซต์บอกว่า สีของสายไฟ และของ B13 มันจะไม่ตรงกัน ให้อ่าน Label เป็นหลัก และหลีกเลี่ยงจากจำสี ให้จำ Label ต่อมาก็ตัดหัวทิ้ง และเชื่อมโดยการบักกรีกับสายไฟชิปของ VE ซะ แค่นี้ก็จบ</p><p><br /></p><p>3. TB (คืออันหยังหว่า) สำหรับประเด็นนี้ คือ สายคันเร่งน้ำมันนั้นไม่มีปัญหา แต่ปัญหาคือ ไม่มีที่วางสำหรับ สาย Cruise Control มากกว่า ทำให้เราต้องดัดแปลง แผ่นเหล็กบน TB (มันคืออะไรเฟ้ย) โดยในเวปไซต์แนะนำว่า หากจะใช้ Criuse Control (น่าจะตัวล๊อกความเร็ว แบบคนขี้เกียจเหยียบคันเร่งเวลาเดินทางไกล) ให้ไปใช้ของ TPS ของ เครื่อง DE แทน เพราะมันแทบไม่แตกต่างกับ TPS ของ VE เลย </p><p><br /></p><p>4. IACV และ AAC โดยตัว IACV นั้นเครื่อง VE จะต่างกับ DE วิธีง่ายๆ ที่ทางเวปไซต์แนะนำ ก็คือ ถอดเจ้าตัว ACC ออกมา จาก IACV ของเครื่อง VE แล้วเอาไปสับเปลี่ยนกับเครื่อง DE ก็จะทำให้การเชื่อมต่อสายไฟทำได้ง่าย โดยเวปไซต์บอกว่า หากคุณอยากโชว์เหนือ ก็สามารถต่อสายไฟ ACC ของ VE ก็ได้ แต่มันไม่ใช่สิ่งจำเป็น</p><p><br /></p><p>5. Knock Sensor (ไม่แน่ใจว่า เวปไซต์ให้ทำอะไรแน่) </p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>6. การวางสายไฟ VVL ในเวปไซต์ให้ทำตาม ไดอะแกรมของ 92nx2K ซึ่งหายไปจากเวปไซต์แล้ว ส่วน ตัววัดรอบนั้น หากใครไม่ซีเรียสก็ซื้อในตลาด AfterMarket แล้วต่อสัญญาณจากจานจ่ายเอาก็ได้ โดยบอกว่า มีสาย 2 เส้นคือ สีขาวกับสีเขียว ตามพื้นฐาน </p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>7. ท่อความร้อน มันต้องถูกดัดแปลง โดยบอกว่า ท่อของ DE ทั้งเข้าและออกจะเล็กกว่า และตำแหน่งต่างกับ VE แม้ว่าความจริงแล้วจะเท่ากันก็ตาม แต่แนะนำว่า ให้เพิ่มขนาดเป็น ครึ่งนิ้ว หรือ 5/8 นิ้ว จะดีกว่า</p><p><br /></p><p>ส่วนอื่นๆ นั้น ในเวปไซต์ดังกล่าว บอกว่า หากวาง SR20DE สำเร็จ ก็ย่อมเปลี่ยนมาใช้ SR20VVL สำเร็จแน่นอน[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="kooljo, post: 809051, member: 69202"]คราวนี้มาเครื่อง VVL กับ B13 กันบ้างนะครับ (โดยสมาชิก NismoSER เอามาแบ่งปัน โดยไม่ทราบว่า ที่เขาลงนั้นมัน SR20V หรือ SR16V แต่ลงกับ B13 2 ประตูแน่ๆ) สิ่งที่เขาต้องเปลี่ยน มี การเปลี่ยนแปลงจากการลงเครื่อง DE จะมีประมาณ 7 อย่าง 1 . จานจ่าย (Distriubutor) เขาว่า มันจะต้องอยู่ต่ำลงไปครึ่งหนึ่ง (หลังจากนี้ อ่านไม่ค่อยเข้าใจแล้ว ประมาณว่า มันจะติดหัว VE นอกจากนี้ยังต้องหาที่ สำหรับเกี่ยว คอลย์ อีกด้วย ซึ่ง ทางเวปบอกว่า ตัวจานจ่าย และคอลย์ของ VE มันจะคล้ายๆ กับของ B14 แต่ถ้าเป็นของ B13 มันจะต้องมีการแปลงนิดหน่อย เวปไซต์เตือนว่า ต้องมั่นใจว่า อย่าให้น้ำมันหกไปบนจานจ่าย ไม่งั้น ได้เห็นอะไรดีๆ แน่ 2. MAF (แอร์โฟล์) ในเวปไซต์บอกว่า ให้ต่อตรงเข้าไป โดยให้มอง Label จะมีระบุไว้ว่า แต่ละพินต่อเข้าไปที่ไหน โดยสังเกตLabel จะระบุ A B และ C โดยบอกว่า B สายกรานด์ สีขาว ส่วน A จะสามารถต่อกับ A ของ B13 ได้เลย (งงวุ้ย ยิ่งแปลยิ่งงง คนอ่านจะรู้มะเนี่ย) ซึ่งเหมือนกับสาย C (อย่างไรก็ดี ในเวปไซต์บอกว่า สีของสายไฟ และของ B13 มันจะไม่ตรงกัน ให้อ่าน Label เป็นหลัก และหลีกเลี่ยงจากจำสี ให้จำ Label ต่อมาก็ตัดหัวทิ้ง และเชื่อมโดยการบักกรีกับสายไฟชิปของ VE ซะ แค่นี้ก็จบ 3. TB (คืออันหยังหว่า) สำหรับประเด็นนี้ คือ สายคันเร่งน้ำมันนั้นไม่มีปัญหา แต่ปัญหาคือ ไม่มีที่วางสำหรับ สาย Cruise Control มากกว่า ทำให้เราต้องดัดแปลง แผ่นเหล็กบน TB (มันคืออะไรเฟ้ย) โดยในเวปไซต์แนะนำว่า หากจะใช้ Criuse Control (น่าจะตัวล๊อกความเร็ว แบบคนขี้เกียจเหยียบคันเร่งเวลาเดินทางไกล) ให้ไปใช้ของ TPS ของ เครื่อง DE แทน เพราะมันแทบไม่แตกต่างกับ TPS ของ VE เลย 4. IACV และ AAC โดยตัว IACV นั้นเครื่อง VE จะต่างกับ DE วิธีง่ายๆ ที่ทางเวปไซต์แนะนำ ก็คือ ถอดเจ้าตัว ACC ออกมา จาก IACV ของเครื่อง VE แล้วเอาไปสับเปลี่ยนกับเครื่อง DE ก็จะทำให้การเชื่อมต่อสายไฟทำได้ง่าย โดยเวปไซต์บอกว่า หากคุณอยากโชว์เหนือ ก็สามารถต่อสายไฟ ACC ของ VE ก็ได้ แต่มันไม่ใช่สิ่งจำเป็น 5. Knock Sensor (ไม่แน่ใจว่า เวปไซต์ให้ทำอะไรแน่) 6. การวางสายไฟ VVL ในเวปไซต์ให้ทำตาม ไดอะแกรมของ 92nx2K ซึ่งหายไปจากเวปไซต์แล้ว ส่วน ตัววัดรอบนั้น หากใครไม่ซีเรียสก็ซื้อในตลาด AfterMarket แล้วต่อสัญญาณจากจานจ่ายเอาก็ได้ โดยบอกว่า มีสาย 2 เส้นคือ สีขาวกับสีเขียว ตามพื้นฐาน 7. ท่อความร้อน มันต้องถูกดัดแปลง โดยบอกว่า ท่อของ DE ทั้งเข้าและออกจะเล็กกว่า และตำแหน่งต่างกับ VE แม้ว่าความจริงแล้วจะเท่ากันก็ตาม แต่แนะนำว่า ให้เพิ่มขนาดเป็น ครึ่งนิ้ว หรือ 5/8 นิ้ว จะดีกว่า ส่วนอื่นๆ นั้น ในเวปไซต์ดังกล่าว บอกว่า หากวาง SR20DE สำเร็จ ก็ย่อมเปลี่ยนมาใช้ SR20VVL สำเร็จแน่นอน[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ทุกอย่างที่ควรรู้เกี่ยวกับ SR20VVL ก่อนลงเครื่องนี้
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...