เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
AE86ers
>
เปิดตำนานที่สุดของรถ DRIFT กับ AE86
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="GDMN, post: 882311, member: 1027"]<b>http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=331.0</b></p><p><br /></p><p>ถ้าท่านเคยติดตามการแข่งขันรถยนต์ในรูปแบบ DRIFT ของประเทศญี่ปุ่น ก็คงจะเห็นรถในรหัสตัวถัง AE86 กันเพียบ ส่วนหนึ่งมาจากความเชื่อที่ว่า ถ้าอยากจะขับรถ DRIFT ให้ดูลีลาสวย จะต้องผ่านการขับ AE86 มาก่อน เพราะเจ้า AE86 เป็นรถที่มีพื้นฐานเหมาะสมกับการนำมาเล่น DRIFT จนในขณะนี้ญี่ปุ่นเริ่มเก็บเป็นรถสะสมกันแล้ว ส่วนหนึ่งก็คงมาจากตำนานในเรื่องความเป็นที่สุดของรถ DRIFT รวมไปถึงความสวยที่ดูคลาสสิก </p><p>นอกจากนี้ AE86 ยังแบ่งออกเป็น 2 รุ่นด้วยกัน คือ ถ้าเป็นรุ่นที่มีไฟหน้าแบบ POP-UP จะเรียกว่า TRUENO แต่ถ้าเป็นไฟหน้าแบบธรรมดา จะเรียกว่า LEVIN ซึ่งหลายคนก็ยังสงสัยอีกว่า เคยเห็นในการ์ตูนเรื่อง INITIAL D ทำไมมีรถที่หน้าตาเหมือนกันแต่ใช้รหัสว่า AE85 ซึ่งจริง ๆ แล้ว ความแตกต่างกันที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคงจะเป็นเรื่องเครื่องยนต์ เพราะถ้าเป็น AE85 จะใช้เครื่องยนต์ในรหัส 3A ส่วนเจ้า AE86 จะเป็นเครื่องในรหัส 4A ในจุดต่อไปก็เป็นในเรื่องของสีภายนอก</p><p>ที่เจ้า AE86 จะมีสีสันในสไตล์ทูโทน ส่วนเจ้า AE85 จะเป็นสีเดียวกันทั้งคัน ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยก็คงเป็นเรื่องของความแตกต่างเกี่ยวกับระบบเบรกที่ AE86 จะเป็นดิสก์เบรกทั้งสี่ล้อ</p><p><br /></p><p>ภายนอกทูโทนตามสเป็ก </p><p><br /></p><p>เจ้า AE86 คันที่เรานำเสนออยู่นี้เรียกได้ว่าเป็นอีกคันหนึ่งที่ได้นำมาทำการปรับปรุงกันเกือบทุกจุด กว่าจะได้ออกมาอย่างที่เห็นในรูป ต้องหมดงบประมาณไปพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นชุดกันชนหน้าและชุดไฟท้าย จากรุ่น TYPE III ที่สั่งของใหม่มาจากญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว ต่อจากนั้นก็ไปสู่ขั้นตอนในการทำสี สไตล์ทูโทนตามสเป็กโรงงาน โดยเลือกสีแดงตัดกับดำ ต่อจากนั้นก็ไปสู่การตกแต่งให้เข้ากับยุคสมัย แต่ก็ยังต้องเแฝงไว้ด้วยความคลาสสิก จากการนำฝากระโปรงและกระจกมองข้างไปเคลือบลายเคฟลาร์ ทำให้รถดูโหดมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังเสริมด้วยชุดสปอยเลอร์หลังของ TRDให้เข้ากับแฟชั่นในยุคนี้ (ถึงจะเก่ายังไง แต่ก็ไม่ตกยุค) เรียกได้ว่า ขับไปไหนก็มีแต่คนสนใจ</p><p><br /></p><p>เครื่องยนต์ 4A-GE ลูกผสม</p><p><br /></p><p>อย่างที่ได้บอกไปแล้วในตอนแรกว่า เครื่องยนต์ของเจ้า AE นั้น มีอยู่ด้วยกันสองรุ่นระหว่าง 85 กับ 86 ซึ่งเลือกใช้เครื่องยนต์ต่างรหัสกัน แต่เจ้า 86 คันที่เราเสนอนี้เป็นตัวแท้ ดังนั้น เครื่องยนต์ที่ติดมากับรถจึงเป็นรหัส 4A-GE ซึ่งมีแรงม้า 130 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที และแรงบิด 15.2 กก.-ม. ที่ 5,200 รอบ/นาที </p><p>สำหรับยุคปัจจุบันถ้าหากไม่ให้อายรถสมัยใหม่ แรงม้าจะต้องมีมากกว่านี้ เพราะรถเดิม ๆ ที่ออกมาจากโรงงานก็มีแรงม้าที่ใกล้เคียงกัน ดังนั้น เพื่อไม่ให้แพ้รถสมัยใหม่ จึงทำให้เกิดการโมดิฟายขึ้น แล้วก็เกิดคำถามขึ้นว่าระหว่างเครื่องเดิมกับเปลี่ยนเครื่อง จะเลือกคำตอบไหนดี เพราะถ้าหากเปลี่ยนไปใช้เครื่อง 4A-GZE ที่มีระบบอัดอากาศก็จะมีปัญหาในเรื่องเครื่องแบบขับเคลื่อนล้อหน้า ทำให้ต้องแปลงกันเยอะ เมื่อเป็นเช่นนี้ก็เลยต้องเลือกวิธีจับแพะชนแกะ ด้วยการนำท่อนล่างจาก 4A-GZE มาใช้ร่วมกับท่อนบนของ 4A-GE พร้อมกับนำระบบอัดอากาศแบบซูเปอร์ชาร์จมาแปะไว้เหมือนเดิม และนำอินเตอร์คูลเลอร์ที่ช่วยระบายความร้อนเอาไปไว้ที่ด้านหลังกระจังหน้า ทำให้สามารถรับลมที่เข้ามาปะทะ เพื่อช่วยลดความร้อนของอุณหภูมิไอดีก่อนอัดเข้าสู่เครื่องยนต์[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="GDMN, post: 882311, member: 1027"][b]http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=331.0[/b] ถ้าท่านเคยติดตามการแข่งขันรถยนต์ในรูปแบบ DRIFT ของประเทศญี่ปุ่น ก็คงจะเห็นรถในรหัสตัวถัง AE86 กันเพียบ ส่วนหนึ่งมาจากความเชื่อที่ว่า ถ้าอยากจะขับรถ DRIFT ให้ดูลีลาสวย จะต้องผ่านการขับ AE86 มาก่อน เพราะเจ้า AE86 เป็นรถที่มีพื้นฐานเหมาะสมกับการนำมาเล่น DRIFT จนในขณะนี้ญี่ปุ่นเริ่มเก็บเป็นรถสะสมกันแล้ว ส่วนหนึ่งก็คงมาจากตำนานในเรื่องความเป็นที่สุดของรถ DRIFT รวมไปถึงความสวยที่ดูคลาสสิก นอกจากนี้ AE86 ยังแบ่งออกเป็น 2 รุ่นด้วยกัน คือ ถ้าเป็นรุ่นที่มีไฟหน้าแบบ POP-UP จะเรียกว่า TRUENO แต่ถ้าเป็นไฟหน้าแบบธรรมดา จะเรียกว่า LEVIN ซึ่งหลายคนก็ยังสงสัยอีกว่า เคยเห็นในการ์ตูนเรื่อง INITIAL D ทำไมมีรถที่หน้าตาเหมือนกันแต่ใช้รหัสว่า AE85 ซึ่งจริง ๆ แล้ว ความแตกต่างกันที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคงจะเป็นเรื่องเครื่องยนต์ เพราะถ้าเป็น AE85 จะใช้เครื่องยนต์ในรหัส 3A ส่วนเจ้า AE86 จะเป็นเครื่องในรหัส 4A ในจุดต่อไปก็เป็นในเรื่องของสีภายนอก ที่เจ้า AE86 จะมีสีสันในสไตล์ทูโทน ส่วนเจ้า AE85 จะเป็นสีเดียวกันทั้งคัน ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยก็คงเป็นเรื่องของความแตกต่างเกี่ยวกับระบบเบรกที่ AE86 จะเป็นดิสก์เบรกทั้งสี่ล้อ ภายนอกทูโทนตามสเป็ก เจ้า AE86 คันที่เรานำเสนออยู่นี้เรียกได้ว่าเป็นอีกคันหนึ่งที่ได้นำมาทำการปรับปรุงกันเกือบทุกจุด กว่าจะได้ออกมาอย่างที่เห็นในรูป ต้องหมดงบประมาณไปพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นชุดกันชนหน้าและชุดไฟท้าย จากรุ่น TYPE III ที่สั่งของใหม่มาจากญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว ต่อจากนั้นก็ไปสู่ขั้นตอนในการทำสี สไตล์ทูโทนตามสเป็กโรงงาน โดยเลือกสีแดงตัดกับดำ ต่อจากนั้นก็ไปสู่การตกแต่งให้เข้ากับยุคสมัย แต่ก็ยังต้องเแฝงไว้ด้วยความคลาสสิก จากการนำฝากระโปรงและกระจกมองข้างไปเคลือบลายเคฟลาร์ ทำให้รถดูโหดมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังเสริมด้วยชุดสปอยเลอร์หลังของ TRDให้เข้ากับแฟชั่นในยุคนี้ (ถึงจะเก่ายังไง แต่ก็ไม่ตกยุค) เรียกได้ว่า ขับไปไหนก็มีแต่คนสนใจ เครื่องยนต์ 4A-GE ลูกผสม อย่างที่ได้บอกไปแล้วในตอนแรกว่า เครื่องยนต์ของเจ้า AE นั้น มีอยู่ด้วยกันสองรุ่นระหว่าง 85 กับ 86 ซึ่งเลือกใช้เครื่องยนต์ต่างรหัสกัน แต่เจ้า 86 คันที่เราเสนอนี้เป็นตัวแท้ ดังนั้น เครื่องยนต์ที่ติดมากับรถจึงเป็นรหัส 4A-GE ซึ่งมีแรงม้า 130 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที และแรงบิด 15.2 กก.-ม. ที่ 5,200 รอบ/นาที สำหรับยุคปัจจุบันถ้าหากไม่ให้อายรถสมัยใหม่ แรงม้าจะต้องมีมากกว่านี้ เพราะรถเดิม ๆ ที่ออกมาจากโรงงานก็มีแรงม้าที่ใกล้เคียงกัน ดังนั้น เพื่อไม่ให้แพ้รถสมัยใหม่ จึงทำให้เกิดการโมดิฟายขึ้น แล้วก็เกิดคำถามขึ้นว่าระหว่างเครื่องเดิมกับเปลี่ยนเครื่อง จะเลือกคำตอบไหนดี เพราะถ้าหากเปลี่ยนไปใช้เครื่อง 4A-GZE ที่มีระบบอัดอากาศก็จะมีปัญหาในเรื่องเครื่องแบบขับเคลื่อนล้อหน้า ทำให้ต้องแปลงกันเยอะ เมื่อเป็นเช่นนี้ก็เลยต้องเลือกวิธีจับแพะชนแกะ ด้วยการนำท่อนล่างจาก 4A-GZE มาใช้ร่วมกับท่อนบนของ 4A-GE พร้อมกับนำระบบอัดอากาศแบบซูเปอร์ชาร์จมาแปะไว้เหมือนเดิม และนำอินเตอร์คูลเลอร์ที่ช่วยระบายความร้อนเอาไปไว้ที่ด้านหลังกระจังหน้า ทำให้สามารถรับลมที่เข้ามาปะทะ เพื่อช่วยลดความร้อนของอุณหภูมิไอดีก่อนอัดเข้าสู่เครื่องยนต์[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
AE86ers
>
เปิดตำนานที่สุดของรถ DRIFT กับ AE86
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...