วันนนี้ไปอู่ว่างๆ ไม่มีใครอยู่ เลยยืมเครื่องมือ ป๊า มานั่งแกะ AIR Flow ดู ดูๆไปมันก็ไม่น่าจะมีอะไรเสียได้เลยอ่ะ แม่มมีขดลวดตัวAIR Flow ที่อยู่หน้าลิ้นปีกผีเสื้อ ในท่อเล็กๆ ข้างล่างเป็นลิ้นปีกผีเสื้อ ข้่างๆมีacc valve แต่เต็มไปด้วยคราบความสกปรก เขม่าดำปี๋ ถอดacc valve ออกมาหมุนดู เขม่าติดดำไปหมด รูอากาศที่ต่อจากAIR Flow มาเข้าช่องเสียบacc valve ก็ดำ เลยล้างซะหมดเลย ตามปลั๊กก็เอาสเปร์ล้างหัวเทปฉีด เดี๋ยวพรุ่งนี้เอารุปมาให้ดู แต่คนละตัวในรถนะ วันนี้ลืมถ่าย กลัวประกอบคืนไม่ได้ ้รถใครมีปัญหา ไหนๆก็จะเปลี่ยนเเล้ว ถอดมา ล้างเลย เอาแบบ แช่เบนซิลแปรงมาทา เอาลมมาเป่า ให้เอี่ยมไปเลย ไม่ต้องกลัวพัง
ง่า ผมเห็น มันเป็น แท่งๆ ไม่มีน๊อตอ่าครับ มันแกะไง เห็นแต่น๊อตยึดแอร์โฟลติดกะเครื่อง...ตัวคุมเดินเบา ก็เป็นติ่งออกมา มีปลั๊กดำๆไว้เสียบ อีกด้าน ก็มีปลั๊ก แต่ไป็เหล็กทั้งดุ้น แต่ตรงข้างๆ มีลักษณะเป็น ฝาสี่เหลี่ยมปิด ซีลยางดำๆรอบๆ...แกะตรงนั้นเหรอครับ ช่างบอก ของ เครื่อง1500 แกะออกไม่ได้ แกะต้องแกะเปลี่ยนทั้งดุ้น งง..เลย
มันเป็นแบบในรูป ใช่ปะพี่เดย์ครับ มาทั้งดุ้นแบบนั้นเลยใช่มั้ย แล้ว มันมีน็อต ยึดกับเครื่องกี่ตัว สายคันเร่ง ถอด-ใส่ยังไง... ถามดูครับ ถ้ามันไม่ยาก อาจจะลอง เปลี่ยนเอง แต่ต้องแอบทำ เมียด่าครับ เหอๆ...ถ้ามันยาก เสี่ยงพัง ก็จะจ้างช่างครับ คิดว่า 500 คงอยู่
ชอบแบบเป็นดุ้น คึกๆๆ วันนี้น่าจะถึงเนอะ ปล..วันก่อน แม่ส่งของกินมาให้ 3 วันถึง เปิดมากินไม่ได้ซักอัน ราขึ้นตรึม เหอๆ...
โพส เสร็จ ของมาพอดีครับ เมื่อตะกี๊ เพิ่งแกะห่อ แล้วมาโพสนี่ล่ะครับ เด๋วเย็นนี้ไปใส่ ใส่แล้ว เหยียบ หลังติดเบาะเลยป่าวเนี้ย แต่ พี่เดย์ไม่ล้างเลยเนอะ มาแบบ เขรอะเลย เหอๆ... ปล..เด๋ว พี่เดย์ ส่ง SMS ชื่อ หมายเลขบัญชี แล้วก็ ธนาคารมาให้ผมด้วยนะ เด๋วโอนให้ แล้วจะโทรไปบอกครับ
อ้อ...พี่เดย์ครับ เด๋วผม เอาไปใส่ เสร็จแล้วจะโอนเงินให้นะครับ เย็นๆ ไม่น่าดึกมาก ไม่เกิน 2 ทุ่มครับผม...หาอู่อยู่ บ้านนอกจัด งิงิ...
เด๋วถ้า เคลียร์เรื่องแอร์โฟล เสร็จ มีเรื่องจะรบกวนพี่เดย์ อีกนะครับ แหะๆ.... ปล..ถ้างบเหลืออ่ะนะ งิงิ
โทรถามช่างแล้วเมื่อกี้ ช่างบอก ประมาณ 5โมเย็น ไปรับรถได้....พอดีวันนี้ก็ทำงานถึง 5 โมงเย็นพอดี เสร็จแล้วจะโทรบอกครับผม
เสร็จแล้วครับ วิ่งกระฉูดเหมือนเดิม โดนค่าเสียหายไป 1 พัน เหอๆ... พี่เดย์ครับ ทำไม เวลาวิ่งไกลๆ เมื่อวิ่งไปกลับ ประมาณ 50 โล กลับมา รอบเดินเบา มันเร่งเอง ไปที่ 2 พัน ค้างแบบนั้น จนกว่าจะดับเครื่อง สตาร์ตใหม่ ถึงอยู่ที่ 800 เหมือนเดิม เป็นมาตั้งแต่ แอร์โฟล ตัวเดิมล่ะ แต่ไม่บ่อยครับ