เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
มีใครเคยปาดฝา ขัดพอร์ตให้เจ้า D16Y8 บ้าง มีข้อดีและข้อเสียอย่างไร
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 850378, member: 331"]<span style="color: Yellow"><font size="4"></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ถ้ารักจะแรง อันนี้ถึงเห็นผลน้อย แต่มันก็เป็นสิ่งแรก ๆ ที่ควรจะทำ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ทำเยอะ ทำน้อย ค่าแรงไม่ต่างกันมาก เพราะยังไงก็ต้องถอดฝามาทำ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ส่วนสำนักไหนทำโดยไม่ต้องถอดฝา ก็ไปหาเอาเองก็แล้วกัน แต่รถแรง ๆ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ที่เค้าวิ่ง ๆ กันก็ถอดฝาออกมาทำทั้งนั้นครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">สิ่งที่ควรจะทำ หลังจากถอดฝามาแล้วก็คือ ขัดพอร์ท ขยายพอร์ท แต่</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">จะขยาย หรือขัดเท่าไหร่ ก็แล้วแต่สูตรของแต่ละอู่ครับ อย่ามาถามหรือ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">แย้งว่าต้องขัดอย่างโน้น อย่างนี้ ใครอยากขัด หรือขยายเท่าไหนก็เรื่อง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ของคุณ แต่ทำแล้วจะแรง หรือไม่แรง ต้องมาวัดกันอีกทีครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">จากนั้นก็มาปาดฝาสูบ ถ้าเอาแบบบ้าน ๆ ก็ปาดไปเลยมิลนึง พอขำ ๆ เหลือ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ไว้ให้ปาดล้างหน้าได้อีก 2 ครั้ง กันฝาโก่ง ถ้าจะเอาแบบเนียน ๆ ก็ต้องมา</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">วัดปริมาตรห้องเผาไหม้ แล้ววัดหัวลูกสูบ คำนวนกำลังอัดกันใหม่หมด แต่</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">หาอู่ที่จะทำแบบนี้เป็นค่อนข้างน้อยครับ ใน กทม มีไม่เกิน 5 อู่ที่ทำเป็น</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">จะให้ครบ ๆ ต้องมาปรับองศาบ่าวาล์วกันใหม่ ของเดิม 30 องศา ก็เปลี่ยน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เป็น 45 องศาซะ จะได้เหมือนของฝาแดง อากาศจะได้เข้าง่าย ออกคล่อง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">อันนี้ที่อู่ที่เองไม่ได้ ต้องส่งโรงกลึงทำให้ครับ โรงกลึงก็ต้องทำเป็นด้วยนะ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ไปโรงกลึงบ้าน ๆ ทำออกมาวาล์วรั่ว เด๋วจะไปกันใหญ่</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">พอทุกอย่างเสร็จก็มานั่งบดวาล์วกัน ตรงนี้วัดกันได้เลย มีไม่กี่อู่ที่จะมานั่ง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ทำให้ เพราะมันเป็นงานที่ต้องละเอียด และเสียเวลามาก อู่ไหนงานละเอียด</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">หรือไม่ละเอียด ก็ดูกันตอนบดวาล์วเนี่ยแหล่ะ บดเสร็จต้องเอาน้ำมาหยอด</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เช็ควาล์วทุกตัว ว่ารั่วไหม</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ไหน ๆ ทำแล้วก็อย่าลืมเอาท่อร่วมไอดี กับลิ้นปีกไปคว้านด้วยล่ะ เด๋วทำแล้ว</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">จะหาว่าทำมาไม่สุด คว้านท่อไอดีไม่เท่าไหร่ ที่ไหนก็ทำได้ แต่ทำลิ้นปีกเนี่ย</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ต้องโรงกลึงขั้นเทพ ลิ้นปิดคือปิด เปิดคือเปิด ไม่งั้นลิ้นปิดไม่สนิท เดินเบาไม่นิ่ง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">หรือพอเปิดแล้วลิ้นค้าง รอบไม่ลงเนี่ย งานเข้าแน่ ๆ </font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">งานสุดท้าย หลังจากประกอบเครื่อง ประกอบฝาเข้าที่แล้ว ก็คือต้องมานั่งตั้งแคม</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">กันใหม่ ถึงเป็นแคมเดิมก็ต้องตั้ง เพราะปาดฝามาแล้ว ฝาเตี้ยลง ในขณะที่สายพาน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">Timing กับ Pulley เครื่องหมุนเท่าเดิม ทำให้ Timing เพี้ยนหมด ต้องมานั่งตั้ง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ันใหม่ งานนี้ช่างเก่งจริง ไม่เก่งจริงก็จะได้รู้กันเพราะไม่ใช่งานหมู ๆ เลย อู่ที่ตั้งได้</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ตรง ๆ เนียน ๆ ใน กทม เท่าที่เห็นก็มีแค่ 3 - 4 ที่เท่านั้นแหล่ะ บางอู่เครื่องมือตั้งแคม</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ยังไม่มี ไม่รู้จักด้วยซ้ำ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ลองดูก็แล้วกันนะครับ ถ้าสนใจจะทำ อาจจะเห็นผลไม่มาก แต่ถ้าทำมาดี มันจะเป็นพื้น</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ฐานที่ดี สำหรับการโมเครื่องเสต็ปต่อ ๆ ไปครับ ทำครั้งเดียวทำให้จบไปเลย อย่าให้</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ต้องมานั่งแก้งานหลาย ๆ ครั้ง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ส่วนตัวผม ตอนที่ใช่รถคันแดง ฝาผมขัดเอง ขยายเอง งานทุกอย่างส่งโรงกลึงเอง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">กำหนดสเป็คเองหมด เพราะไม่ทำเอง ก็ไม่เป็น ก็ไม่รู้ครับ ส่วนการประกอบ การ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">คำนวน การเซ็ทติ้งต่าง ๆ ผมส่งให้อู่พี่กล้าเป็นคนประกอบให้ครับ </font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 850378, member: 331"][COLOR="Yellow"][SIZE="4"] ถ้ารักจะแรง อันนี้ถึงเห็นผลน้อย แต่มันก็เป็นสิ่งแรก ๆ ที่ควรจะทำ ทำเยอะ ทำน้อย ค่าแรงไม่ต่างกันมาก เพราะยังไงก็ต้องถอดฝามาทำ ส่วนสำนักไหนทำโดยไม่ต้องถอดฝา ก็ไปหาเอาเองก็แล้วกัน แต่รถแรง ๆ ที่เค้าวิ่ง ๆ กันก็ถอดฝาออกมาทำทั้งนั้นครับ สิ่งที่ควรจะทำ หลังจากถอดฝามาแล้วก็คือ ขัดพอร์ท ขยายพอร์ท แต่ จะขยาย หรือขัดเท่าไหร่ ก็แล้วแต่สูตรของแต่ละอู่ครับ อย่ามาถามหรือ แย้งว่าต้องขัดอย่างโน้น อย่างนี้ ใครอยากขัด หรือขยายเท่าไหนก็เรื่อง ของคุณ แต่ทำแล้วจะแรง หรือไม่แรง ต้องมาวัดกันอีกทีครับ จากนั้นก็มาปาดฝาสูบ ถ้าเอาแบบบ้าน ๆ ก็ปาดไปเลยมิลนึง พอขำ ๆ เหลือ ไว้ให้ปาดล้างหน้าได้อีก 2 ครั้ง กันฝาโก่ง ถ้าจะเอาแบบเนียน ๆ ก็ต้องมา วัดปริมาตรห้องเผาไหม้ แล้ววัดหัวลูกสูบ คำนวนกำลังอัดกันใหม่หมด แต่ หาอู่ที่จะทำแบบนี้เป็นค่อนข้างน้อยครับ ใน กทม มีไม่เกิน 5 อู่ที่ทำเป็น จะให้ครบ ๆ ต้องมาปรับองศาบ่าวาล์วกันใหม่ ของเดิม 30 องศา ก็เปลี่ยน เป็น 45 องศาซะ จะได้เหมือนของฝาแดง อากาศจะได้เข้าง่าย ออกคล่อง อันนี้ที่อู่ที่เองไม่ได้ ต้องส่งโรงกลึงทำให้ครับ โรงกลึงก็ต้องทำเป็นด้วยนะ ไปโรงกลึงบ้าน ๆ ทำออกมาวาล์วรั่ว เด๋วจะไปกันใหญ่ พอทุกอย่างเสร็จก็มานั่งบดวาล์วกัน ตรงนี้วัดกันได้เลย มีไม่กี่อู่ที่จะมานั่ง ทำให้ เพราะมันเป็นงานที่ต้องละเอียด และเสียเวลามาก อู่ไหนงานละเอียด หรือไม่ละเอียด ก็ดูกันตอนบดวาล์วเนี่ยแหล่ะ บดเสร็จต้องเอาน้ำมาหยอด เช็ควาล์วทุกตัว ว่ารั่วไหม ไหน ๆ ทำแล้วก็อย่าลืมเอาท่อร่วมไอดี กับลิ้นปีกไปคว้านด้วยล่ะ เด๋วทำแล้ว จะหาว่าทำมาไม่สุด คว้านท่อไอดีไม่เท่าไหร่ ที่ไหนก็ทำได้ แต่ทำลิ้นปีกเนี่ย ต้องโรงกลึงขั้นเทพ ลิ้นปิดคือปิด เปิดคือเปิด ไม่งั้นลิ้นปิดไม่สนิท เดินเบาไม่นิ่ง หรือพอเปิดแล้วลิ้นค้าง รอบไม่ลงเนี่ย งานเข้าแน่ ๆ งานสุดท้าย หลังจากประกอบเครื่อง ประกอบฝาเข้าที่แล้ว ก็คือต้องมานั่งตั้งแคม กันใหม่ ถึงเป็นแคมเดิมก็ต้องตั้ง เพราะปาดฝามาแล้ว ฝาเตี้ยลง ในขณะที่สายพาน Timing กับ Pulley เครื่องหมุนเท่าเดิม ทำให้ Timing เพี้ยนหมด ต้องมานั่งตั้ง ันใหม่ งานนี้ช่างเก่งจริง ไม่เก่งจริงก็จะได้รู้กันเพราะไม่ใช่งานหมู ๆ เลย อู่ที่ตั้งได้ ตรง ๆ เนียน ๆ ใน กทม เท่าที่เห็นก็มีแค่ 3 - 4 ที่เท่านั้นแหล่ะ บางอู่เครื่องมือตั้งแคม ยังไม่มี ไม่รู้จักด้วยซ้ำ ลองดูก็แล้วกันนะครับ ถ้าสนใจจะทำ อาจจะเห็นผลไม่มาก แต่ถ้าทำมาดี มันจะเป็นพื้น ฐานที่ดี สำหรับการโมเครื่องเสต็ปต่อ ๆ ไปครับ ทำครั้งเดียวทำให้จบไปเลย อย่าให้ ต้องมานั่งแก้งานหลาย ๆ ครั้ง ส่วนตัวผม ตอนที่ใช่รถคันแดง ฝาผมขัดเอง ขยายเอง งานทุกอย่างส่งโรงกลึงเอง กำหนดสเป็คเองหมด เพราะไม่ทำเอง ก็ไม่เป็น ก็ไม่รู้ครับ ส่วนการประกอบ การ คำนวน การเซ็ทติ้งต่าง ๆ ผมส่งให้อู่พี่กล้าเป็นคนประกอบให้ครับ [/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
มีใครเคยปาดฝา ขัดพอร์ตให้เจ้า D16Y8 บ้าง มีข้อดีและข้อเสียอย่างไร
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...