เลข ยิ่งมากยิ่งจัด ครับ แต่ทั้งนี่ทั้งนั่น องค์ประกอบ ของเลข ต้องมีความสัมพันธ์กันกับ การต่อเกียร์ ห่าง กัน 0.2 ก็ รู้สึกได้ชัดเจนแล้ว ครับ ว่า รอบตกลง มา ต่างจากเดิม เวลาซับเกียร์ ส่วนเรื่องเกียร์ อัตตราทด ให้ดี แค่ไหน กำลังเครื่อง ไม่เยอะ ใช่รอบ ความเร็ว สูงๆ ระดับ 8000 ขึ้นไป ไม่ได้ ผมก็ ไม่ได้ คิดว่า มีผลดีอะไร สำหรับรถ ที่เล่นทาง ตรงๆ ถ้า ทางโค้ง ทำ อัตราทดเกียร์ ให้จัด มีผล เยอะ มาก ในโค้ง ที่อาศัย รอบ ออกจากโค้ง สำหรับเครื่องกำลังน้อยๆ อยู่ในรถ เซอกิจ พวก super 1500 เห็นผล มากๆ ลงมาเป็น วิ เลย ต่อ รอบ
เห็นด้วยครับ จำนวนฟันเท่ากัน แต่ Module ต่างกัน ประกบกันอาจได้ แต่ความ smoot ไม่ดีแน่อาจมีเสียงดัง ผมคิดว่ารถแต่ละรุ่นคงต้องมีการปรับปรุงอาจมีโมดุลในการคำนวนเพืองไม่เท่ากันครับ จึงทำให้องศาของการสัมผัดกันระหว่างฟันเฟืองฟันต่อฟันต่างกันไปของแต่ละรุ่นครับ ลองเอาอัตตราทดจำนวนฟันและ Dimiter ไปคำนวนหาโมดุลเอาละกัน + อ้างถึง ตอบกลับ