เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามเรื่องวายสายเครื่อง 63Tครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 812052, member: 9244"]ผมลืมถามคำถามสำคัญไป คือ เครื่อง-กล่องกับสายไฟ ที่เรากำลังพูดถึงอยู่ตอนนี้ คือ ของเครื่อง 63T ของอะไรครับ</p><p>เพราะเห็นสายไฟ สีไม่ตรงกันทุกเส้น เลย</p><p>ซึ่งถ้าเป็นเครื่อง Evo 1-3 เครื่อง-กล่องกับสายไฟ จากวายริ่งเหมือนกันทั้งหมด สีของ Engine Bay ต้องตรงกันตามที่บอกทั้งหมด</p><p>แต่ถ้าเป็น สายไฟและ Pin-out ของVR4และRVR จะวายริ่งและใช้เซ็นเซอร์ทั้งหมด ไม่เหมือนกับอีโวเลยครับ ตำแหน่งสายไฟ จะไม่ใช่อย่างที่บอกไปข้างต้นเลยครับ ทำให้ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ครับ</p><p><br /></p><p>1.ส่วนพัดลม แนะนำให้ต่อไฟ 12V จากสัญญาณ Switch กุญแจ On ผ่านรีเลย์ เข้าไปที่พัดลม ให้พัดลมทำงานก่อนครับ</p><p>อย่าพึ่งไปสนใจว่าพัดลมจะเป็น LO-HI ให้ต่อตรงให้พัดลมทำงานจากสัญญาณ Switch ON ให้ได้ก่อนครับ</p><p>2. เซ็นเชอร์อุณหภูมิน้ำ มี 2 ตัว ที่วาวล์น้ำ ตัวสายเส้นเดียว ไปเกจ์วัดความร้อน</p><p>ส่วนตัวที่มี 2 เส้น เป็น Engine Water temp. ส่งเข้ากล่อง ตัวนี้วัดโอหม์ ตอนเซอนเซอร์เย็น ได้ค่าราว 6.5Kohm </p><p>ถ้าเซ็นเซอร์เส้น การประมวลผลเรื่องการชดเชยจังหวะการฉีดน้ำมัน จะเปลี่ยนทำให้ A/F เพี้ยนครับ</p><p>ถ้าเครื่องยังเดินได้ปกติ ไม่น่าจะเสียครับ</p><p>3. ขา24 ต้องรู้ว่าเครื่องอะไรก่อนครับ</p><p> กล่องมีกี่ปลั๊ก ปลั๊กละกี่PIN ก่อนครับ เพราะเครื่อง63 ที่โดนสลับชุดสายไฟและกล่อง หรือแปลงมา มีอยู่มากครับ อันนี้ต้องให้ช่างไล่เองหน้างานถึงจะแก้ปัญหาได้ครับ</p><p><br /></p><p>ช่างไล่สายเครื่องมิตซูที่เก่ง ตอนนี้ แนะนำเข้าไปหา ช่างเดียว ที่ RalliArt พระราม9 ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 812052, member: 9244"]ผมลืมถามคำถามสำคัญไป คือ เครื่อง-กล่องกับสายไฟ ที่เรากำลังพูดถึงอยู่ตอนนี้ คือ ของเครื่อง 63T ของอะไรครับ เพราะเห็นสายไฟ สีไม่ตรงกันทุกเส้น เลย ซึ่งถ้าเป็นเครื่อง Evo 1-3 เครื่อง-กล่องกับสายไฟ จากวายริ่งเหมือนกันทั้งหมด สีของ Engine Bay ต้องตรงกันตามที่บอกทั้งหมด แต่ถ้าเป็น สายไฟและ Pin-out ของVR4และRVR จะวายริ่งและใช้เซ็นเซอร์ทั้งหมด ไม่เหมือนกับอีโวเลยครับ ตำแหน่งสายไฟ จะไม่ใช่อย่างที่บอกไปข้างต้นเลยครับ ทำให้ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ครับ 1.ส่วนพัดลม แนะนำให้ต่อไฟ 12V จากสัญญาณ Switch กุญแจ On ผ่านรีเลย์ เข้าไปที่พัดลม ให้พัดลมทำงานก่อนครับ อย่าพึ่งไปสนใจว่าพัดลมจะเป็น LO-HI ให้ต่อตรงให้พัดลมทำงานจากสัญญาณ Switch ON ให้ได้ก่อนครับ 2. เซ็นเชอร์อุณหภูมิน้ำ มี 2 ตัว ที่วาวล์น้ำ ตัวสายเส้นเดียว ไปเกจ์วัดความร้อน ส่วนตัวที่มี 2 เส้น เป็น Engine Water temp. ส่งเข้ากล่อง ตัวนี้วัดโอหม์ ตอนเซอนเซอร์เย็น ได้ค่าราว 6.5Kohm ถ้าเซ็นเซอร์เส้น การประมวลผลเรื่องการชดเชยจังหวะการฉีดน้ำมัน จะเปลี่ยนทำให้ A/F เพี้ยนครับ ถ้าเครื่องยังเดินได้ปกติ ไม่น่าจะเสียครับ 3. ขา24 ต้องรู้ว่าเครื่องอะไรก่อนครับ กล่องมีกี่ปลั๊ก ปลั๊กละกี่PIN ก่อนครับ เพราะเครื่อง63 ที่โดนสลับชุดสายไฟและกล่อง หรือแปลงมา มีอยู่มากครับ อันนี้ต้องให้ช่างไล่เองหน้างานถึงจะแก้ปัญหาได้ครับ ช่างไล่สายเครื่องมิตซูที่เก่ง ตอนนี้ แนะนำเข้าไปหา ช่างเดียว ที่ RalliArt พระราม9 ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามเรื่องวายสายเครื่อง 63Tครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...