เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ขยายจานเบรคอย่างเดียว มีข้อดี/เสียยังไง อยากรู้ เห็นช่วงนี้ขายจานใหญ่กันเยอะ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="GoogGoo, post: 193318, member: 1077"]- จานเบรคมีน้ำหนักมากขึ้น ทำให้เก็บความร้อนได้มากขึ้น เบรคก็จะร้อนช้ากว่าเดิมครับ</p><p><br /></p><p>- จานเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ขึ้น ทำให้ต้องเลื่อน Caliper ออกจากศูนย์กลางล้อ ดังนั้นที่ Brake torque เท่าเดิมจะใช้ความดันในสายเบรคลดลง แป้นเบรคจะเบาขึ้นและตัวคาลิปเปอร์จะ"เบี้ยว"น้อยกว่า ได้ความรู้สึกที่ Firm ขึ้น (เวลาที่เปลี่ยนสายเบรคเป็นสายถักก็เพราะเราต้องการให้มัน Firm กว่าเดิม)</p><p><br /></p><p>- ส่วนที่ว่าเปลี่ยนทั้งจานและคาลิปเปอร์นั้นดีกว่าก็ไม่แน่ครับ เพราะถ้าของเดิมเป็น Floating caliper แล้วของใหม่ก็เป็น Floating caliper มันก็ไม่ได้ดีไปกว่าเดิมนัก ถ้าเปลี่ยนไปเป็น Fix caliper ก็จะได้ความรู้สึกแป้นเบรคที่ดีกว่า คือมัน Firm ขึ้น</p><p><br /></p><p>- ส่วนข้อเสียที่นอกจากเสียตังค์คือ น้ำหนักของ Unsprung mass มากกว่าเดิมทำให้การยึดเกาะถนนลดลงเวลารถขับผ่านผิวถนนที่ขรุขระ และการเพิ่มน้ำหนักที่ต้องหมุนไปกับล้อทำให้ความเฉื่อยมากขึ้น กินแรงรถครับ</p><p><br /></p><p>- ระบะเบรคอาจจะไม่ได้ลดลงจากปรกติ ถ้าเบรคเดิมไม่เคยร้อนจนผ้าเบรคไหม้หรือน้ำมันเบรคเดือด อาจจะแย่กว่าเดิมถ้ากดเบรคแรงๆแล้วล้อหน้าล๊อกก่อนล้อหลังเยอะ ซึ่งโดยมากเบรคทั่วไปเค้าก็ทำมาให้ล้อหน้าล๊อกก่อนล้อหลังอยู่แล้ว ยิ่งเบรคหน้าใหญ่ขึ้นโอกาสที่ล้อหน้าจะล๊อกก็มีมากขึ้น</p><p><br /></p><p>อาจจะมีอะไรอื่นเพิ่มเติมอีกก็ได้ครับ พอดีนึกออกแค่นี้[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="GoogGoo, post: 193318, member: 1077"]- จานเบรคมีน้ำหนักมากขึ้น ทำให้เก็บความร้อนได้มากขึ้น เบรคก็จะร้อนช้ากว่าเดิมครับ - จานเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ขึ้น ทำให้ต้องเลื่อน Caliper ออกจากศูนย์กลางล้อ ดังนั้นที่ Brake torque เท่าเดิมจะใช้ความดันในสายเบรคลดลง แป้นเบรคจะเบาขึ้นและตัวคาลิปเปอร์จะ"เบี้ยว"น้อยกว่า ได้ความรู้สึกที่ Firm ขึ้น (เวลาที่เปลี่ยนสายเบรคเป็นสายถักก็เพราะเราต้องการให้มัน Firm กว่าเดิม) - ส่วนที่ว่าเปลี่ยนทั้งจานและคาลิปเปอร์นั้นดีกว่าก็ไม่แน่ครับ เพราะถ้าของเดิมเป็น Floating caliper แล้วของใหม่ก็เป็น Floating caliper มันก็ไม่ได้ดีไปกว่าเดิมนัก ถ้าเปลี่ยนไปเป็น Fix caliper ก็จะได้ความรู้สึกแป้นเบรคที่ดีกว่า คือมัน Firm ขึ้น - ส่วนข้อเสียที่นอกจากเสียตังค์คือ น้ำหนักของ Unsprung mass มากกว่าเดิมทำให้การยึดเกาะถนนลดลงเวลารถขับผ่านผิวถนนที่ขรุขระ และการเพิ่มน้ำหนักที่ต้องหมุนไปกับล้อทำให้ความเฉื่อยมากขึ้น กินแรงรถครับ - ระบะเบรคอาจจะไม่ได้ลดลงจากปรกติ ถ้าเบรคเดิมไม่เคยร้อนจนผ้าเบรคไหม้หรือน้ำมันเบรคเดือด อาจจะแย่กว่าเดิมถ้ากดเบรคแรงๆแล้วล้อหน้าล๊อกก่อนล้อหลังเยอะ ซึ่งโดยมากเบรคทั่วไปเค้าก็ทำมาให้ล้อหน้าล๊อกก่อนล้อหลังอยู่แล้ว ยิ่งเบรคหน้าใหญ่ขึ้นโอกาสที่ล้อหน้าจะล๊อกก็มีมากขึ้น อาจจะมีอะไรอื่นเพิ่มเติมอีกก็ได้ครับ พอดีนึกออกแค่นี้[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ขยายจานเบรคอย่างเดียว มีข้อดี/เสียยังไง อยากรู้ เห็นช่วงนี้ขายจานใหญ่กันเยอะ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...