เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามเรื่องวายสายเครื่อง 63Tครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 812056, member: 9244"]เป็นกล่องอีโว 3 ถูกต้องครับ</p><p>ที่นี้ กล่องตัวนี้ สัญญาณ พัดลม HI-LO ทำงานตามขาที่บอกไปข้างต้นเลยครับ </p><p>ปลั๊ก 26 pin หันหน้าเข้าหาตูดกล่อง</p><p> แถวบนจากซ้ายมื่อ = PIN 1 - 13</p><p> แถวล่างจากซ้ายมื่อ = PIN 14 - 26</p><p>ขา 3 = RADIATOR FAN / LO เขียว/ดำ</p><p>ขา 16 = RADIATOR FAN / HI น้ำเงิน/เหลือง</p><p><br /></p><p>พัดลม 2 Speed เป็นของหม้อน้ำครับ คือตัวใหญ่ที่อยู่หน้าหม้อน้ำ ครับ</p><p><br /></p><p>การตั้งรอบเดินเบา การตั้งให้ Optimize ทำได้ยากมากครับ ต้องใช้ความระมัดระวัง </p><p>อย่าพึ่งไปขยับที่ตัว TPS นะครับ เดียวจะเพี้ยนไปเยอะ แล้วจะตั้งกลับมายาก</p><p>ลองวัดค่าที่ตัว TPS เอาเข็มเสียบเข้าไปที่ปลั๊กตัว TPS ตัวเซ็นเซอร์สีดำตรงลิ้นปีกผีเสื้อ มีสายไฟ4เส้น</p><p> ขา4 ซ้ายมือสุดสีดำ เป็นกราวนด์ / วัดเทียบกับ ขา2 จากขวามือ จะเป็นสัญญาณ TPS ครับ </p><p>วิธีวัด ไม่ต้องสตาร์ทเครื่อง ให้บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง ON จากนั้น อ่านค่าในมิเตอร์ ขา 2 กับ4 </p><p>Idle สำหรับเครื่อง 4G63T ต้องอยู่ที่ ราวๆ0.698 mV.</p><p>ส่วนเครื่องตัวอื่นๆ อยู่ที่ราวๆ 0.48-0.52 mV.</p><p>จากนั้นให้จดค่ามา และถ่ายรูป ตำแหน่งTPS มาให้ผมดู ผมต้องการดูว่าตอนนี้ TPS บิดไปที่ทวนเข็มหรือตามเข็มครับ</p><p><br /></p><p>หรือ ถ้าวัดดูแล้วค่า TPS อยู่ใกล้ 0.69 mV. แล้ว (ในกรณีนี้ ตัว TPS ต้องอยู่ในตำแหน่งที่ปรับตั้งมาจากโรงงานนะครับ) ให้ปรับสกรูพลาสติกปรับ IDLE ลงไปจนปิดสนิท </p><p>สตาร์ทเครื่องไม่ต้องเปิดแอร์ ดูว่ารอบเครื่องอยู่เท่าไร ถ้าอยู่ตำกว่า 900 ให้เปิดสกรู Idle ขึ้นมา</p><p>แต่ถ้าปิดสกรู Idle แล้ว ถ้ารอบยังสูงถึง 1300</p><p>ลองดูที่หลังลิ้นจะมีสกรูน็อตเบอร์ 8 อยู่ให้ คลายออก และหมุนคลายมันออกมาเบานะครับจนได้รอบที่ต้องการ และล็อคเบอร์8 ให้แน่น</p><p>จากนั้นเปิดแอร์+ไฟหน้า และ ปรับสกรู Idle พลาสติกให้ได้รอบตอนเปิดแอร์ตามที่ต้องการครับ</p><p>แล้วลองดับเครื่อง บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง ON แล้ววัดโวลท์TPS ดูอีกครั้งครับ</p><p>วิธีการตั้งและวัด TPS ที่แม่นยำที่สุด ต้องวัดตอนเครื่องยนต์ร้อน(อุณหภูมิ 80 องศา )</p><p>หรือถ้ามันร้อนมือก็วัดตอนเย็น ก็ได้ครับ แต่อาจจะเผื่อค่าตอนตั้งไปนิดนึง เพราะตอนเครื่องร้อนรอบมันจะลดลงมาประมาณ 200-300 รอบ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 812056, member: 9244"]เป็นกล่องอีโว 3 ถูกต้องครับ ที่นี้ กล่องตัวนี้ สัญญาณ พัดลม HI-LO ทำงานตามขาที่บอกไปข้างต้นเลยครับ ปลั๊ก 26 pin หันหน้าเข้าหาตูดกล่อง แถวบนจากซ้ายมื่อ = PIN 1 - 13 แถวล่างจากซ้ายมื่อ = PIN 14 - 26 ขา 3 = RADIATOR FAN / LO เขียว/ดำ ขา 16 = RADIATOR FAN / HI น้ำเงิน/เหลือง พัดลม 2 Speed เป็นของหม้อน้ำครับ คือตัวใหญ่ที่อยู่หน้าหม้อน้ำ ครับ การตั้งรอบเดินเบา การตั้งให้ Optimize ทำได้ยากมากครับ ต้องใช้ความระมัดระวัง อย่าพึ่งไปขยับที่ตัว TPS นะครับ เดียวจะเพี้ยนไปเยอะ แล้วจะตั้งกลับมายาก ลองวัดค่าที่ตัว TPS เอาเข็มเสียบเข้าไปที่ปลั๊กตัว TPS ตัวเซ็นเซอร์สีดำตรงลิ้นปีกผีเสื้อ มีสายไฟ4เส้น ขา4 ซ้ายมือสุดสีดำ เป็นกราวนด์ / วัดเทียบกับ ขา2 จากขวามือ จะเป็นสัญญาณ TPS ครับ วิธีวัด ไม่ต้องสตาร์ทเครื่อง ให้บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง ON จากนั้น อ่านค่าในมิเตอร์ ขา 2 กับ4 Idle สำหรับเครื่อง 4G63T ต้องอยู่ที่ ราวๆ0.698 mV. ส่วนเครื่องตัวอื่นๆ อยู่ที่ราวๆ 0.48-0.52 mV. จากนั้นให้จดค่ามา และถ่ายรูป ตำแหน่งTPS มาให้ผมดู ผมต้องการดูว่าตอนนี้ TPS บิดไปที่ทวนเข็มหรือตามเข็มครับ หรือ ถ้าวัดดูแล้วค่า TPS อยู่ใกล้ 0.69 mV. แล้ว (ในกรณีนี้ ตัว TPS ต้องอยู่ในตำแหน่งที่ปรับตั้งมาจากโรงงานนะครับ) ให้ปรับสกรูพลาสติกปรับ IDLE ลงไปจนปิดสนิท สตาร์ทเครื่องไม่ต้องเปิดแอร์ ดูว่ารอบเครื่องอยู่เท่าไร ถ้าอยู่ตำกว่า 900 ให้เปิดสกรู Idle ขึ้นมา แต่ถ้าปิดสกรู Idle แล้ว ถ้ารอบยังสูงถึง 1300 ลองดูที่หลังลิ้นจะมีสกรูน็อตเบอร์ 8 อยู่ให้ คลายออก และหมุนคลายมันออกมาเบานะครับจนได้รอบที่ต้องการ และล็อคเบอร์8 ให้แน่น จากนั้นเปิดแอร์+ไฟหน้า และ ปรับสกรู Idle พลาสติกให้ได้รอบตอนเปิดแอร์ตามที่ต้องการครับ แล้วลองดับเครื่อง บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง ON แล้ววัดโวลท์TPS ดูอีกครั้งครับ วิธีการตั้งและวัด TPS ที่แม่นยำที่สุด ต้องวัดตอนเครื่องยนต์ร้อน(อุณหภูมิ 80 องศา ) หรือถ้ามันร้อนมือก็วัดตอนเย็น ก็ได้ครับ แต่อาจจะเผื่อค่าตอนตั้งไปนิดนึง เพราะตอนเครื่องร้อนรอบมันจะลดลงมาประมาณ 200-300 รอบ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามเรื่องวายสายเครื่อง 63Tครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...