มาแล้วคับ......... หลายวันก่อนหน้านี้มีหลายคนโทรถามผมว่า กระทู้ยางแท่นเครื่องเนี่ยมันยังไงกันแน่ อทิบายให้ฟังได้มั้ย แล้วระหว่างใส่แต่ซิลิโคน กับ อัดก้อนยางแท่นอันไหนจะสะท้านหรือเกิดความ แตกต่างกันอย่างไรเค้าสามารถเลือกแบบไหนได้ดีกว่ากัน ข้อเสียเกิดไหม?... และแล้วผมก็ได้ข้อสรุปสำหรับตัวเองเองเพื่อที่จะแสดงให้เพื่อนๆเห็นว่าสิ่งที่ผมทำนั้นมันสามารถ ใช้งานได้จริง .... วิธีนี้ไม่ได้เป็นวิธีที่ผมคิดค้นขึ้นมา.....หนังสือของญี่ปุ่นก็มีสอนทำอยู่....ผมได้ลองมาเป็นเวลาเกือบ 3 ปีที่ใช้โดยไม่ได้ยกเครื่องออกเลย ใช้งานทั้งแข่งขันและขับไปเที่ยว ผลจากการทำคือ.... สามารถรักษาสะภาพยางแท่นเครื่องไว้ได้ไม่มีเสียหายทั้งตัวยางและเหล็กแท่น ตลอดจนส่วนควบที่ อยู่รอบๆ จะมีก็เพียงตัวซิลิโคนเองที่หดตัวจนเกิดช่องว่างแต่ลิ้มก้อนยางที่เสียบไว้ก็ยังสามารทำงานต่อไป ยางแท่นไม่สามารถคลอนให้ยางซิลิโคนหลุดได้ และเมื่อซิลิโคนไม่หลุด ลิ่มที่เสียบยางแท่น ก็หลุดไม่ได้ เลยพึ่งพาอาศัยกันได้อีกนาน..... ภาพแรกเป็นยางตัวหน้าเครื่อง เส้นสีเขียวคือจุดที่บอกว่ายางจะขาดจากจุดนั้นแต่นี่ไม่มี ภาพที่สอง เป็นตัวหิ้วเกียร์ เส้นสีเขียวเพื่อวัตถุประสงค์เดียวกัน ภาพที่สาม ตัวหลังเครื่อง ซึ่งยังไม่ได้แกะออกมาจากรถตัวนี้จะรับแรกกระแทกจากครัชมากเช่นกัน.... ซึ่งทั้งหมดนี้ .... ช่วยให้ประหยัดเงินได้....เพิ่มสมรรถนะได้........