เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ทุกอย่างที่ควรรู้เกี่ยวกับ SR20VVL ก่อนลงเครื่องนี้
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="kooljo, post: 809059, member: 69202"]พอดี ในเวปไซต์ Neovvl.org มีคนถามพอดีครับ เกี่ยวกับตัว SR20VE กับ SR20VE หลังปี 2001 หรือ เรียกย่อๆ ว่า ตัว 20V ต่างกันอย่างไร ?</p><p><br /></p><p>เวปฝรั่งบอกว่า SR20VE นั้นดีกว่าตรงที่ถูกกว่า หาง่ายกว่า แน่นอน แต่ถ้าเทียบประสิทธิภาพแล้ว 20V กินขาด</p><p><br /></p><p>1. หัวที่ดีกว่า พอร์ต ไอดี แตกต่างกัน VE นั้น เล็กกว่า 20V ทำให้วาล์วเปิดได้เล็กกว่า ขณะที่ทางระบายน้ำก็ดีกว่าด้วย (มันเกี่ยวกันยังไงเนี่ย)</p><p>2. แคมที่ดีกว่า แคมของ 20V นั้นดีกว่า VE เห็นๆ ขณะที่ เวปไซต์ดังกล่าว ให้ความเห็นว่า เผลอๆ จะดีกว่า N1 ด้วยซ้ำ</p><p>3. สปริงวาล์ว ที่ดีกว่า ขณะที่ 20V นั้น ใช้การเซ็ทอัพสปริงแบบเดี่ยว ซึ่งจะทำให้ทนแรงกดมากกว่า (450N ไปที่ 650N)</p><p>4. ท่ออ่อน (รึเปล่า ? manifold) ท่อดังกล่าวทั้งไอดีไอเสีย ของ 20V นั้นดีกว่าแน่นอน เพราะไอดีสั้นกว่า ขณะที่ท่อ Thorttle body ใหญ่กว่าขณะเปิด ขณะที่ท่อไอเสีย ก็ดีกวาอย่างน่าประหลาด แต่ถ้าให้ดี มันเหมาะกับท่อ 3 นิ้ว มากกว่า</p><p>5. หัวฉีดดีกว่า 20V ฉีดได้สูงสุด 350 CC. ขณะที่ VE ฉีดได้สูงสุดแค่ 333 CC.</p><p>6. แครง 20V ใช้ 8 Counter-Weight crank ซึ่งทำงานได้ดีกว่าที่รอบสูง</p><p>7. ลูกสูบดีกว่า 20V มีอัตราแรงอัดที่ 11:1 ขณะที่ VE มีแรงอัดแค่ 10.3 : 1 </p><p>8. จานจ่าย 20V มีคอลย์แบบแพก และ CAS แทนที่ จานจ่าย (งง ไม่มีจานจ่ายเหรอนั่น) โดยใช้ สายหัวเทียน 7.5mm ยาวกว่า และช่วงความร้อน 8 (งงเข้าไปีอก) มี Single Solenoid ซึ่งใช้ในทั้ง ไอดีและไอเสีย[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="kooljo, post: 809059, member: 69202"]พอดี ในเวปไซต์ Neovvl.org มีคนถามพอดีครับ เกี่ยวกับตัว SR20VE กับ SR20VE หลังปี 2001 หรือ เรียกย่อๆ ว่า ตัว 20V ต่างกันอย่างไร ? เวปฝรั่งบอกว่า SR20VE นั้นดีกว่าตรงที่ถูกกว่า หาง่ายกว่า แน่นอน แต่ถ้าเทียบประสิทธิภาพแล้ว 20V กินขาด 1. หัวที่ดีกว่า พอร์ต ไอดี แตกต่างกัน VE นั้น เล็กกว่า 20V ทำให้วาล์วเปิดได้เล็กกว่า ขณะที่ทางระบายน้ำก็ดีกว่าด้วย (มันเกี่ยวกันยังไงเนี่ย) 2. แคมที่ดีกว่า แคมของ 20V นั้นดีกว่า VE เห็นๆ ขณะที่ เวปไซต์ดังกล่าว ให้ความเห็นว่า เผลอๆ จะดีกว่า N1 ด้วยซ้ำ 3. สปริงวาล์ว ที่ดีกว่า ขณะที่ 20V นั้น ใช้การเซ็ทอัพสปริงแบบเดี่ยว ซึ่งจะทำให้ทนแรงกดมากกว่า (450N ไปที่ 650N) 4. ท่ออ่อน (รึเปล่า ? manifold) ท่อดังกล่าวทั้งไอดีไอเสีย ของ 20V นั้นดีกว่าแน่นอน เพราะไอดีสั้นกว่า ขณะที่ท่อ Thorttle body ใหญ่กว่าขณะเปิด ขณะที่ท่อไอเสีย ก็ดีกวาอย่างน่าประหลาด แต่ถ้าให้ดี มันเหมาะกับท่อ 3 นิ้ว มากกว่า 5. หัวฉีดดีกว่า 20V ฉีดได้สูงสุด 350 CC. ขณะที่ VE ฉีดได้สูงสุดแค่ 333 CC. 6. แครง 20V ใช้ 8 Counter-Weight crank ซึ่งทำงานได้ดีกว่าที่รอบสูง 7. ลูกสูบดีกว่า 20V มีอัตราแรงอัดที่ 11:1 ขณะที่ VE มีแรงอัดแค่ 10.3 : 1 8. จานจ่าย 20V มีคอลย์แบบแพก และ CAS แทนที่ จานจ่าย (งง ไม่มีจานจ่ายเหรอนั่น) โดยใช้ สายหัวเทียน 7.5mm ยาวกว่า และช่วงความร้อน 8 (งงเข้าไปีอก) มี Single Solenoid ซึ่งใช้ในทั้ง ไอดีและไอเสีย[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ทุกอย่างที่ควรรู้เกี่ยวกับ SR20VVL ก่อนลงเครื่องนี้
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...