เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drag Racing
>
เมื่อสถิติของ Tony Schumacher โดนทำลายโดย Thai's DRAGSTER
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="DRAGSTERR, post: 827207"]ผมขอตั้งข้อสังเกตนิดนึงครับ </p><p><br /></p><p>เวลาน่าจะมีปัญหาครับ แต่ปัญหาแบบไหนลองพิจารณาว่า จริงหรือไม่ อย่าใช้อารมณ์ให้อยู่เหนือเหตุผล ค่อยๆอ่านไปแล้วคิดตาม</p><p><br /></p><p>เวลาตัวอยาง ของ Tony Schumacher ในการแข่งขัน NHRA ( <a href="http://www.nhra.com/2008/events/race16/results/tf.html" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.nhra.com/2008/events/race16/results/tf.html" rel="nofollow">http://www.nhra.com/2008/events/race16/results/tf.html</a> ) </p><p><br /></p><p>"Schumacher won the Full Throttle award during qualifying this weekend. Schumacher is 13 - 7 against Fuller in prior events, and a 4 - 2 advantage in round two meetings. Fuller with the starting line advantage and has the lead until about half track. That was when Schumacher drove around him for the win by 0.0224 seconds (approximately 10 feet). "</p><p>Tony Schumacher's incremental times:</p><p> 60ft-0.850 sec., </p><p>330ft-2.183, </p><p>660ft-3.127/268.87 mph. </p><p><br /></p><p>ถ้าได้ดูกันบ่อยๆ จะเห็นว่า เวลา 60 FT ของ Top Fuel Dragtser หรือ รถ Drag ที่เร็วที่สุดในโลก อยู่ใน ค่าเฉลี่ย ประมาณ 0.83 - 0.85</p><p><br /></p><p>จากกรณีของรถคันนี้ เนื่องจากเป็น Rear Engine Dragster ซึ่งน้ำหนักจะค่อนข้างไปข้างหลัง ในขณะออกตัว รถจะเกิดจาก การ Whellie ( ยกล้อ) ของล้อหน้าได้ง่าย ในกรณีของรถคันนี้ รถน่าจะเกดการยกล้อข้ามเซนเซอร์ตัวแรกที่จะเป็นตัวนับเริ่มต้นจับเวลา รถคันนี้เป็นล้อหน้าเล็กกว่ารถปกติทั่วไป ยิ่งทำให้เกิดความผิดพลาดมากกว่ารถทั่วๆไปที่ขยับนิดเดียวก็เริ่มจับเวลาแล้ว ซึ่งทำให้ sensor ตัวแรกยังไม่เริ่มนับเวลา เนื่องจาก sensor อยู่ในระดับต่ำมาก น่าจะ ตัดสัญญานเริ่มนับเวลาที่ล้อหลัง หรือในขณะที่รถได้ผ่านเข้าไปใน Track แล้วเกือบทั้งคัน ( 220 FT ++ ) ซึ่งแน่นอน ทำให้ได้เวลาเร็วกว่าปกติ ET เกินความจริงอยู่พอสมควร ความผิดพลาดนี้เกิดขึ้นบ่อยในกรณีของ การแข่งขัน Motorcycle ซึ่งออกตัวล้อหน้ายก ( เจ้าหน้าที่สนาม BDA ช่วยยืนยันหน่อยว่า จริงหรือ เท็จ)</p><p><br /></p><p>ในกรณีของรถที่เป็นระบบเกียร์ ออโตเมติค เวลา60ft คลาดเคลื่อนไม่เกิน 0.05 (เช่น 1.20 - 1.25) ซึ่งก็ถือว่าเยอะมากแล้ว นักแข่งน่าจะเข้าใจว่ามันยากขนาดไหนที่จะทำให้ 60ft ลดลงขนาดนนั้น ; ET มักจะไม่คลาดเคลื่อนมาก +/- ไม่เกิน 0.2-0.3 วินาที ดังนั้น ลองเอาเวลาที่เคยวิ่งอยู่มาพิจารณาว่าอันไหนถูกต้อง อันไหนคลาดเคลื่อน </p><p><br /></p><p>เรื่องยกหรือไม่ยก ที่ 300m อันนี้ไม่มีใครรู้นอกจากคนขับ แต่ถ้าจาก Data ทุกอย่าง คำนวนออกมา น่าจะมีแรงม้า มหาศาลที่ประมาณ 900-1000 แรงม้า </p><p><br /></p><p>แต่ </p><p><br /></p><p>เครื่อง Mopar 440 ไม่ใช่เครื่องยอดนิยมที่ในการแข่งขัน Drag Racing แต่เครื่องยอดฮิตของ Mopar กลับเป็น Hemi ดังนั้นการของเล่นต่างๆก็หาได้ยาก และ การที่จะผลิตแรงม้า มหาศาลระดับ 1000 HP จากเครื่อง 500 กว่า CU + single Carb พูดดได้คำเดียวว่าเหนื่อยครับ </p><p><br /></p><p>ที่ออกมาก็คิดว่าคงโดนด่าแน่นอน แค่เป็นคนๆนึงของสังคมซึ่งอยากให้เกิดความถูกต้อง ป่านนี้สื่อทุกฉบับคงลงพาดหัวข่าวกันแล้ว อยากฝากอีกนิดนึงว่า จะเชื่ออะไรควรหาข้อพิสูจน์ก่อนครับ ถ้าคนในสังคมของเราได้รับข้อมูลผิดๆ ก้จะยึดมั่นอยู่อย่างนั้น มันก็จะไม่เกิดการพัฒนา แถมฝรั่งมันจะหัวเราะเยาะเอา</p><p>" Unbelievable "[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="DRAGSTERR, post: 827207"]ผมขอตั้งข้อสังเกตนิดนึงครับ เวลาน่าจะมีปัญหาครับ แต่ปัญหาแบบไหนลองพิจารณาว่า จริงหรือไม่ อย่าใช้อารมณ์ให้อยู่เหนือเหตุผล ค่อยๆอ่านไปแล้วคิดตาม เวลาตัวอยาง ของ Tony Schumacher ในการแข่งขัน NHRA ( [url]http://www.nhra.com/2008/events/race16/results/tf.html[/url] ) "Schumacher won the Full Throttle award during qualifying this weekend. Schumacher is 13 - 7 against Fuller in prior events, and a 4 - 2 advantage in round two meetings. Fuller with the starting line advantage and has the lead until about half track. That was when Schumacher drove around him for the win by 0.0224 seconds (approximately 10 feet). " Tony Schumacher's incremental times: 60ft-0.850 sec., 330ft-2.183, 660ft-3.127/268.87 mph. ถ้าได้ดูกันบ่อยๆ จะเห็นว่า เวลา 60 FT ของ Top Fuel Dragtser หรือ รถ Drag ที่เร็วที่สุดในโลก อยู่ใน ค่าเฉลี่ย ประมาณ 0.83 - 0.85 จากกรณีของรถคันนี้ เนื่องจากเป็น Rear Engine Dragster ซึ่งน้ำหนักจะค่อนข้างไปข้างหลัง ในขณะออกตัว รถจะเกิดจาก การ Whellie ( ยกล้อ) ของล้อหน้าได้ง่าย ในกรณีของรถคันนี้ รถน่าจะเกดการยกล้อข้ามเซนเซอร์ตัวแรกที่จะเป็นตัวนับเริ่มต้นจับเวลา รถคันนี้เป็นล้อหน้าเล็กกว่ารถปกติทั่วไป ยิ่งทำให้เกิดความผิดพลาดมากกว่ารถทั่วๆไปที่ขยับนิดเดียวก็เริ่มจับเวลาแล้ว ซึ่งทำให้ sensor ตัวแรกยังไม่เริ่มนับเวลา เนื่องจาก sensor อยู่ในระดับต่ำมาก น่าจะ ตัดสัญญานเริ่มนับเวลาที่ล้อหลัง หรือในขณะที่รถได้ผ่านเข้าไปใน Track แล้วเกือบทั้งคัน ( 220 FT ++ ) ซึ่งแน่นอน ทำให้ได้เวลาเร็วกว่าปกติ ET เกินความจริงอยู่พอสมควร ความผิดพลาดนี้เกิดขึ้นบ่อยในกรณีของ การแข่งขัน Motorcycle ซึ่งออกตัวล้อหน้ายก ( เจ้าหน้าที่สนาม BDA ช่วยยืนยันหน่อยว่า จริงหรือ เท็จ) ในกรณีของรถที่เป็นระบบเกียร์ ออโตเมติค เวลา60ft คลาดเคลื่อนไม่เกิน 0.05 (เช่น 1.20 - 1.25) ซึ่งก็ถือว่าเยอะมากแล้ว นักแข่งน่าจะเข้าใจว่ามันยากขนาดไหนที่จะทำให้ 60ft ลดลงขนาดนนั้น ; ET มักจะไม่คลาดเคลื่อนมาก +/- ไม่เกิน 0.2-0.3 วินาที ดังนั้น ลองเอาเวลาที่เคยวิ่งอยู่มาพิจารณาว่าอันไหนถูกต้อง อันไหนคลาดเคลื่อน เรื่องยกหรือไม่ยก ที่ 300m อันนี้ไม่มีใครรู้นอกจากคนขับ แต่ถ้าจาก Data ทุกอย่าง คำนวนออกมา น่าจะมีแรงม้า มหาศาลที่ประมาณ 900-1000 แรงม้า แต่ เครื่อง Mopar 440 ไม่ใช่เครื่องยอดนิยมที่ในการแข่งขัน Drag Racing แต่เครื่องยอดฮิตของ Mopar กลับเป็น Hemi ดังนั้นการของเล่นต่างๆก็หาได้ยาก และ การที่จะผลิตแรงม้า มหาศาลระดับ 1000 HP จากเครื่อง 500 กว่า CU + single Carb พูดดได้คำเดียวว่าเหนื่อยครับ ที่ออกมาก็คิดว่าคงโดนด่าแน่นอน แค่เป็นคนๆนึงของสังคมซึ่งอยากให้เกิดความถูกต้อง ป่านนี้สื่อทุกฉบับคงลงพาดหัวข่าวกันแล้ว อยากฝากอีกนิดนึงว่า จะเชื่ออะไรควรหาข้อพิสูจน์ก่อนครับ ถ้าคนในสังคมของเราได้รับข้อมูลผิดๆ ก้จะยึดมั่นอยู่อย่างนั้น มันก็จะไม่เกิดการพัฒนา แถมฝรั่งมันจะหัวเราะเยาะเอา " Unbelievable "[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drag Racing
>
เมื่อสถิติของ Tony Schumacher โดนทำลายโดย Thai's DRAGSTER
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...