เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เฮ้อ!!กลุ้มใจ ทำไมล้อGUมันดุ้งได้ทุกเดือน
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="popdemonic, post: 880047, member: 1000"]จุดที่ยุบในช่วงล่างมี 2 ตัว แก้มยาง และ ระยะยุบตัวของโช้ค พวกรถที่โช้คแข็งมากๆ หรือ</p><p>โช้คยันบ่อย เวลาตกหลุม พวกนี้โอกาสล้อดุ้งมีมากกว่ารถที่ไม่มีอาการโช้คยันครึ่งต่อครึ่ง</p><p>อันนี้ประสบการณ์ส่วนตัวเลยครับ เหตุผล เวลาที่รถยุบตัวเวลาลงหลุม Shock Absorber </p><p>ชื่อก็บออยู่แล้วว่า มันซับแรงกระแทก ทำงานควบคู่กับยาง รถลมยางแข็งถึงสะเทือนมาก</p><p>กว่ารถลมยางอ่อน คราวนี้หากเวลาลงหลุมแรงๆ แล้วโช้คชอบยัน ตึ้งๆๆ นั่นแสดงว่า</p><p>โช้คช่วยซับแรงกระแทกที่กระทำขึ้นมาจากผิวถนนแค่ส่วนเดียว เพราะฉะนั้น แรงกระทำ</p><p>ที่เหลือจะไปลงที่ล้อกับยาง ซึ่งต้องรับภาระไปเต็มๆ คราวนี้ ถ้ามันไม่หนักก็คงok พอรับไหว</p><p>คราวนี้ถ้ามันแรงเกินไปนิดนึง สุดท้ายล้อก็ดุ้งตามระเบียบครับ เรื่องนี้เกิดจากประสบการณ์ผม</p><p>เองจริงๆ รถ 2 คัน คันนึง ใส่ยาง235/35R19 ลมยางไม่ต้องห่วงinflateเข้าไป 46ปอนด์</p><p>อีกคัน245/35R19 ลมยาง 32ปอนด์เอง รถคันแรกต้องค่อยๆต้วมเตี้ยเพราะ</p><p>ล้อจะดุ้งง่ายมากๆ แต่รถมีอาการคือโช้คมันิ่มเกิน ตกหลุมนิดหน่อยก็ยันแล้ว โช้คเป็นKoni</p><p>เบิกห้างแท้ๆ อายุไม่ถึง1ปี ใครจะคิดว่ามันจะเฮงซวยขนาดนี้ สุดท้ายขับลำบากมากๆ</p><p>กลัวล้อดุ้ง /// อีกคันวิ่งขึ้นเหนือล่องใต้ ดึกดื่นลุยหมด เคยเจอเหตุไม่คาดฝันบ่อยๆ</p><p>เช่นวิ่งมา170-180km/h ฝนปรอยๆ เจอถนนดนน้ำฝนเซาะเป็นหลุมโพลนเต็มถนน</p><p>กระทืบเบรคจนรถเป๋ ระบบควบคุมเสถียรภาพทำงาน ไฟเตือนระบบโชว์หราหน้าปัด</p><p>ล้อกลับไม่ดุ้ง หรือรถตกหลุมเดียวทั้ง2คัน อารมณ์รู้เลยว่าถ้าวิ่งมาเร็วกว่านี้รถคันไหน</p><p>ล้อจะดุ้ง/// อีกอย่างนึง ล้อแมกซ์โดยทั่วไปเป็นล้อที่มีส่วนผสมของอลูมิเนียม อัลลอยด์</p><p>เพราะฉะนั้นพวกนี้จะอ่อตัว เสียค่าความแข็งแรงไปเมื่อโดนความร้อน การซ่อมล้อแบบ</p><p>โบราณมักมีความร้อนเข้ามาเกี่ยวข้อง แม้กระทั่งปัจจุบันในบางเคสก็ยังต้องใช้ความร้อน</p><p>มาช่วยในการซ่อมแซม เพราะฉะนั้นเมื่อเนื่อวัสดุโดนเป่าโดนนวด ด้วยความร้อนมาแล้ว</p><p>ค่าความแกร่งของมันจะสูญเสียไป สังเกตดูว่าล้อที่ซ่อมมาแล้วล้อมักจะดุ้งง่าย //</p><p>หลายคนเข้าใจว่ามาจากการกลึงขอบแล้ว ขอบมันบางลงทำให้ล้อดุ้งง่ายจริงๆแล้ว</p><p>อันนี้ก็เป็นแค่เหตุผลส่วนหนึ่งครับ อีกส่วนหนึ่งก็คือความร้อนที่ใช้เป่าเนื้ออัลลอยด์</p><p>นั่นแหละครับ หวังว่าคงมีประโยชน์บ้างนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="popdemonic, post: 880047, member: 1000"]จุดที่ยุบในช่วงล่างมี 2 ตัว แก้มยาง และ ระยะยุบตัวของโช้ค พวกรถที่โช้คแข็งมากๆ หรือ โช้คยันบ่อย เวลาตกหลุม พวกนี้โอกาสล้อดุ้งมีมากกว่ารถที่ไม่มีอาการโช้คยันครึ่งต่อครึ่ง อันนี้ประสบการณ์ส่วนตัวเลยครับ เหตุผล เวลาที่รถยุบตัวเวลาลงหลุม Shock Absorber ชื่อก็บออยู่แล้วว่า มันซับแรงกระแทก ทำงานควบคู่กับยาง รถลมยางแข็งถึงสะเทือนมาก กว่ารถลมยางอ่อน คราวนี้หากเวลาลงหลุมแรงๆ แล้วโช้คชอบยัน ตึ้งๆๆ นั่นแสดงว่า โช้คช่วยซับแรงกระแทกที่กระทำขึ้นมาจากผิวถนนแค่ส่วนเดียว เพราะฉะนั้น แรงกระทำ ที่เหลือจะไปลงที่ล้อกับยาง ซึ่งต้องรับภาระไปเต็มๆ คราวนี้ ถ้ามันไม่หนักก็คงok พอรับไหว คราวนี้ถ้ามันแรงเกินไปนิดนึง สุดท้ายล้อก็ดุ้งตามระเบียบครับ เรื่องนี้เกิดจากประสบการณ์ผม เองจริงๆ รถ 2 คัน คันนึง ใส่ยาง235/35R19 ลมยางไม่ต้องห่วงinflateเข้าไป 46ปอนด์ อีกคัน245/35R19 ลมยาง 32ปอนด์เอง รถคันแรกต้องค่อยๆต้วมเตี้ยเพราะ ล้อจะดุ้งง่ายมากๆ แต่รถมีอาการคือโช้คมันิ่มเกิน ตกหลุมนิดหน่อยก็ยันแล้ว โช้คเป็นKoni เบิกห้างแท้ๆ อายุไม่ถึง1ปี ใครจะคิดว่ามันจะเฮงซวยขนาดนี้ สุดท้ายขับลำบากมากๆ กลัวล้อดุ้ง /// อีกคันวิ่งขึ้นเหนือล่องใต้ ดึกดื่นลุยหมด เคยเจอเหตุไม่คาดฝันบ่อยๆ เช่นวิ่งมา170-180km/h ฝนปรอยๆ เจอถนนดนน้ำฝนเซาะเป็นหลุมโพลนเต็มถนน กระทืบเบรคจนรถเป๋ ระบบควบคุมเสถียรภาพทำงาน ไฟเตือนระบบโชว์หราหน้าปัด ล้อกลับไม่ดุ้ง หรือรถตกหลุมเดียวทั้ง2คัน อารมณ์รู้เลยว่าถ้าวิ่งมาเร็วกว่านี้รถคันไหน ล้อจะดุ้ง/// อีกอย่างนึง ล้อแมกซ์โดยทั่วไปเป็นล้อที่มีส่วนผสมของอลูมิเนียม อัลลอยด์ เพราะฉะนั้นพวกนี้จะอ่อตัว เสียค่าความแข็งแรงไปเมื่อโดนความร้อน การซ่อมล้อแบบ โบราณมักมีความร้อนเข้ามาเกี่ยวข้อง แม้กระทั่งปัจจุบันในบางเคสก็ยังต้องใช้ความร้อน มาช่วยในการซ่อมแซม เพราะฉะนั้นเมื่อเนื่อวัสดุโดนเป่าโดนนวด ด้วยความร้อนมาแล้ว ค่าความแกร่งของมันจะสูญเสียไป สังเกตดูว่าล้อที่ซ่อมมาแล้วล้อมักจะดุ้งง่าย // หลายคนเข้าใจว่ามาจากการกลึงขอบแล้ว ขอบมันบางลงทำให้ล้อดุ้งง่ายจริงๆแล้ว อันนี้ก็เป็นแค่เหตุผลส่วนหนึ่งครับ อีกส่วนหนึ่งก็คือความร้อนที่ใช้เป่าเนื้ออัลลอยด์ นั่นแหละครับ หวังว่าคงมีประโยชน์บ้างนะครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เฮ้อ!!กลุ้มใจ ทำไมล้อGUมันดุ้งได้ทุกเดือน
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...