เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
HILUX Club
>
modify มาใหม่ อยากให้วิจารณ์คับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="wat_441, post: 908645, member: 81911"]<b>แก๊ซAG</b></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ความร้อนคือตัวการสำคัญที่ทำให้หัวฉีดมีปัญหาก่อนนั้นหัวฉีดผมมันร้อนถึง95</p><p>องศา อุณหภูมิน้ำปาเข้าไป105องศาเนื่องจากพัดลมมันพัดเบาเกินไปทำให้เกิด</p><p>ความร้อนสะสมยิ่งรถติดยิ่งร้อนเข้าเมืองยิ่งเป็นแต่ตอนนี้อาการหายละเพราะ</p><p>พัดลมมันแรงอยู่ตลอดเนื่องจากช่างยังหาเทอร์โมพัดลมไฮดรอลิกค์ไม่ได้ </p><p>พัดลมก็เลยเร่งความเร็วตามรอบยิ่งเร่งยิ่งแรงแต่เสียงก็ดังตามสะงั้น</p><p>ตอนนี้อุณหภูมิน้ำอยู่ที่60-70องศา หัวฉีดอยู่ที่ 50-60องศา</p><p>ดังนั้นให้แก้เรื่องความร้อนให้ได้ก่อนเพราะจะจูนยังไงก็มีปัญหาตามมา</p><p>เมื่อแก้ปัญหาเรื่องร้อนได้แล้วเราก็มาดูที่หัวฉีดแก๊สให้ดูบริเวณด้านบน</p><p>ของโซลินอยล์เป็นกลมๆทรงกระบอกเล็กมีฟอยล์ปิดอยู่ ก็ดึงออกจะเห็นรู</p><p>6เหลี่ยมเล็กๆให้ลองปรับทีละหัวก่อนปรับให้มาคจุดเดิมเอาไว้ก่อน</p><p>แล้วต่อมาคือให้ลองคลายเข้าคลายออกดูตามเข็มหรือทวนเข็มนาฬิกา</p><p>ครั้งละ15นาที ถ้าใช้ไม่ได้จะมีอาการสั่นให้ปรับคืนที่เดิมแต่ใช้ได้เครื่องจะ</p><p>เดินเรียบขึ้นต้องลองหาจุดที่เหมาะสมเอาเพราะแต่ละคันก็ต้องปรับคนละแบบ</p><p>ทีนี้ก็มาถึงการจูนโดยเริ่มด้วยการออโต้จูนก่อนถ้าหัวฉีดปรับดีแล้วจะใช้เวลาใน</p><p>การจูนน้อยแต่ถ้ามีปัญหาจะจูนแล้วมีอาการดับแล้วก็ใช้เวลานานในการจูน</p><p>เมื่อออโต้จูนได้แล้วเราก็มาปรับกราฟจุดที่1กับ2 โดยที่จุดที่1จะเป็นการตั้งรอบ</p><p>เดินเบาซึ่งจะต้องหาจุดที่เหมาสมคือเวลาแก๊ซเปรียบเทียบกับเวลาน้ำมัน</p><p>โดยเวลาแก๊สกับน้ำมันให้ต่างกันประมาณ3+-.5 (ต้องดูอาการรถด้วย)</p><p>เมื่อรอบเดินนิ่งแล้วก็มาปรับที่จุด2คือการปรับเวลาเครื่องโหลดเต็มที่</p><p>(เปิดแอร์เหยีบเบรกเข้าเกียร์ถอยเปิดไปหน้าเอาให้โหลดหนักที่สุด)</p><p>ก็ให้ดูลูกบอลว่าวิ่งไปสุดที่จุดไหนไกลที่สุดแล้วเราก็เลื่อนจุด2มายังบริเวรนั้น</p><p>อย่าลืมลองเปลี่ยบเที่ยบกับเวลาน้ำมันก่อนด้วยนครับ ปรับเพียง2จุดนี่ก็น่าจะพอ(ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นการจูนเครื่องที่มีเทอร์โบนะครับ)ส่วนจุดที่3จะใช้ปรับเวลา</p><p>คลิกดาวน์ให้แก๊ซจ่ายให้พอเวลาคลิกดาวน์ส่วน4กับ5ก็พวกปลายๆจะไหลไม่</p><p>ไหลก็จุด4จุด5นี่แหล่ะก็มีเพียงเท่านี้ แล้วให้ลองวิ่งดูว่าเป็นอย่างไรบ้าง</p><p>แล้วก็ปรับให้วิ่งดูสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่ทำได้ อยากได้ความรู้เพิ่มเติมให้</p><p>เข้าไปที่ AGคลับไทยแลนด์จะมีวิธีทำสายจูนแล้วก็โปรแกรมจูนและ</p><p>วิธีการจูนด้วยวิธีการที่หลากหลาย[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="wat_441, post: 908645, member: 81911"][b]แก๊ซAG[/b] ความร้อนคือตัวการสำคัญที่ทำให้หัวฉีดมีปัญหาก่อนนั้นหัวฉีดผมมันร้อนถึง95 องศา อุณหภูมิน้ำปาเข้าไป105องศาเนื่องจากพัดลมมันพัดเบาเกินไปทำให้เกิด ความร้อนสะสมยิ่งรถติดยิ่งร้อนเข้าเมืองยิ่งเป็นแต่ตอนนี้อาการหายละเพราะ พัดลมมันแรงอยู่ตลอดเนื่องจากช่างยังหาเทอร์โมพัดลมไฮดรอลิกค์ไม่ได้ พัดลมก็เลยเร่งความเร็วตามรอบยิ่งเร่งยิ่งแรงแต่เสียงก็ดังตามสะงั้น ตอนนี้อุณหภูมิน้ำอยู่ที่60-70องศา หัวฉีดอยู่ที่ 50-60องศา ดังนั้นให้แก้เรื่องความร้อนให้ได้ก่อนเพราะจะจูนยังไงก็มีปัญหาตามมา เมื่อแก้ปัญหาเรื่องร้อนได้แล้วเราก็มาดูที่หัวฉีดแก๊สให้ดูบริเวณด้านบน ของโซลินอยล์เป็นกลมๆทรงกระบอกเล็กมีฟอยล์ปิดอยู่ ก็ดึงออกจะเห็นรู 6เหลี่ยมเล็กๆให้ลองปรับทีละหัวก่อนปรับให้มาคจุดเดิมเอาไว้ก่อน แล้วต่อมาคือให้ลองคลายเข้าคลายออกดูตามเข็มหรือทวนเข็มนาฬิกา ครั้งละ15นาที ถ้าใช้ไม่ได้จะมีอาการสั่นให้ปรับคืนที่เดิมแต่ใช้ได้เครื่องจะ เดินเรียบขึ้นต้องลองหาจุดที่เหมาะสมเอาเพราะแต่ละคันก็ต้องปรับคนละแบบ ทีนี้ก็มาถึงการจูนโดยเริ่มด้วยการออโต้จูนก่อนถ้าหัวฉีดปรับดีแล้วจะใช้เวลาใน การจูนน้อยแต่ถ้ามีปัญหาจะจูนแล้วมีอาการดับแล้วก็ใช้เวลานานในการจูน เมื่อออโต้จูนได้แล้วเราก็มาปรับกราฟจุดที่1กับ2 โดยที่จุดที่1จะเป็นการตั้งรอบ เดินเบาซึ่งจะต้องหาจุดที่เหมาสมคือเวลาแก๊ซเปรียบเทียบกับเวลาน้ำมัน โดยเวลาแก๊สกับน้ำมันให้ต่างกันประมาณ3+-.5 (ต้องดูอาการรถด้วย) เมื่อรอบเดินนิ่งแล้วก็มาปรับที่จุด2คือการปรับเวลาเครื่องโหลดเต็มที่ (เปิดแอร์เหยีบเบรกเข้าเกียร์ถอยเปิดไปหน้าเอาให้โหลดหนักที่สุด) ก็ให้ดูลูกบอลว่าวิ่งไปสุดที่จุดไหนไกลที่สุดแล้วเราก็เลื่อนจุด2มายังบริเวรนั้น อย่าลืมลองเปลี่ยบเที่ยบกับเวลาน้ำมันก่อนด้วยนครับ ปรับเพียง2จุดนี่ก็น่าจะพอ(ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นการจูนเครื่องที่มีเทอร์โบนะครับ)ส่วนจุดที่3จะใช้ปรับเวลา คลิกดาวน์ให้แก๊ซจ่ายให้พอเวลาคลิกดาวน์ส่วน4กับ5ก็พวกปลายๆจะไหลไม่ ไหลก็จุด4จุด5นี่แหล่ะก็มีเพียงเท่านี้ แล้วให้ลองวิ่งดูว่าเป็นอย่างไรบ้าง แล้วก็ปรับให้วิ่งดูสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่ทำได้ อยากได้ความรู้เพิ่มเติมให้ เข้าไปที่ AGคลับไทยแลนด์จะมีวิธีทำสายจูนแล้วก็โปรแกรมจูนและ วิธีการจูนด้วยวิธีการที่หลากหลาย[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
HILUX Club
>
modify มาใหม่ อยากให้วิจารณ์คับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...