เล่าจากประสบการณ์จริงแล้วกาน ของพี สิบเอ็ด เดิมๆ จาน สองหกศูนย์ พอร์ทเดียวเล็ก กะ ของพีสิบเอ็ด ตัวแวน วีวีแอล จาน สองแปดศูนย์ พอร์ทเดียวใหญ่กว่านิดนึง กะ ของอาร์สามสอง จีทีเอส จานสองแปดศูนย์หนากว่าเดิมบาน สี่พอร์ท ตัวแรกเบรคหนักๆเอาไม่อยู่ มีเสียว ตัวสองเบรคแรงๆ ดีขึ้น แต่ยังไม่จึ๊กแบบคุมได้ดังใจ ตัวสามเบรคได้เต็มๆ แต่ถ้าเบรคแรงมีหัวทิ่ม ขับได้แบบมั่นใจเวลาจี้ก้นใคร ใช้ผ้าเบรค เมทตัลคิง ในสองตัวแรก ผ้าเอนเอ พี ชมพู ในตัวที่สาม ยาง สองหนึ่งห้า นะคับ ว่าจะลองตัว สามสาม จีทีเอส อีกทีแล้วจะมาบอกแล้วกาน อิอิ
55 งั้นผมเล่า บ้าง R32 GTS ผ้าเบรค อัลติเมล จี้ก้นใคร ระยะกระชั้นชิด มาเร็ว ๆ เบรคนิ่ม อยู่ แบบมั่นใจ 55 แต่ล้อ นี่ ฝุ่น ผ้าเ บรค แม่ม โคด วี
งั้นเอาสเปคของ B13 ไปก่อนละกัน เครื่อง GA16 เครื่อง SR20 เบรคหน้า Model CL18VD AD18VE กระบอก 48.1 มม 48.1 มม เส้นผ่าศูนย์กลางจานเบรค 240 มม 250 มม เบรคหลัง LT18C AD7HA กระบอกสูบ 15.87 มม 30.16 มม เส้นผ่าศูนย์กลางจานเบรค 180 มม. 234 มม.
ของซันนี่ไม่รู้ แต่ของพริมิร่า ร้อยรู กะ สกายเลย โชคดีไป ส่วนไม่ได้พิมพ์ตัวเลข เพราะ ใช้แลปท๊อป หลายภาษา ขี้เกียจเปลี่ยนไปมา อิอิ
ถ้าเป็นในสนามแข่งบ้านเรากับรถบ้านๆอ่ะนะ ความเร็วทางตรงพีระประมาณ 180+- ไม่เน้นใหญ่มาก(แต่ก้อเต็มล้อขอบ15ล่ะ)เน้นเบาไว้ก่อน(เท่าที่ดูมาอ่ะนะ) แต่พวกซูปเปอร์คาร์ก้ออีกเรื่อง(แม่มโคตะระใหญ่)เพราะมันเร็วมากๆ ถ้าเป็นรถบ้านแบบเราๆล่ะจะอะไรดี!!!
จริง หร๋อ ไป เล่น Brembo หรือ ATS เลย 555+ ใส่ แล้ว หล่อ สวย พลัง ดู แล้ว คน เกรง ล้อเล่นนะครับ ขำๆ นะ พี่ สกาย เหลือๆ แล้ว ครับ ผม ว่า น่ากลัว นะ เวลา เบรค ความ เร็ว สูงๆ อะ ยิ่ง ท้าย เบาๆ นะ ฮือๆ เศร้า
S14 ของผมมันพิการป่าวไม่รู้ เบรคลึกๆนุ่มๆ ไม่ค่อยชอบกับSTYEนี้เท่าไหร่ เปลี่ยนเเม่ปั้มบนเป็นของ U 13 ตึงเท้าหน่อย ครับชอบ เเต่ถ้าไม่ชินมีล๊อคเเน่อันตรายชัวร์ครับ
เบรค pulsar ดีไม่ดีไม่รู้ ตั้งแต่เปลี่ยนมา เป็นของแต่งอีก 1 ชิ้นที่โครตจะคุ้มค่าเลยครับ กับเงิน 3000 ถอดจานเดิม คาลิปเปอร์เดิม ยกของใหม่ใส่เข้าไป เป๊ะเลย ไม่ต้องแปลง มี ABS ก็ต่อได้ ไม่ได้ยากอะไรเลย ค่าใส่จ่ายไป 300 ถ้าจำไม่ผิด จานมันจะใหญ่กว่าจานเดิม B14 อยู่ 10 mm ครับ