น่าจะเรื่องความปลอดภัยนั้นแหละ เพราะผมวิ่งเข้าบางโรงงานที่มีก๊าซไวไฟ ห้ามไม่ให้รถที่ใช้หัวเทียนเข้าในบริเวณนั้นเลย
รถที่ขนส่งก๊าซ NGV ของปตท. หางลากเป็นของปตท. แต่หัวลาก เป็นของ ผู้รับจ้างครับ ส่วนรถบรรทุกหกล้อขนส่งก๊าซ อันนี้เป็นสมบัติของปตท. ตัวรถใช้เชื้อเพลิงระบบ DDF คือทั้ง น้ำมันดีเซล และ ก๊าซNGV แต่คนขับรถเป็นของบริษัทผู้รับจ้างอีกทีนึง ภายในตัวรถบรรทุก จะบรรจุถังก๊าซจำนวน 2 แพ็คๆ 16 ใบ รวม 32ใบ ถังก๊าซ 31 ใบ ใช้บรรจุก๊าซ เพื่อส่งไปจำหน่าย แยกอีก 1 ใบ ใช้เป็นถังเชื้อเพลิงขับเคลื่อนตัวรถ โดยใช้ร่วมกับน้ำมันดีเซล
รถขนแก๊ส...ปตท...เท่าที่เห็นแทบทุกวัน..ทุกคัน..เลย ไม่มีใช้แก๊ส..สักคัน..มันกินน้ำมันกันทั้งนั้น..แล้วมันจะหนับหนุกทำไม หนับหนุนให้รถบ้านๆๆ..เราๆๆ..ใช้กัน..ค่าติดก็แพง..เติมก็ช้า..เฮ้อออ
อันนี้ก็เข้าใจครับ แต่เป็นปตท. เคยโฆษณาไว้ ว่าถ้าเกิดการรั่วไหล NGV จะลอยตัวขึ้นสู่บรรยากาศโดยเร็ว ผมเลยข้องใจ.... ว่าตกลง มันเป็นรายละเอียดข้อมูลที่ถูกต้องหรือเปล่า ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ต้องกลัวทำไม กับการรั่วไหลเล็กน้อย (เพราะต้องมีระบบรักษาความปลอดภัย ที่ต้องทำการตัดระบบ หากเกิดการรั่วไหลขึ้น ระหว่างการขนส่งอยู่แล้ว ถ้าไม่มี ก็ห่วยเต็มที) แต่ก็เป็นเพียงข้อสงสัยเฉยๆครับ + อ้างถึง ตอบกลับ