เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
AE86ers
>
เปิดตำนานที่สุดของรถ DRIFT กับ AE86
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="GDMN, post: 882312, member: 1027"]<b>ans</b></p><p><br /></p><p>ช่วงล่างตามยุคสมัย</p><p>ถึงแม้จะเป็นรถที่มีอายุค่อนข้างมาก และแฝงไว้ด้วยความคลาสสิก แต่สิ่งที่เพิ่มประสิทธิภาพและความสวยงามให้กับรถอย่างล้อแม็กก็คงต้องมีไว้เพื่อไม่ให้ตกยุค แต่ก็ยังมีข้อแม้อีกว่า ถ้าใช้ล้อรุ่นใหม่ ๆ ที่มีลวดลายทันสมัยมากก็คงจะดูแล้วขัดกับตัวรถน่าดู ดังนั้น จึงต้องเลือกหาล้อที่มีความคลาสสิกและเข้ากับรถได้ คำตอบก็คือ ล้อลายกล้วยของ WATANABE แม้จะผลิตออกมานานแล้ว แต่เมื่อได้เห็นก็รู้สึกว่าไม่ตกยุค โดยล้อที่เปลี่ยนไปนั้น เป็นล้อขอบ 15 นิ้ว ที่ใส่กับยางขนาด 195/50 ซึ่งดูแล้วจะเห็นว่าเป็นขนาดที่พอเหมาะกับรถมากที่สุด</p><p>ในส่วนของระบบกันสะเทือน ได้เปลี่ยนกันใหม่ โดยเฉพาะโช้คอัพและสปริง ซึ่งในด้านหน้าได้เลือกใช้ของ TEIN แบบสตรัทปรับเกลียว พร้อมหัวแบบ BALL JOINT ช่วยให้การปรับตั้งมุมแคมเบอร์เป็นไปได้ง่ายขึ้น ส่วนในด้านหลังได้ใช้โช้คอัพและสปริงจาก TRD พร้อมกับทำการติดตั้งเหล็กค้ำโช้คหน้าและหลังของ CUSCO เอาไว้ด้วย นอกจากนี้ยังได้เพิ่มความปลอดภัยด้วยการปรัรุงระบบเบรกกันใหม่ โดยเฉพาะในด้านหน้าที่ต้องเน้นประสิทธิภาพให้สามารถรองรับความรุนแรงจากเครื่องยนต์ ด้วยการเปลี่ยนไปใช้คาลิเปอร์แบบ 4 พอร์ต พร้อมกับจานเบรกแบบเจาะรูและเซาะร่อง</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ภายในเน้นเดิม ๆ แบบคลาสสิก</p><p>ถ้าหากท่านเป็นผู้หนึ่งที่เล่นรถคลาสสิก ก็คงรู้ดีว่าการเล่นรถประเภทนี้จะต้องมีชิ้นส่วนของเดิมแบบครบๆ ซึ่งปัญหาก็คือ รถอายุขนาดนี้จะไปหาของจากไหน นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญครับ เพราะการหาชิ้นส่วนเหล่านี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ทุนทรัพย์ เนื่องจากชิ้นส่วนบางชิ้น แม้จะมีราคาถูก แต่กว่าจะหาของได้ก็ไม่รู้ว่าต้องเสียค่าน้ำมันไปเท่าไหร่ หรือถ้าหาไม่ได้จริงๆ ก็ต้องใช้วิธีเบิกของใหม่จากต่างประเทศ ก็ลองคิดดูซิครับว่า จะต้องเสียค่าขนส่งอีกเท่าไหร่</p><p>เจ้า AE86 คันนี้ก็เช่นกัน กว่าจะมีสภาพที่ครบแบบนี้ ก็หมดงบประมาณไปถึงเลขหกหลัก (รวมทั้งคันนะครับ) แต่ถ้าคิดจะเล่นกันแล้ว ก็ต้องให้ครบที่สุด โดยคันนี้ภายในยังเป็นตัวเก่า (TYPE I และTYPE II) สังเกตได้จากหัวด้านบนเบาะเป็นสีเทา ส่วนครึ่งล่างเป็นสีน้ำตาลตัดแดง รวมทั้งคอนโซลและแผงข้างแบบทูโทนตัดด้วยสีแดง ซึ่งถ้าเป็นตัวใหม่ (TYPE III) ในตำแหน่งที่เป็นสีแดงจะถูกแทนที่ด้วยสีเทา แต่เพื่อให้ทันสมัยและดูเหมือนรถแข่งจากเกาะญี่ปุ่น จึงทำการติดตั้งโรลบาร์ไว้ด้านหลังด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีพวงมาลัยที่เปลี่ยนไปใช้ของ NARDI เพื่อเพิ่มความกระชับในขณะขับ </p><p><br /></p><p>ก็คงจะได้เห็นกันแล้วว่า รถที่น่าใช้ ไม่จำเป็นต้องเป็นรุ่นใหม่ ๆ เท่านั้น รุ่นเก่าอย่างเจ้า AE86 ที่มีความสวยและความโดดเด่นอยู่ในตัวเอง ก็เป็นรถอีกรุ่นที่น่าใช้เหมือนกัน แต่ติดตรงที่ว่าจะต้องมีทุนทรัพย์และความอดทนในการหาอะไหล่ เพราะกว่าจะออกมาครบและสวย คงต้องใช้เวลากันพอสมควร ซึ่งตรงนี้จะเป็นสิ่งพิสูจน์ได้ว่า ท่านเป็นคนที่รักกับการสะสมรถประเภทนี้จริงหรือไม่...[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="GDMN, post: 882312, member: 1027"][b]ans[/b] ช่วงล่างตามยุคสมัย ถึงแม้จะเป็นรถที่มีอายุค่อนข้างมาก และแฝงไว้ด้วยความคลาสสิก แต่สิ่งที่เพิ่มประสิทธิภาพและความสวยงามให้กับรถอย่างล้อแม็กก็คงต้องมีไว้เพื่อไม่ให้ตกยุค แต่ก็ยังมีข้อแม้อีกว่า ถ้าใช้ล้อรุ่นใหม่ ๆ ที่มีลวดลายทันสมัยมากก็คงจะดูแล้วขัดกับตัวรถน่าดู ดังนั้น จึงต้องเลือกหาล้อที่มีความคลาสสิกและเข้ากับรถได้ คำตอบก็คือ ล้อลายกล้วยของ WATANABE แม้จะผลิตออกมานานแล้ว แต่เมื่อได้เห็นก็รู้สึกว่าไม่ตกยุค โดยล้อที่เปลี่ยนไปนั้น เป็นล้อขอบ 15 นิ้ว ที่ใส่กับยางขนาด 195/50 ซึ่งดูแล้วจะเห็นว่าเป็นขนาดที่พอเหมาะกับรถมากที่สุด ในส่วนของระบบกันสะเทือน ได้เปลี่ยนกันใหม่ โดยเฉพาะโช้คอัพและสปริง ซึ่งในด้านหน้าได้เลือกใช้ของ TEIN แบบสตรัทปรับเกลียว พร้อมหัวแบบ BALL JOINT ช่วยให้การปรับตั้งมุมแคมเบอร์เป็นไปได้ง่ายขึ้น ส่วนในด้านหลังได้ใช้โช้คอัพและสปริงจาก TRD พร้อมกับทำการติดตั้งเหล็กค้ำโช้คหน้าและหลังของ CUSCO เอาไว้ด้วย นอกจากนี้ยังได้เพิ่มความปลอดภัยด้วยการปรัรุงระบบเบรกกันใหม่ โดยเฉพาะในด้านหน้าที่ต้องเน้นประสิทธิภาพให้สามารถรองรับความรุนแรงจากเครื่องยนต์ ด้วยการเปลี่ยนไปใช้คาลิเปอร์แบบ 4 พอร์ต พร้อมกับจานเบรกแบบเจาะรูและเซาะร่อง ภายในเน้นเดิม ๆ แบบคลาสสิก ถ้าหากท่านเป็นผู้หนึ่งที่เล่นรถคลาสสิก ก็คงรู้ดีว่าการเล่นรถประเภทนี้จะต้องมีชิ้นส่วนของเดิมแบบครบๆ ซึ่งปัญหาก็คือ รถอายุขนาดนี้จะไปหาของจากไหน นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญครับ เพราะการหาชิ้นส่วนเหล่านี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ทุนทรัพย์ เนื่องจากชิ้นส่วนบางชิ้น แม้จะมีราคาถูก แต่กว่าจะหาของได้ก็ไม่รู้ว่าต้องเสียค่าน้ำมันไปเท่าไหร่ หรือถ้าหาไม่ได้จริงๆ ก็ต้องใช้วิธีเบิกของใหม่จากต่างประเทศ ก็ลองคิดดูซิครับว่า จะต้องเสียค่าขนส่งอีกเท่าไหร่ เจ้า AE86 คันนี้ก็เช่นกัน กว่าจะมีสภาพที่ครบแบบนี้ ก็หมดงบประมาณไปถึงเลขหกหลัก (รวมทั้งคันนะครับ) แต่ถ้าคิดจะเล่นกันแล้ว ก็ต้องให้ครบที่สุด โดยคันนี้ภายในยังเป็นตัวเก่า (TYPE I และTYPE II) สังเกตได้จากหัวด้านบนเบาะเป็นสีเทา ส่วนครึ่งล่างเป็นสีน้ำตาลตัดแดง รวมทั้งคอนโซลและแผงข้างแบบทูโทนตัดด้วยสีแดง ซึ่งถ้าเป็นตัวใหม่ (TYPE III) ในตำแหน่งที่เป็นสีแดงจะถูกแทนที่ด้วยสีเทา แต่เพื่อให้ทันสมัยและดูเหมือนรถแข่งจากเกาะญี่ปุ่น จึงทำการติดตั้งโรลบาร์ไว้ด้านหลังด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีพวงมาลัยที่เปลี่ยนไปใช้ของ NARDI เพื่อเพิ่มความกระชับในขณะขับ ก็คงจะได้เห็นกันแล้วว่า รถที่น่าใช้ ไม่จำเป็นต้องเป็นรุ่นใหม่ ๆ เท่านั้น รุ่นเก่าอย่างเจ้า AE86 ที่มีความสวยและความโดดเด่นอยู่ในตัวเอง ก็เป็นรถอีกรุ่นที่น่าใช้เหมือนกัน แต่ติดตรงที่ว่าจะต้องมีทุนทรัพย์และความอดทนในการหาอะไหล่ เพราะกว่าจะออกมาครบและสวย คงต้องใช้เวลากันพอสมควร ซึ่งตรงนี้จะเป็นสิ่งพิสูจน์ได้ว่า ท่านเป็นคนที่รักกับการสะสมรถประเภทนี้จริงหรือไม่...[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
AE86ers
>
เปิดตำนานที่สุดของรถ DRIFT กับ AE86
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...