เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
มันคืออะไร ??
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Tuned by Tommy, post: 826427, member: 3315"]1. เครื่องตระกูล B ใช้ระบบจานจ่ายซึ่งเป็นระบบจ่ายไฟที่เป็นแบบเก่าอยู่ครับ สังเกตว่ารถสมัยใหม่จะใช้ระบบ direct coil ที่ให้กำลังการจ่ายไฟจุดระเบิดที่ดีกว่า ลองคิดง่ายๆ ว่าการทำงานของจานจ่ายหมุน 360 องศาต้องจ่ายไฟให้ 4 สูบกับการจ่ายไฟจาก coil แยกอิสระแบบไหนจะมีประสิทธิภาพมากกว่ากัน ดังนั้น เครื่องรุ่นใหม่ๆ เช่น K20 เลยทำเป็นระบบ coil แยก ที่ให้ประสิทธิภาพการจ่ายไฟจุดระเบิดที่สมบูรณ์ อาจจะมีคำถามว่าถ้าจ่ายไฟดีแล้วรถจะแรงเหรอ ต้องย้อนกับไปที่ทฤษฎีการจุดไฟพื้นฐานครับว่าจะเกิดไฟขึ้นมาได้ถ้าไม่นับเชื่อเพลิงแล้วต้องมีองค์ประกอบสำคัญ 3 อย่าง คือ อากาศ ไฟ และเวลาที่เหมาะสม (timing) ถ้าอากาศเข้ามามากอย่างเดียว (ทำฝา ขัด พอร์ต) แต่ระบบจุดระเบิดเดิมๆ ก็แรงแบบไม่สุดแน่นอน ไม่เกี่ยวกับการชาร์ตไฟไม่ทันครับ</p><p><br /></p><p>2. ทำไมต้องใช้กล่อง standalone ? </p><p>เพราะว่ากล่องเดิมไม่สามารถควบคุมการจุดระเบิดแยก 4 สูบได้ครับ อาจสงสัยว่าถ้าเป็นการจูน rom real time ละ ? อันนี้ไม่แน่ใจ แต่คิดว่าไม่น่าได้เพราะว่าใช้กล่องพื้นฐานเดิมๆ มาเขียน program ใหม่ อีกอย่างคือความละเอียดของตารางการจุดระเบิดก็ไม่ละเอียดเท่ากับกล่อง standalone ด้วย ในกรณีเดียวกันถ้าอยากเปลี่ยนเป็น 4 ลิ้นอิสระ พื้นฐานกล่องเดิมๆ ก็ไม่สามารถควบคุมได้แน่นอนครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Tuned by Tommy, post: 826427, member: 3315"]1. เครื่องตระกูล B ใช้ระบบจานจ่ายซึ่งเป็นระบบจ่ายไฟที่เป็นแบบเก่าอยู่ครับ สังเกตว่ารถสมัยใหม่จะใช้ระบบ direct coil ที่ให้กำลังการจ่ายไฟจุดระเบิดที่ดีกว่า ลองคิดง่ายๆ ว่าการทำงานของจานจ่ายหมุน 360 องศาต้องจ่ายไฟให้ 4 สูบกับการจ่ายไฟจาก coil แยกอิสระแบบไหนจะมีประสิทธิภาพมากกว่ากัน ดังนั้น เครื่องรุ่นใหม่ๆ เช่น K20 เลยทำเป็นระบบ coil แยก ที่ให้ประสิทธิภาพการจ่ายไฟจุดระเบิดที่สมบูรณ์ อาจจะมีคำถามว่าถ้าจ่ายไฟดีแล้วรถจะแรงเหรอ ต้องย้อนกับไปที่ทฤษฎีการจุดไฟพื้นฐานครับว่าจะเกิดไฟขึ้นมาได้ถ้าไม่นับเชื่อเพลิงแล้วต้องมีองค์ประกอบสำคัญ 3 อย่าง คือ อากาศ ไฟ และเวลาที่เหมาะสม (timing) ถ้าอากาศเข้ามามากอย่างเดียว (ทำฝา ขัด พอร์ต) แต่ระบบจุดระเบิดเดิมๆ ก็แรงแบบไม่สุดแน่นอน ไม่เกี่ยวกับการชาร์ตไฟไม่ทันครับ 2. ทำไมต้องใช้กล่อง standalone ? เพราะว่ากล่องเดิมไม่สามารถควบคุมการจุดระเบิดแยก 4 สูบได้ครับ อาจสงสัยว่าถ้าเป็นการจูน rom real time ละ ? อันนี้ไม่แน่ใจ แต่คิดว่าไม่น่าได้เพราะว่าใช้กล่องพื้นฐานเดิมๆ มาเขียน program ใหม่ อีกอย่างคือความละเอียดของตารางการจุดระเบิดก็ไม่ละเอียดเท่ากับกล่อง standalone ด้วย ในกรณีเดียวกันถ้าอยากเปลี่ยนเป็น 4 ลิ้นอิสระ พื้นฐานกล่องเดิมๆ ก็ไม่สามารถควบคุมได้แน่นอนครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
มันคืออะไร ??
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...