ขอบคุณมากๆ ครับ สำหรับขอมูลดีๆ ผมไม่ทราบเหมือนกันจริงๆ ว่า K20 มันไม่มี Legulator งง จริๆ เท่าที่ข้อมูลมาศึกษาก็ใช้วิธีแก้ไข โดยการใส่ Regulator แบบปรับตั้งได้ทางท่อน้ำมันไหลกลับ ซึ่งโดยปกติเครื่องยนต์ทุกรุ่นก็ใช่วิธีนี้ ซึ่งก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ใดๆ คุณ Newhand ให้ข้อมูลตรงนี้มาผมขอบคุณมากๆ ซึ่งผมจะได้เตรียมแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ขอบคุณมากๆ ครับ ผมสอบตก ได้คนเก่งๆมาช่วยแนะนำ คนอื่นๆ เค้าก็จะได้ประโยชน์มากขั้น ขอบคุณมากๆ ครับ
http://images.google.co.th/imgres?i...=137&prev=/images?q=K20A+regulator&um=1&hl=th ศึกษาเอาไว้ก่อนทำไม่เสียหาย
นั้นไงครับ ออกมาแล้ว.....................ถ้าแก้อย่างมืออาชีพ ก็ยังไม่ง่ายแบบนั้นครับ เพาะถ้าแค่ใส่เรกกูเลดทั่วไป ปรับแรงดันให้พอดีในรอบเดินเบา มันจะมีปัญหาในตอนรอบสูงๆน้ำมันไม่พอครับ หรือถ้าปรับให้รอบสูงๆน้ำมันพอ รอบต่ำน้ำมันจะท่วมหรือกินน้ำมันบ้าเลือดครับ ................... เครื่องตัวนี้ต้องการแรงดันน้ำมัน ไม่เหมือนชาวบ้านอะครับ.................ใครที่คิดจะวางเครื่องเค อ่านๆไว้นะครับ มันไม่ง่ายหลอกครับ.........อิอิ อย่าพูดไปครับพี่น้อง เดี๋ยวคนอื่นรู้ความจริงหมดครับบบบบ.................55555555555
เจ๋งเลยคับ น้าเดย์ ขแบคุณคับ สำหรับข้อมูลดีๆ อิอิ ถ้างั้นถ้ากลัวปัญหาจุกจิกแถมเสียตังค์เปนแสนๆ เอา16+20จะดีกว่าช่ายไหมคับ^^
:sad: สงสัยครับ ใส่ Regulatior ปรับตัวเดินเบาปกติไว้ที่ 2.5 Bar. พอในรอบสูงๆ Vac. จากท่อไอดี มันจะดูดแผ่นไดอแฟรม เปิดให้แรงดันน้ำมัน เพิ่มขึ้นเองตามที่เราตั้งไว้สมมุติตั้งไว้ที่ 5 บาร์ มันก็น่าจะพอดีกับความต้องการของหัวฉีดจะครับ เพราะเครื่องN/A มันไม่ต้องการแรงดันสูงๆ เหมือนเครื่อง Turbo ที่จะสู้กับแรงดันบูสTurbo ถ้าปรับแรงดันสูงๆ ที่รอบเดินเบา หัวฉีดมันก็ยังจ่ายน้ำมันเท่าเดิม แต่การฉีดมันจะไม่ฉีดเป็นฝอยๆ แล้วแต่จะเป็นเส้นแทน ไม่ได้ทำให้ท่วมนะครับ กล่องมันคุมการยกของหัวฉีดเหมือนเดิม เข้าใจครับว่าเครื่อง K20 ต้องการแรงดันไม่เหมือนชาวบ้าน แต่มันไม่เหมือนยังไงครับ ขอความกรุณาบอกผมหน่อยครับ จะได้เอาไปเป็นแนวทางการจัดการ ถ้าใครคิดว่าทำเครื่อง K แพงกว่าB ผสม ก็แล้วจะว่าได้กันมายังไง ผมคิดว่าผมได้เครื่องมากถูกมากๆ แล้วตอนนี้ มันเป็นเครื่องยนต์ในฝัน จริงๆ นะ ถ้าผมได้เครื่องมาแล้ว บางที่อาจจะขอเวลา คุณ Newhand มาเป็นที่ปรึกษาพิเศษได้ไหมครับ ขอบคุณที่กรุณาแลกเปลี่ยความรู้และคิดเห็น
นั้นไงครับ ................ยังไม่เข้าใจ ถ้าทำแบบที่คุณว่ามันก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าเป็นรถผม เสียเงินเป็นแสน มาดัดแปลงแบบนี้ สมรรถภาพของเครื่องเหลือ 60-70% คุณคิดเอาเองว่ายอมรับได้หรือเปล่าอะครับ คิดเอาเอง แล้วเรื่องแรงดันน้ำมัน จะกี่บาร์ ไม่รู้หลอกครับผมไม่เก่งอะครับ แต่ถ้าแรงดันเท่าที่คุณว่ามานั้น นั้นมันแรงดันน้ำมันของเครื่องเทอร์โบทั่วไปเลยครับ ผมไม่ได้บอกว่าทำแบบคุณไม่ได้นะครับทำได้ แต่ที่อู่ผมไม่ทำอะครับ................ เรกกูเลดแยกที่เราใช้ๆกันอยู่นั้น ถูกสร้างมาเพื่อเครื่องเทอร์โบ เพื่อปรับแรงดัดน้ำมันให้สูงขึ้นไปถึง 6 บาร์หรือมากกว่านั้น เวลาบูทมา เครื่องเทอร์โบเวลาบูท ใช้แรงดันไปกดเรกกูเลดไม่ใช่แวกแบบเครื่อง N/A อะครับ เข้าใจไหมครับ.............................ถ้าทำแบบคุณ ลองไปวัด AF ค่าที่ได้จะหนามากๆ แต่เครื่องก็สามารถทำงานได้ แต่ข้อดีของเครื่องก็จะหายไปเลยอะครับ ที่ว่าวิ่งช้าประหยัด วิ่งเร็วแรงสะใจ เอาอย่างนี้แล้วกันครับ ผมเองคงไม่ตอบกันไปตอบกันมาอีกแล้ว เดี๋ยวเพื่อนสมาชิกจะหาว่าเป็นความขัดแย้งกันอะครับ ...........................ฝากไว้นิดนึงครับ ข้อมูลที่ได้ในเน็ต สามารถนำมาใช้ได้ครับในบางกรณี แต่เชื่อผมเถอะ ในโลกของความเป็นจริง ต่างกันโดยสิ้นเชิงครับ เพราะฉนั้น ท่านใดคิดว่าแน่แล้วโดยการหาข้อมูลในเน็ต คุณจะตามหลังคนที่ทำจริงสองก้าวเสมอแหละครับ ที่พูดแบบนั้น มาจากชีวิตจริงของผมเองนะครับ สมัยแข่งรถอะครับ หาข้อมูล เลือกแคมกี่องศา เทอร์โบอะไร บูทเท่าไหร่ ตามเต้าไป หาจากเน็ต เว็บเมืองนอก ผมทำมาหมดแล้วครับ ตามหลังชาวบ้านเค้าตลอด ดังนั้นเวลาผมทำอะไรกัน ที่อู่จะใช้ความคิดของตัวเองเพื่อเอาชนะคู่แข่งครับ นั้นแหละครับที่มาของการประสพความสำเร็จที่ได้ที่สองในรุ่นในงานซูปอัพเมื่อหลายปีก่อน แต่นั้นมันก็นานมาแล้วอะครับ สุดท้ายนี้ถ้าคิดว่าทำแล้วดีก็ทำไปเถอะครับ มันเงินเรา ทำแล้วสบายใจก็ทำไปครับ ไม่ได้ไปเบียดเบียนใครก็พอแล้วครับ ส่วนผมเองมิกล้าไปให้คำปรึกษาอะไรแก่ท่านผู้รู้หลอกครับ เพราะผมเองนั้นก็แค่พอทำได้อะครับ ก็ทำๆไปกับรถตัวเองอะครับ..........................................จบ
ผมไม่คิดว่ามันเป็นความขัดแย้งนะครับ ผมว่ามันเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการ์ณของแต่งล่ะคน มากกว่า ซึ่งผม และคุณnewhand ไม่มีโอกาศได้สนทนากันข้างนอก มีแต่กระทู้ของ ac88 แห่งนี้เป็นบ้านที่คนที่ใช้ac88 เหมือนกันได้เป็นห้องที่ให้ในการซักถามข้อสงสัยต่างๆ ซึ่งความรู้ที่ผมได้มา ก็มากจากการทำรถเอง จากการถามช่างเก่งๆ, Tuner หรือนักแข่ง มันมีวิธี ขันตอนหรือเทคนิกที่ไม่ซึ่งไม่ตายตัว บางอย่างเราคิดว่ามันไม่น่าจะได้ มันก็ได้ บางอย่างที่ว่ามันได้ชัวร์ แต่กลับตรงกันข้ามก็มี การวิเคาะห์อาการต่างๆ บางที่เราก็คิดว่าเป็นทีจุดนี้จริงๆ แต่พอแก้ไขแล้วมันไม่หาย แต่มันอาจจะเป็นเส้นผมบังภูเขาก็ได้ ซึ่งถ้าการทำรถยนต์ถ้ามันง่ายจริงๆ สำนักแต่งๆ เค้าก็คงอยู่ไม่ได้แน่ๆ มันเป็นอะไรที่เราเรียนรู้เองคนเดียวไม่ได้ ต้องค่อยๆสะสมมันไปเรื่อยๆ ผมชอบพูดคุยกับคนที่เค้ามีความรู้และประสบการ์ณครับ
ว่าแต่นี่รถใคร แล้วใครขับหรอครับ ต่อเลยครับ ผมกกำลังจะรวมรวบรายละเอียดเลย สำหรับ k20 อย่าเพิ่งหยุดกำลังมัน
มันเป็นอดีตไปแล้วครับ.......................ทุกวันนี้คันนี้เหลือแต่โครงครับ ทำคันใหม่ สรุปออกมาแล้วปีนี้ไม่ได้วิ่งครับ รถไม่เสร็จ เปลี่ยนแปลงเยอะไปหน่อย ไม่จบสักที แต่วันนี้ที่อู่ เอารถที่ทำที่อู่ไปวิ่งที่ พีระ AE 4a ใส่คอยล์วีออส กล่องทอง F con ตอบพี่น้อง นั้นรถที่อู่สมัยผมร่วมทำกับเพื่อนครับ
เครื่องF22b ผมเองก็ยังใช้อยู่นะ ส่วนเรื่องว่าจะวางตัวไหนนั้น รวบรวมข้อมูล รายละเอียดของเครื่อง ราคา แล้วตัดสินใจเอาเองเลยครับ ผมเองนั้นไม่ใช่ว่าวางตัวนี้แล้วจะแนะนำให้วางตัวนี้คงไม่ใช่อะครับ เครื่องแต่ล่ะรุ่น มีข้อดีข้อเสียในการวางต่างๆกันไปครับอีกทั้งเรื่องราคาก็เป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกเครื่องอะครับ
รถเด็กมาทำที่อู่ครับ...........ไปได้รางวัลที่โตราชมาแล้ว แต่ถ้าจะเอาสู้ในกรุงเทพ เหนื่อยแทนครับ ไม่ใช่รถที่อู่ ทำให้ก็ไม่ร้อยหลอกครับ ...............
งั้น ผมขอเก็บรายละเอียดของเครื่อง รุ่น F20 ด้วยครับ ฮ่าๆๆๆ อีก 2-3อาทิตย์ จะออกจากอู่แล้ว ยังไม่รุ้อะไรเล้ยยยย
ก็เห็นว่าอยู่แถวๆสำโรงอาจจะไม่ไกลกันอะครับ แถมมีเวลาแวะมาดูที่อู่อีกว่ามีคันไหนจอดอยู่บ้างอะครับพี่น้อง.......... ................อิอิอิ
วันศูกร์ดึกๆ - เสาร์ - อาทิตย์ ผมวิ่งไปๆ มาๆ อยู่แถวนั้นแหละ อุดมสุข - ทางรถไฟสายเก่า - สำโรง - วัดด่าน - ลาซาล - แบริ่ง ผมไม่มีอู่ทำรถ แต่เพื่อนๆ น้องๆ ที่รู้จักกันชอบชวนให้ไปช่วยทำรถที่บ้าน และก็เมาๆ รถก็ไม่เสร็จ
ถ้ารถอู่ไม่เสร็จจริงๆ อาจเข็น Volvo ก้านกล้วย คันแดง ลงวิ่งขำๆก็ได้ครับ..................แต่คงสู้พวกเต็งๆยาก ................เอามันเข้าว่าครับ ............อิอิ
ก็เจ้าของรถเค้าอายุเท่านั้น เค้าคงขับของเค้าเองอะครับ ผมอายุจะเข้าเลขสี่แล้ว คงไปดูตอนจูน แล้วทำได้เต็มที่ก็เอาใจช่วยเด็กๆอะครับ................