เครื่อง D16Y8 ออโต้ชนเกียร์ธรรมดา D15B ได้ป่าวคับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย นายอนุชา ทิมเทียบ, 9 ธันวาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0

    เลข ยิ่งมากยิ่งจัด ครับ

    แต่ทั้งนี่ทั้งนั่น องค์ประกอบ

    ของเลข ต้องมีความสัมพันธ์กันกับ การต่อเกียร์

    ห่าง กัน 0.2 ก็ รู้สึกได้ชัดเจนแล้ว ครับ

    ว่า รอบตกลง มา ต่างจากเดิม เวลาซับเกียร์


    ส่วนเรื่องเกียร์ อัตตราทด ให้ดี แค่ไหน

    กำลังเครื่อง ไม่เยอะ ใช่รอบ ความเร็ว สูงๆ ระดับ 8000 ขึ้นไป ไม่ได้

    ผมก็ ไม่ได้ คิดว่า มีผลดีอะไร สำหรับรถ ที่เล่นทาง ตรงๆ

    ถ้า ทางโค้ง ทำ อัตราทดเกียร์ ให้จัด มีผล เยอะ มาก

    ในโค้ง ที่อาศัย รอบ ออกจากโค้ง สำหรับเครื่องกำลังน้อยๆ

    อยู่ในรถ เซอกิจ พวก super 1500 เห็นผล มากๆ

    ลงมาเป็น วิ เลย ต่อ รอบ
     
  2. flukoda

    flukoda New Member Member

    391
    28
    0
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ ครับ
     
  3. chutjane

    chutjane New Member Member

    350
    1
    0


    เห็นด้วยครับ
    จำนวนฟันเท่ากัน แต่ Module ต่างกัน ประกบกันอาจได้ แต่ความ smoot ไม่ดีแน่อาจมีเสียงดัง
    ผมคิดว่ารถแต่ละรุ่นคงต้องมีการปรับปรุงอาจมีโมดุลในการคำนวนเพืองไม่เท่ากันครับ
    จึงทำให้องศาของการสัมผัดกันระหว่างฟันเฟืองฟันต่อฟันต่างกันไปของแต่ละรุ่นครับ
    ลองเอาอัตตราทดจำนวนฟันและ Dimiter ไปคำนวนหาโมดุลเอาละกัน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้