ลอง ติดเครื่องดู แล้วถอดแบตออก ถ้าเครื่องดับเสดงว่าระบบชาร์จ อาจจะเสีย ต้องลองวัดดู ส่วนใหญ่มาจากมัดข้าวต้มที่จานไฟครับ โอ๋.................... ถูกเผ๋ง เร้ยฮะ ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ แล้วอย่างนี้ผมต้องทำยังไง อะคร๊าบ เสียดายแบต เสียไปหลายลูกแง๋วอะฮะ
ท่านครับ ไม่รู้ว่า ค่าเสียหายอยู่ประมาณเท่าไหร่อะฮะ แง๋ว ไปบอกช่างเค้าว่า ยังไงอะฮะ เรื่องวิธีการซ่อมอะ คร๊าบ
รบกวนครับ ถอดหวัเทียนออกมาแล้วเขม่า เพียบเลย อยากเอาเขม่า ที่ฝาสูบออก มั้ง ทำไงอ่ะครับ "ตอนนี้ เวลาวิ่ง ยาวๆ แล้ว ควันเป็น รถขายไก่ย่าง ใยซ่อยเลยอ่ะ " เอาเป็นขั้นตอน เหมือน รื้อรถจักขอบคุณอย่าสุดซึ้ง
โอ้ว จะเอาเขม่าออกจากฝาสูบเลยเหรอ ยากไปเปล่า zx ขี่นาน ๆ ท่อร้อน ๆๆ ควันก็จะขายไก่แบบนี้แหละ ช่วงท่อร้อนจัด ๆ สักพัก แค่นั้น หลังจากนั้นก็ออกแบบปกติแล้ว 2 จังหวะเป็นอย่างนี้แหละ อย่าคิดมากครับ
*ขอเพิ่มเติมครับใครที่DIYมือใหม่ที่ถอดชุดสีออกหน่ะครับอย่าลืมใส่ตัวล๊อกสลิงที่เบ้ากุญเเจเเละที่ล๊อกเบาะด้วยนะครับมิฉะนั้นจะงานเข้าครับใครที่งานเข้าเล้วมะต้องตกใจเหมียลกะผ๊มนะครับอิอิให้ขี่รถไปร้านหุ้มเบาะเลยครับบอกเค้าให้เค้าตัดผ้าที่หุ้มเบาะออกมาอ่ะครับเเล้วยกดฟมออกมาครับเเล้วจะมีรูปเล็กๆเขี่ยเปิดตัวล๊อกเบาะครับอิอิเเล้วก็หุ้มเบาะใหม่ครับจะได้หายงานเข้า
มาคราวนี้ทำGROUND WIREเล่นๆกันใช้งบไม่เกิน300บาทเท่านั้นแต่มีผลกับระบบไฟเป็นอย่างยิ่งตนับ เริ่มเลยละกัน 1.อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ครับสายไฟของเครื่องเสียงรถยนต์ใช้เบอร์4กะลังสวยครับความยาวที่ใช้คร่าวๆประมาณ3เมตรครับ/แจ๊ค หางปลาเบอร์10ครับ/หัวแร้ง+ตะกั่วบัดกรีหรือคีมจัมป์สายก็ได้/เทปพันสายไฟหรือเคเบิ้ล ไทน์ 2.เชื่อมปลายสายกับหางปลาเบอร์10โดยวัดระยะสายที่เราจะต้องเดินไปที่ตำแหน่งที่ต้องการลงกราวด์(เผื่อสายไว้ด้วย) 3.จุดที่จะต้องลงก็คือ 1.แผ่นชารต์ 2.ชุดมอเตอร์สตารท์ 3.คัสซีรถ(AF34-35)ใกล้ถังนำมันมีตำแหน่งรออยู่แล้ว 4.คอลย์จุดระเบิด 5.ขั้วลบของแบตครับ 6.ด้านบนฝาสูบครับ 4.สายทั้งหมดหลังจากที่ได้ทำการลงที่ตัวถังและบริเวณจุดที่กล่าวมาข้างต้นเสร็จแล้วให้นำปลายสายอีกฝั่งของทุกๆจุดมารวมกันเเล้วใช้หัวแร้งเชื่อมสายเข้าด้วยกันแล้วลงที่ตัวถังของรถโดยที่จุดที่จะต้องลงนั้นทำการขัดบริเวณผิวที่จะลงด้วยกระดาษทรายด้วยครับ 5.เก็บรายละเอียด+เดินสายเก็บงานให้มิดชิด ปล.ผลที่เกิดจากการDIYของเราในครั้งนี้นั้นอาจไม่ค่อยเห็นผลชัดเจนเท่าไหร่สังเกตุว่าจะช่วยเรื่องระบบไฟเวลาสตารท์และรอบเครื่องจะนิ่งและลดลงจากเดิมด้วยแต่...นั่นหมายถึงการลงแบบถูกวิธีเท่านั้นจึงเห็นผลชัดเจนถูกใจก็++กันมั่งนะพี่น้อง
หายไปนานเลยครับเพิ่งว่างๆมัวแต่ขายของไม่ทำงานทำการเลยเอ้าๆมาดูวิธีถอดซ่อม บำรุง/โมดิฟาย กับนะครับเผื่อคันๆอยากเอาครัชหลังไปโมกันใครที่เป้นเเล้วก็ขออภัยนะครับหรือมีวิธีอื่นๆก็ช่วยเสนอแนะด้วยนะครับ ข้อมูลบางส่วนขอบคุณ asuji racing ครับ 1.นายแบบเตรียมขึ้นเขียงครับ 2.ถอดโชว์เครื่องในเรียบร้อยครับ 3.ครัชหลังเดิมๆสามารถเอาไปอัดผ้าครัชใหม่ได้จะเป็นเนื้ออะไรก็เเล้วแต่ก็สามารถให้ผลดีกับรถของท่านได้นะครับยังไงๆก็ดีกว่าเดิมส่วนสปริงที่มีตัวเล็กๆ3ตัวและตัวใหญ่ๆอีกหนึ่งตัวนั้นถ้าจะเปลี่ยนให้แข็งขึ้นก็ได้นะครับแต่ก็ต้องแลกกับการออกตัวที่รอบสุงขึ้นแต่ก็ขี่มันส์ขึ้นครับเบิ้ลเครื่องได้ด้วยล่ะๆ 4.หน้าตาแบบนี้ล่ะแข็งจริงๆแล้วแต่ชอบครับ 5.หน้าตาผ้าครัชหลังจะเป้นแบบนี้ครับของเดิมๆผ้าจะยาวๆสีขาวขุ่น(อย่าลึกๆ)
มาเริ่มลงมือกันเลยครับ!! อันดับเเรกเลยก้อถอดแคร๊งค์เครื่องด้านซ้ายออกก่อนจะยึดด้วยน๊อตเบอร์ 8 ไม่กี่ตัวถอดชุดกรองอากาศออกด้วยนะครับใครที่ยังไม่รู้วิธีถอดกระทู้diyหน้าแรกๆมีวิธีถอดอยู่ครับ 1.ถอดออกมาแล้วจะเป็นแบบเนี๊ยครับที่เห็นเป็นจานที่รอบๆเป็นเฟืองเค้าเรียกชามสตารท์ครับลึกเข้าไปก็ครัชหน้าที่เอาไว้ใส่เม็ดครัชที่เราๆเรียกกันว่าชามหน้าอ่ะครับถัดมาด้านหลังนี่แหล่ะครับครัชหลังผ้าครัชสึกก็ทำให้ประสิทธิภาพการออกตัวลดลงด้วยครับ ว่างๆก็เเงะมันออกมาขัดๆถูๆหน้าสัมผัสบ้างนะครับถ้าสึกเยอะก็อัดมันใหม่เลยครับ เนื้ออะไรก็ตามใจวัยรุ่นเลย 2.ก่อนอื่นก็ถอดน๊อตยึดแกนข้อเหวี่ยงออกก่อนครับอาจต้องพึ่งเครื่องมือพิเศษบางอย่าง(ควรมีติดไว้มีประโยชน์มากๆครับลองดูหน้าซื้อ-ขายมีคนขายอยู่ครับ)อิอิแอบชงๆจะหวดออกก็ได้เช่นกันแต่ระวังเเกนคดล่ะอันนี้ไม่ค่อยแนะนำครับนอกจากท่านอยู่ในป่า 3.มาถึงครัชหลังแล้วเช่นกันครับต้องใช้เครื่องมือพิเศษอีกเช่นกันจับให้มั่นเเล้วขันน๊อตออกเลย!! 4.ออกมาแระลองดูระยะกันครับว่าระยะห่างระหว่างฝาครัชกับผ้าครัชห่างกันแค่ไหน/ผ้าสึก/ไหม้/หรือไม่ถ้ายังเหลือเยอะก็เอากระดาษทรายไม่ต้องละเอียดมากนะครับมาถูๆขี้เปียกออกซะมั่งเอาแค่หน้าใสๆพอทั้งชามทั้งผ้านั่นเเหล่ะ 5.ถ้ามันสึกมากๆก็เอามันไปอัดผ้าใหม่หรือเปลี่ยนของซิ่งใส่มันซะเลยวิธีถอดก็ไม่ยากครับนั่งเอาทีนนี่แหล่ะกดมันไว้เเล้วก็เอาไขควงปากแบนๆและค้อนตอกๆมันเข้าไปหรือใครจะลงทุนซื้อลูกบล๊อคก็ได้ครับถ้าเหลือพอตอกมาทางซ้ายนะครับทางซ้ายออกทางขวาเข้าจำไว้ๆอ้อระวัง"ทีนแหก"นะครับ
1.ต่อๆพอน๊อตมันหลุดปุ๊ปสปริงเซ็นเตอร์มันจะดันผ้าครัชหลังออกมาเลยคราวนี้ล่ะจะเอาไปทำอะไรก็แล้วแต่ท่านแล้วล่ะ 2.ไหนๆก็...ใส่ไอ้นี่ซะเลย 3.ไอ้นี่ช่วยลดการรอรอบได้เยอะเลยครับไล่ดีๆนะ 4.ส่วนอันนี้น่าจะได้ใช้ประโยชน์จากมันแล้วล่ะ 5.ขาเอาออกทำไงขอเข้าก้อทำกลับงั้นแต่คราวนี้น๊อตไขไปทางขวามือนะคร้าบๆ **ปล.ในร่องของทอรค์แคมอย่าลืมเอาจารบีทาไว้ด้วยนะครับ*** ไปลองทำกันเล่นๆดูครับถ้าแรงก็ยินดีด้วย ถ้าห่วยก้ออย่ามาโทษแล้วกัน อิอิ???
กะลังติดลมๆมาๆต่อชามหน้าไล่เม็ดกันๆ 1.ชามหน้าตำแหน่งจะอยู่ตรงนี้ครับ 2.นี่ก็เม็ดครัช(ชิ้นส่วนสึกหลอง่าย) 3.นี่ครับชามครัชหน้าครับที่เห็นเป็นร่องๆนั่นคือรางที่มีไว้สำหรับให้เม็กครัชวิ่งขึ้นๆลงๆตามแรงเหวี่ยงของข้อครับวิธีโมมีหลายแบบครับทั้งเปลี่ยนเลยหรือจะขุดชามแล้วแต่สูตรครับสำหรับผมไงก็ได้ยัดๆเข้าไปเหอะไม่พังเป็นพอ 4.เวลาถอดท่านก็เอานิ้วรองชามด้านในแล้วก็ดันช้าๆเข้าหาตัวนะครับ(ส่วนใครอยากรู้ว่าเม็ดเดิมๆวางมายังไงก็รองซะหน่อยกันเม็ดหลุดกระจาย) 5.พลิกด้านหลังขึ้นมาจะเจอฝาปิดชามเมื่อเปิดออกจะเจอ"เม็ด"
อันไหนผิดพลาดอย่าว่าหนูนะหนูมือใหม่ๆ 1.เจอเข้าแล้วไงของมั๊กๆ"เม็ดครัช"นั่นเองลองหยิบๆมาดูกันครับมีเหลี่ยมๆมีมุมๆยังถ้ามีนิดหน่อยไม่ต้องซีเรียสครับของมันสึกหรอได้แต่ถ้าสึกจนแบนหรือเหลี่ยมเป็นลูกเต๋าก็เปลี่ยนมันซะเถอะครับอย่าฝืนเลย 2.สามารถเปลี่ยนได้ทั้งแบบน้ำหนักเท่ากันหมดทั้ง6เม็ดหรือเเอบมีลูกเล่นหนัก-เบาสลับกันปาย(เครื่องเดิมกับเครื่องโมลูกสูบโตๆมาวางน้ำหนักไม่เหมือนกันครับส่วนใหญ่ เดิมหนัก เบา ลูกโต)สังเกตุสีเดียวกันในรูปนี่จะน้ำหนักเท่ากันหมด6เม็ดครับ 3.ส่วนอันนี้วางสลับกันครับเม็ดหนักสีแดงๆจะอยู่ทางขวามือครับส่วนเม็ดที่เบากว่าก็จะอยู่ทางด้านซ้ายมือครับ(ชามจะมีร่องอยู่6ร่องจับคู่กันไปทีละ2ร่อง) **trip อันนี้ส่วนตัวนะครับลองเอาจารบีป้ายบางๆที่เม็ดครัชและร่องชามครัชจะช่วยลดการสึกหรอได้นิดเดียวจริงๆนะครับอย่าทาเยอะ** ***อ้อเอาทางสันของเม็ดฝั่งที่มีพลาสติกคลุมมาหันไปทางซ้ายมือให้หมดนะครับ(มันจะมีทั้งฝั่งเห็นใส้เม็ดกับที่มีพลาสติกกันอยู่สังเกตุดีๆ)** เรียบร้อยประกอบกลับได้ครับลองวิ่งดูไปเรื่อยๆเอาที่เราชอบครับถูกใจเเล้วค่อยยึดเเคร้งค์แน่นๆ ***บูชชามหน้าสั้น-ยาว มีผลกับสายพานนะคร้าบลองดูดีๆด้วย 31-36mm ***(ส่วนใหญ่จะ 33 mm) ...............จบข่าว....................
มาถึงวิธีแปลงกล่องโนวาแดชแปลงใส่ honda zx....หลายๆคนอาจอยากใช้วิธีO-TOPบ้านเราง่ายๆคือไม่ใส่กล่องแต่งของนอกเอาบ้านเรานี่แหล่ะง่ายดี(แต่ช่วงกลางจะหดไปนะครับสำหรับกล่องแดช)คือเอากล่องcdiของโนวาแดชรุ่นปลั๊กเดี่ยวมาใส่นะครับวิธีการต่อแม่นยำหน่อยนะครับโอกาสพังมีสูงห้ามต่อสลับหรือง่ายๆเลยคือระวังช๊อตนั่นเอง ไดโอดสวิตซ์กุญแจจะขาดได้ง่ายๆครับทำให้สตารท์ม่ายติด 1.หน้าตากล่องจะเป็นแบบนี้ครับ... 2.ตำแหน่งสายที่จะเสียบเข้าไปครับ... 3.ข้อควรระวังคืออย่าทำสายช๊อตนะครับ 4.ซีลให้ดีด้วยท่อหดหรือเทปพันสายไฟ **** กล่องแดชถ้าเอามาแปลงใส่ตัวAF 27-28 กับAF 34-35ไม่เหมือนกันนะครับ ***** ส่วนการต่อเข้ากับ27-28นั้นผมยังไม่ทราบครับใครทราบก็เจ้งด้วยแล้วกัน??
มาว่ากันเรื่องของสายที่จะเชื่อมต่อกันเเละตำแน่งของสายรถกับตำแหน่งพินในกล่องครับ....****ถ้ามีปลั๊กมาด้วยก็แค่สลับสายโดยใช้ปลั๊กเดิมนั่นเเหล่ะครับ***** 1.ปลั๊กที่กล่องจะมีทั้งหมดอยู่ 4 พินด้วยกันครับตำแหน่งบนซ้ายขอเรียกว่า พิน 1บนซ้าย/พิน2บนขวา/พิน3ล่าง ซ้าย/พิน4ล่างขวา 2.ฝั่งรถตัวบอดี้af34-35จะมีสีสายดังนี้ครับ"สีดำคาดเหลือง/สีแดงคาดดำ/สีฟ้าคาดเหลือง/สีเขียว/สีชมพู" 3.การต่อให้เอาสีสายต่อเข้าตามตำแหน่งดังนี้ครับ... 3.1 สีดำคาดเหลืองให้ต่อที่ตำแหน่ง พิน 1(บนซ้าย) 3.2 สีแดงคาดดำให้ต่อที่ตำแหน่ง พิน 2(บนขวา) 3.3 สีฟ้าคาดเหลืองให้ต่อที่ตำแหน่ง พิน 3(ล่างซ้าย) 3.4 สีเขียวให้ต่อที่ตำแหน่ง พิน4 (ล่างขวา) 3.5 สีชมพูไม่ต้องต่ออะไรเลยพันสายไว้อย่าให้ซ๊อตนะครับ ***ทุกสายที่เชื่อมต่อถ้าเป็นไปได้ให้บัดกรีเพื่อกันหลุดและซีลด้วยเทปพันสายไฟหรือท่อหดครับ**** *******ที่เอามาฝากนี่ไม่ได้อวดฉลาดเเต่ประการใดเอามาให้ดูเผื่อใครอยากทำเองบ้างใครที่ทำเป็นเเล้วต้องขออภัยนะครับแบ่งปันความรู้กันครับ********
น้าครับถามหน่อยครับถ้าผมลงลูกโตเเล้วปัญหาสตาร์ทยากจะตามมาไหมครับอย่างที่น้าขจรเค้าเจออ่ะครับต้องโมไดท์ใหม่ไหมครับ
ปัญหาเปลี่ยนลูกโตแล้ววิ่งไม่ออก 38กะ125ดูครับ คาบูโตมากๆไอเสียออกไม่ได้ก็เป็นไล่เบอร์อะไรก็หนาเนื่องจากเปิดคันเร่งมากเพื่อจะให้ไอดีเข้าพอไอดีเข้าไปไอเสียออกไม่ได้ไอเสียออกไม่ได้รถก็อืดๆตึงๆพอยกคันเร่งไอดีหยุดจ่ายไอเสียออกได้และพอเปิดคันเร่งใหม่ก็มาได้อีกรอบอาการที่ว่ามาคือยกคันเร่งแล้วรถจาพุ่งถ้าใช่ก็ตามนั้นเลยควรจะทำท่อให้โล่งๆเพื่อให้แมทกะคาบูโต