ผมไม่ค่อยเห็นครับ ส่วนมากผมเห็นพวก 3 ปาตูมากกว่า ี่แต่ก็แว่วๆ มาว่า 14 กลางๆ-ปลายๆ ปล.รถพี่กุ้งไงครับ
เพิ่งได้ใช้ เครื่อง 16+20 ได้ไม่นานติดแก๊สด้วย ใช้มาประมาณ 6 เดือนก็โอเคดีนะครับ ขับสนุกดี แต่เครื่องผมจะทำกำลังอัดไม่สูงมาก(เพราะใช้แก๊ส) อยู่ประมาณ 230 ทำให้ไม่วิ่งเท่าไหร่ แต่นั้นก็หมายความว่าเราไม่ต้องทรมาณเครื่องมาก น่าจะอยู่กับเราได้นาน ส่วนใหญ่คนที่หันมาเล่นเครื่องตัวนี้เพราะหวังเอาแรง ดังนั้นต้องปาดทั้งเสื้อและฝา เพื่อให้ได้กำลังอัดเยอะๆ แต่ก็อย่างว่าละครับ ยิ่งทำมากมันก็พังง่ายขึ้น ถ้าอย่างแรงก็ต้องทำใจครับ
ว่าแต่มีใครเคย balance ข้อเหวี่ยงมาบ้าง ที่ได้ยิน บางคนก็บอกไม่ดีขึ้น แต่ความรู้สึกผมว่าทำแล้วมันน่าจะดีกว่าเดิม ใครมีประสบการณ์ มาเล่าให้ฟงหน่อยครับ
รถพี่เก่ง เท่าที่จำได้ก็จะมีลิ้น 70 คอไอดีซิ่ง แล้วก็แคมฝาแดงนะ ถ้าจำไม่ผิด อ่อพ่วง MSD กับกล่องรอม(แกจูนเอง) อีกใบนึง ท่อนล่างแกประกอบเองแต่ ให้พี่กล้าตั้งแคมให้ ข้อเหวี่ยงบาล้าน(แกทำเอง) ครัชไทย(แกทำเอง) ส่วนบาล้านซ์ข้อเหวี่ยง ทำแล้วดีขึ้นนะ รอบกวาดไวเพราะมันหมุนได้นิ่งกว่าเดิม และน้ำหนักของตับเป็ดก็เบาลงพอสมควร ส่วนความเหนียวก็น่าจะทนขึ้น เพราะ ข้อมันไม่แกว่ง ทำให้ไม่กินชาร์ฟ แต่ที่สำคัญที่สุด คือตอนถอดออกมา แล้วประกอบ เข้าไป Clearance ต้องเป๊ะ และต้องสะอาด
คิดเป็นเงินแล้วหมดไปเท่าไหร่ว่ะ ถ้าทำเสตปที่ว่า 13.9 ปล. ขึ้นมา วิ กว่าๆ จาก b16 เดิม ๆ 15 ต้นๆ ถึง กลางๆ เมื่อเปรียบเทียบกับเงินที่เสียไป.... เห็นมีคนบอกว่า ประกบกับตัว b20 แล้วแรง(โคตรแรง) ถ้าขับใช้งานปกติ แรงวินาทีเดียว..แทบไม่แตกต่างกันเลยนะครับ และอีกอย่างดูท่าจะไม่คงทนด้วย ก็อยู่ที่อู่ที่วางอีกแหละ (มองในมุมของการใช้งานนะครับ)
ผมเครื่องเดิมๆเติมโซฮอลล์เหนียวสุด เห็นพวกแรงๆมาแป๊ดๆข้างๆที่ไรแป๊บเดียวก็ติดไฟแดง อยู่ข้างๆผมนี่เเหละประจำ ปล.รถแรงคนไม่แรงก็แค่นั้น...แอร์เย็นเพลงเพราะนี่ซิ่สาวปรารถนา 555
ห่างกัน 1 วิ แต่ถ้าวิ่งที่ระยะ 402 เมตร ความเร็วเข้าเส้นประมาณ 160 - 180 รถสองคันจะห่างกันประมาณ 60 - 70 เมตรเลยนะ ถ้าวิ่งถนนยาว ๆ อาจจะทิ้ง กันเป็นกิโล แต่ทำรถมันก็อย่างงี้แหล่ะ คิดไว้เลยว่าวิละแสน ถ้าพวกเลขตัวเดียวก็วิละล้าน
ผมว่าถ้าทำแล้วมันขึ้นวินึงนี่คุ้มมากๆๆๆ เลยครับ วิ่งกับ 3 ปาตู บี 20 ประจำ เวลาห่างกัน แค่ครึ่งวิ ยังห่างกันเป็นทุ่งเลย เวลาทำรถผมมองว่าให้มันดีขึ้นกว่าเดิมก็พอใจแล้วครับ ไม่อยากหวังอะไรมาก เด๋วหวังไว้สูงแล้วไม่ได้ตามที่หวัง ขอแค่เห็นเวลาที่มันดีขึ้นเอาแบบว่า เราทำแล้วมันแรงขึ้นจิงๆ
ถ้ารวยเหมือนชอลิ้วเฮียง จะทำให้เต็มเล๊ย ใจร่มๆ เพื่อนเอ๋ย (มองในมุมใช้งานทั่วไป )เฉยๆ นะไม่ได้เอาไปแข่ง
ถ้าจะพูดถึง ฝา b16b กับ b18cr มันก็ฝาเดียวกันนะครับ แคมไอดีต่างกัน 3 องศา ลิฟต่างกันนิดหน่อย ถ้าเอามาประกบก็ไม่ต่างกันมาก รถคุณเก่ง เห็นบอกว่าเดิมๆ ผมไม่เห็นว่าจะเดิมตรงไหน ไล่ตั้งแต่ลิ้น 70 ท่อไอดีแต่งเหรียญชัย หัวฉีด j-vvt-t ใส่เรกูเลเตอร์ปรับแรงดันน้ำมัน แคมซิ่ง 296 องศาลิฟ 12 มม. ฝาก็ทำ มีเฟืองแคมแต่ง ลูกแต่งwisco ก้านจำไม่ได้ ข้อก็ทำ คอยล์แยก MSD ถอดเพาเวอร์ออก ท่อเฮดเดอร์แต่งของอะไรก็ไม่ได้ถาม กำลังอัดแก่บอกว่า 300 psi ถ้าจะเทียบเป็นอัตราส่วนก็คงไม่ต่ำกว่า 12:1 ผมชอบนะครับคุณเก่งนี่แค่ถามว่าทำอะไรไปบ้าง แกบอกหมดเลยเท่าที่แกจำได้
เดิม ๆ ครับ ไม่เห็นจะมีอะไรเลย แค่ลูก ก้านซิ่ง ปริงวาล์ว แคม เห็นไหม ไม่มีอะไรเลยจริง ๆ นะ 555+ แกว่างั้น
มานอยู่ที่ไต และความชอบส่วนตัว ไม่รวย ก็แรงได้ ถ้าใจถึง อิอิ ภายนอกครับ รถดูจะเดิม ๆ จนน่ากัว ท่อก็ไม่ค่อยดัง ออกตัวก็ไม่หวือหวา แต่เวลาดีชิ๊หาย
ทุกวันนี้ พวกเมิง 2 คนยังแรงกันไม่พออีกเหรอ มันอยู่ที่ไตจริง ๆ ว่ะ นับไปเลย 10 แก้ว แรงรู้เรื่อง แน่นอน แต่อย่าเกิน 15 แก้วนะ เด๋วชาร์ฟละลาย