เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ถามเรื่อง เครื่อง B18 หน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Tuned by Tommy, post: 870126, member: 3315"]เชียร์ 18B CR ครับ ที่เดียวจบถ้าไม่คิดจะทำอะไรกับเครื่อง เก็บเงินรอดีกว่า เอาเครื่องซิ่งมาแต่กำเนิด </p><p><br /></p><p>ถ้าถามว่า B16B กับ 16A ต่างกันตรงไหน ในรายละเอียดเลยนะครับจุดต่างคือ หัวลูกสูบนูน LSD ก้านวาว์ลที่ก้านผอมกว่า คอไอดีที่ใหญ่กว่า แคมองศามากกว่า สปริงวาว์ล retainter และองศาไอดีที่ต่างกับ B16A +กับฝาเครื่องสีแดงๆ ทำให้ 16 B มันลื่นกว่า แต่ในใช้งานจริงผมว่าก็ไม่ต่างกันมาก ลองเปรียบเทียบดูกับเงินส่วนต่างที่ต้องเสียไป กับคุณค่าของฝาแดงครับ พวกของที่ผมบอกคำนวณเป็นตัวเลขได้อยู่แล้ว ดูราคาจากหน้าซื้อขายได้เลย</p><p><br /></p><p>ส่วนเครื่อง16B กับ 18CR มันก็ block เดียวกันแต่เปลี่ยนก้านสูบ แคม พร้อมหัวลูกสูบครับ+เฟืองท้ายเกียร์ที่ใหญ่กว่า ทำให้การลากรอบหมดเร็วกว่าในแต่ละเกียร์ แล้วถ้ายากรู้ว่า B18 96 กับ 98 มันต่างกันตรงไหนลอง search ใน yourtube ดูมันมี video เปรียบเทียบให้ดูครับ</p><p><br /></p><p>ความเห็นส่วนตัวที่เคยลองขับเครื่องเดิมๆ มาแล้วทั้ง 3 ตัว ผมคิดว่าเครื่อง B18CR เหมาะกับ coupe มากกว่าในการขับทางยาว เพราะให้แรงบิด กับกำลังที่เหมาะสมกับนำหนักรถระดับเกือบ 1.2 ตัน ส่วนเครื่อง B16 ได้มันส์ตอนลากรอบครับ แต่แรงบิดมันน้อยไปหน่อย ยิ่งถ้าเคยนั่งพวกลงท่อนล่าง b20 จะรู้เลยว่า คนละอารมณ์</p><p><br /></p><p>แต่ถ้าคุณเลือกเครื่อง B16 ขับไปเรื่อยๆ อาจเกิดความคัน ที่ทำเครื่องให้แรง บวก ลบ คูณ หาร แล้วเปลืองกว่าเล่น 18 ทีเดียวแน่นอนครับ ส่วนเครื่อง B18 ทำรอม เปลี่ยนกล่องก็ดีมากๆ แล้ว[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Tuned by Tommy, post: 870126, member: 3315"]เชียร์ 18B CR ครับ ที่เดียวจบถ้าไม่คิดจะทำอะไรกับเครื่อง เก็บเงินรอดีกว่า เอาเครื่องซิ่งมาแต่กำเนิด ถ้าถามว่า B16B กับ 16A ต่างกันตรงไหน ในรายละเอียดเลยนะครับจุดต่างคือ หัวลูกสูบนูน LSD ก้านวาว์ลที่ก้านผอมกว่า คอไอดีที่ใหญ่กว่า แคมองศามากกว่า สปริงวาว์ล retainter และองศาไอดีที่ต่างกับ B16A +กับฝาเครื่องสีแดงๆ ทำให้ 16 B มันลื่นกว่า แต่ในใช้งานจริงผมว่าก็ไม่ต่างกันมาก ลองเปรียบเทียบดูกับเงินส่วนต่างที่ต้องเสียไป กับคุณค่าของฝาแดงครับ พวกของที่ผมบอกคำนวณเป็นตัวเลขได้อยู่แล้ว ดูราคาจากหน้าซื้อขายได้เลย ส่วนเครื่อง16B กับ 18CR มันก็ block เดียวกันแต่เปลี่ยนก้านสูบ แคม พร้อมหัวลูกสูบครับ+เฟืองท้ายเกียร์ที่ใหญ่กว่า ทำให้การลากรอบหมดเร็วกว่าในแต่ละเกียร์ แล้วถ้ายากรู้ว่า B18 96 กับ 98 มันต่างกันตรงไหนลอง search ใน yourtube ดูมันมี video เปรียบเทียบให้ดูครับ ความเห็นส่วนตัวที่เคยลองขับเครื่องเดิมๆ มาแล้วทั้ง 3 ตัว ผมคิดว่าเครื่อง B18CR เหมาะกับ coupe มากกว่าในการขับทางยาว เพราะให้แรงบิด กับกำลังที่เหมาะสมกับนำหนักรถระดับเกือบ 1.2 ตัน ส่วนเครื่อง B16 ได้มันส์ตอนลากรอบครับ แต่แรงบิดมันน้อยไปหน่อย ยิ่งถ้าเคยนั่งพวกลงท่อนล่าง b20 จะรู้เลยว่า คนละอารมณ์ แต่ถ้าคุณเลือกเครื่อง B16 ขับไปเรื่อยๆ อาจเกิดความคัน ที่ทำเครื่องให้แรง บวก ลบ คูณ หาร แล้วเปลืองกว่าเล่น 18 ทีเดียวแน่นอนครับ ส่วนเครื่อง B18 ทำรอม เปลี่ยนกล่องก็ดีมากๆ แล้ว[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ถามเรื่อง เครื่อง B18 หน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...