เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ถามเรื่องรถตูดห้อยหน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Emporio, post: 868632, member: 77"]รองเบ้าสปริงเป็นวิธีที่ถูกตังแต่ไม่ถูกต้องครับ อันนี้แล้วแต่จะเลือก</p><p>เพราะวิธีนั้นคือวิธีที่คุณยอมให้สปริงมันยุบได้มากกว่าปกติ</p><p>เวลาดีดกลับ มันดีดแรงจะจะบอกให้</p><p><br /></p><p>รองที่หัวโช๊ค (กรณีที่สปริง ครอบกระบอกโช๊คอยู่) ก็พอได้</p><p>แต่ก็ไม่ต่างอะไรกับกรณีด้านบนคือ ยังไงปริงมันก็ยุบอยู่ในระดับที่มากเกินปกติอยู่ดี</p><p><br /></p><p>ทำสตรัท ก็ช่วยได้ แต่ก็เหมือนกรณีด้านบนนั่นแหละ </p><p>และอีกอย่างคือ การเปลี่ยนตำแหน่ง หรือระดับของจุดยึดเนี่ยะ เปลี่ยนให้มันต่ำลงยังพอจะมีประโยชน์</p><p>แต่การเปลี่ยนให้มันสูงขึ้น มันจะดีหรอ จริงอยู่ยกขึ้นให้สูงเท่ารถเดิมๆ แต่ความยาว ระยะของจุดยึด</p><p>ในแง่ของแรงที่มากระทำกับหัวโช๊คหรือจุดต่างๆที่เราไปเปลี่ยนให้มันสูงขึ้นหรือยาวขึ้น</p><p>ผมว่ามันไม่เป็นผลดีกับการขับ และที่แน่นอนที่สุดคือ ระยะยุบของสปริงไม่อยู่ในตำแน่งที่ปกติ</p><p><br /></p><p>วิธีที่ดีที่สุดคือใช้โช๊คแก๊สที่หนืดขึ้นหน่อยนึง แก๊สมันช่วยดันรถขึ้นมาได้นิดนึง</p><p>จริงๆมันดันขึ้นได้เยอะนะแต่มันจะแข็งเกิน ก็ต้องเลือกหน่อยว่าจะเอายังไง</p><p><br /></p><p>อีกทางคือเปลี่ยนสปริงแต่ง ให้มันแข็งขึ้น รถจะยุบตัวน้อย </p><p><br /></p><p>แต่ไม่ว่าจะเปลี่ยนโช๊ค หรือเปลี่ยนสปริง ก็จะได้ความกระด้างที่เพิ่มขึ้น</p><p>รถบ้านๆที่พ่อแม่ขับเค้าก็คงไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่มันต้องแลกเอาครับ</p><p><br /></p><p>เพราะถ้าใครถามผมเรื่องรถท้ายห้อยทำไง ผมจะไม่แนะนำให้รองสปริงหรือรองโช๊คแน่นอน</p><p><br /></p><p>อีกกรณีที่คนเข้าใจผิด(และผมเพิ่งคิดได้เมื่อสายไปแล้ว) คือถังแก๊ส+แก๊สเต็มถัง </p><p>ถ้า LPG มันหนักไม่เท่าคน 1 คนเลย ถ้า NGV มันก็ไม่เท่าคน 2 คน</p><p>จะไปซีเรียสอะไร รถมันออกแบบมาให้ข้างหลังนั่งได้ตั้ง 3 - 4 คน</p><p>คิดแบบนี้คิดผิดครับ เพราะน้ำหนักคนนั่ง นั่งอยู่หน้าโช๊คและสปริง</p><p>ดังนั้นน้ำหนักจะถูกแชร์ไปที่โช๊คสปริงหน้าด้วย ซึ่งต่างจากตำแหน่งถังแก๊ส</p><p>ที่อยู่หลังโช๊คกับสปริงหลัง น้ำหนักที่กดลงตรงนั้นลงที่โช๊คหลังอย่างเดียว</p><p>ซ้ำร้าย มันอยู่ที่ระยะห่างจากตำแหน่งโช๊คกับสปริงหลังด้วย ยิ่งห่างออกมาเท่าไหร่</p><p>ยิ่งเกิดระยะการได้เปรียบเชิงกลเพิ่มขึ้นเท่านั้น </p><p><br /></p><p>พิมพ์ให้อ่านเล่นๆนะ ถ้าจะเอาถูกตัง และนิ่มเท่าเดิมก็เลือกวิธีแรกๆแหละ</p><p>คนเค้าใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง แต่ต้องเตือนคนขับหน่อยว่าระวังเรื่องการเข้าโค้งแรงๆ</p><p>หรือจั๊มคอสะพานด้วยความเร็ว เพราะสปริงที่ยุบเยอะ มันก็ดีดแรงเป็นธรรมดา</p><p>ท้ายรถอาจถูกดีดแรงหน่อยถ้าในโค้งมันไม่เรียบมันจะเสียการทรงตัวได้ง่ายกว่าปกติ</p><p><br /></p><p>ขอบพระคุณที่อ่านจนจบ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Emporio, post: 868632, member: 77"]รองเบ้าสปริงเป็นวิธีที่ถูกตังแต่ไม่ถูกต้องครับ อันนี้แล้วแต่จะเลือก เพราะวิธีนั้นคือวิธีที่คุณยอมให้สปริงมันยุบได้มากกว่าปกติ เวลาดีดกลับ มันดีดแรงจะจะบอกให้ รองที่หัวโช๊ค (กรณีที่สปริง ครอบกระบอกโช๊คอยู่) ก็พอได้ แต่ก็ไม่ต่างอะไรกับกรณีด้านบนคือ ยังไงปริงมันก็ยุบอยู่ในระดับที่มากเกินปกติอยู่ดี ทำสตรัท ก็ช่วยได้ แต่ก็เหมือนกรณีด้านบนนั่นแหละ และอีกอย่างคือ การเปลี่ยนตำแหน่ง หรือระดับของจุดยึดเนี่ยะ เปลี่ยนให้มันต่ำลงยังพอจะมีประโยชน์ แต่การเปลี่ยนให้มันสูงขึ้น มันจะดีหรอ จริงอยู่ยกขึ้นให้สูงเท่ารถเดิมๆ แต่ความยาว ระยะของจุดยึด ในแง่ของแรงที่มากระทำกับหัวโช๊คหรือจุดต่างๆที่เราไปเปลี่ยนให้มันสูงขึ้นหรือยาวขึ้น ผมว่ามันไม่เป็นผลดีกับการขับ และที่แน่นอนที่สุดคือ ระยะยุบของสปริงไม่อยู่ในตำแน่งที่ปกติ วิธีที่ดีที่สุดคือใช้โช๊คแก๊สที่หนืดขึ้นหน่อยนึง แก๊สมันช่วยดันรถขึ้นมาได้นิดนึง จริงๆมันดันขึ้นได้เยอะนะแต่มันจะแข็งเกิน ก็ต้องเลือกหน่อยว่าจะเอายังไง อีกทางคือเปลี่ยนสปริงแต่ง ให้มันแข็งขึ้น รถจะยุบตัวน้อย แต่ไม่ว่าจะเปลี่ยนโช๊ค หรือเปลี่ยนสปริง ก็จะได้ความกระด้างที่เพิ่มขึ้น รถบ้านๆที่พ่อแม่ขับเค้าก็คงไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่มันต้องแลกเอาครับ เพราะถ้าใครถามผมเรื่องรถท้ายห้อยทำไง ผมจะไม่แนะนำให้รองสปริงหรือรองโช๊คแน่นอน อีกกรณีที่คนเข้าใจผิด(และผมเพิ่งคิดได้เมื่อสายไปแล้ว) คือถังแก๊ส+แก๊สเต็มถัง ถ้า LPG มันหนักไม่เท่าคน 1 คนเลย ถ้า NGV มันก็ไม่เท่าคน 2 คน จะไปซีเรียสอะไร รถมันออกแบบมาให้ข้างหลังนั่งได้ตั้ง 3 - 4 คน คิดแบบนี้คิดผิดครับ เพราะน้ำหนักคนนั่ง นั่งอยู่หน้าโช๊คและสปริง ดังนั้นน้ำหนักจะถูกแชร์ไปที่โช๊คสปริงหน้าด้วย ซึ่งต่างจากตำแหน่งถังแก๊ส ที่อยู่หลังโช๊คกับสปริงหลัง น้ำหนักที่กดลงตรงนั้นลงที่โช๊คหลังอย่างเดียว ซ้ำร้าย มันอยู่ที่ระยะห่างจากตำแหน่งโช๊คกับสปริงหลังด้วย ยิ่งห่างออกมาเท่าไหร่ ยิ่งเกิดระยะการได้เปรียบเชิงกลเพิ่มขึ้นเท่านั้น พิมพ์ให้อ่านเล่นๆนะ ถ้าจะเอาถูกตัง และนิ่มเท่าเดิมก็เลือกวิธีแรกๆแหละ คนเค้าใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง แต่ต้องเตือนคนขับหน่อยว่าระวังเรื่องการเข้าโค้งแรงๆ หรือจั๊มคอสะพานด้วยความเร็ว เพราะสปริงที่ยุบเยอะ มันก็ดีดแรงเป็นธรรมดา ท้ายรถอาจถูกดีดแรงหน่อยถ้าในโค้งมันไม่เรียบมันจะเสียการทรงตัวได้ง่ายกว่าปกติ ขอบพระคุณที่อ่านจนจบ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ถามเรื่องรถตูดห้อยหน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...